Press Esc to close

Thông tinWorld
Ngôi trường đào tạo... ông già Noel

Học viên ở trường Ministry of Fun (Anh) được trang bị đầy đủ kiến thức để có thể trở thành một ông già Noel hoàn hảo.

Hiệu trưởng James Lovell đã đào tạo ra rất nhiều ông già Noel (Santa) trong gần 20 năm qua. Ý tưởng của thầy James bắt đầu vào năm 1996 khi ông đóng vai chú lùn ở một cửa hiệu.

"Đó là khi Internet còn chưa phổ biến để có thể đặt hàng trước. Mọi người phải tới cửa hiệu và xếp hàng. Đôi khi họ phải chờ đợi hàng giờ. Nhiệm vụ của tôi là khiến thời gian chờ đợi trôi nhanh hơn. Tôi quyết định áp dụng những kỹ năng mình có nhằm giúp trẻ em có những trải nghiệm thú vị", thầy James nói.

Thầy hiệu trưởng James Lovell tại lớp học đào tạo ông già Noel.

Thầy hiệu trưởng James Lovell tại lớp học đào tạo ông già Noel.

Năm 1999, ngôi trường đào tạo Santa bắt đầu đi vào hoạt động. Sau khi được tuyển chọn, các Santa sẽ tham gia hội thảo huấn luyện trong một ngày, từ cách hóa trang, trang phục, cách đọc thơ, thuộc tên các chú tuần lộc, cách nói chuyện và giọng điệu của ông già Noel.  

Thầy James giải thích: "Khi bạn mặc bộ đồ trắng và đỏ của ông già Noel, bạn cần phải trông thật tuyệt vời và có trách nhiệm rất lớn là khiến bất cứ đứa trẻ nào thấy bạn tin rằng bạn là ông già Noel thật". 

Không phải ai cũng có đủ khả năng để hóa thân thành ông già Noel.

Không phải ai cũng có đủ khả năng để hóa thân thành ông già Noel.

"Điều đầu tiên, khi đứa trẻ bước vào và bạn nói 'Xin chào, cháu tên là gì?' Không. Bạn phải biết tên của những đứa trẻ. Bạn cần học thuộc tên của chúng từ trước đó. 

Câu hỏi tồi tệ thứ hai mà bạn có thể hỏi là 'Cháu muốn gì cho Giáng sinh?', điều này sẽ làm những đứa trẻ nghĩ rằng ông già Noel đã quên mất chúng. Thay vào đó, bạn có thể bông đùa theo cách: 'Ta biết điều cháu thích nhất là gì: Một lọ dưa hành muối'. 

Và đứa trẻ thường phá lên cười và nói không. Bạn hãy tiếp tục trêu chọc và rồi cuối cùng chúng sẽ tiết lộ món quà mong ước. Nhưng đừng hứa hẹn với đứa trẻ bất cứ điều gì vì chúng có thể thất vọng khi không nhận được".

Ngôi trường đào tạo... ông già Noel - 2

"Điều quan trọng nhất trong lớp huấn luyện chính là biết phải nói gì khi đứa trẻ đưa ra các tình huống khó. Thầy James và đội ngũ học viên sẽ phải cố gắng đóng vai trong càng nhiều kịch bản càng tốt. "Trung bình, bạn có ba phút với mỗi đứa trẻ. Nó có thể lên tới 10 và đôi khi giảm xuống còn phút rưỡi. Bạn cần linh hoạt nhất có thể. Bạn cũng sẽ gặp những đứa trẻ ngoan, những em nghịch ngợm hay những em rụt rè, ít nói, khiến bạn cảm thấy bản thân như độc thoại một mình. Đó là lý do bạn cần phải khiến cho các em cảm thấy từng giây phút được ở cùng ông già Noel giống như một phép màu", thầy James nói. 

"Nếu được hỏi: 'Ông già Noel có thật không', hay những phản ứng bất ngờ như 'Cháu muốn mẹ quay về', 'Cháu muốn khỏi bệnh' hay 'Cháu muốn em trai cháu khỏe hơn', bạn cần có phản ứng nhanh nhạy. Trong trường hợp này bạn cần tỏ ra đồng cảm với đứa trẻ nhưng cũng cần phải mang lại niềm vui và điều tích cực như một ông già Noel thực thụ". 

 

Theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.