Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Ngô Thanh Vân: 'Tôi chịu áp lực vì Ngọa hổ tàng long 2'

Do thời gian tập luyện hạn chế nên cô phải cố gắng tranh thủ mọi lúc mọi nơi để nghiền ngẫm vai diễn cũng như tập luyện để sử dụng thuần thục vũ khí là cây thương.

Ngô Thanh Vân ngoài đời khá "men" và có khí chất của người lãnh đạo. Trong cách nói chuyện, nữ diễn viên, đạo diễn, nhà sản xuất này thể hiện rõ tính tình của một người đàn ông: dứt khoát, mạnh mẽ và đầy máu lửa. Có lẽ đó cũng là lý do giúp cô tiến đến những bậc thang mà ít ai có thể dám đặt chân, trong đó có việc góp vai trong bộ phim bom tấn mang tầm quốc tế.

Áp lực, căng thẳng vì Ngọa hổ tàng long 2

- Làm thế nào chị thuyết phục được đạo diễn Viên Hòa Bình giao vai cho mình?

- Tôi đang trong quá trình chuẩn bị cho phim Ngày nảy ngày nay thì công ty đại diện tại Mỹ thông báo tin Ngọa hổ tàng long 2 đang casting diễn viên và muốn tôi tham gia. Không thể bay sang Mỹ nên tôi tự quay video rất nhiều lần đến khi ưng ý để gửi sang. Cuối cùng, hồ sơ casting của tôi phù hợp.

Vai này được tuyển chọn trên toàn thế giới nên có hàng trăm hồ sơ gửi về. Khi được chọn, tôi rất vui nhưng cũng khá vất vả khi phải bay đi bay về giữa Việt Nam và New Zealand trong suốt 2 tháng để chu toàn công việc cho 2 bộ phim. Ban đầu, nhà sản xuất muốn diễn viên ở lại New Zealand để phù hợp lịch làm việc, tuy nhiên đoàn đã sắp xếp cho tôi có thể chủ động với lịch riêng.

- Chị chuẩn bị cho nhân vật của mình như thế nào?

- Vai tôi cần luyện thương, các thế võ, luyện chuẩn ngôn ngữ tiếng Anh cho điện ảnh. Tính cách nhân vật “không được hiền” nên phải nghiên cứu thật kỹ theo yêu cầu đạo diễn. Do thời gian tập luyện hạn chế nên tôi phải cố gắng tranh thủ mọi lúc mọi nơi để nghiền ngẫm vai diễn.

Tôi cũng chỉ có 1 ngày duy nhất để tập sử dụng thuần thục cây thương của sát thủ Mantis trước khi quay chính thức. Thứ vũ khí này chỉ cần cầm trên tay đã thấy rất nặng trong khi yêu cầu phải vừa đánh, vừa bay, xoay người nhiều vòng rất phức tạp. Trước đây, tôi từng bắn súng, đánh gậy, đánh kiếm nhưng chưa từng dùng thương nên khá căng thẳng. Trong quá trình làm việc hiển nhiên không thể tránh khỏi chấn thương.

Tôi nghĩ dù vai mình nhỏ nhưng đã làm thì phải làm nghiêm túc nếu không sẽ trì trệ cả một ê-kíp hơn 100 người tại hiện trường. Mới ngày đầu làm việc đã áp lực và khẩn trương như vậy nên tôi nhớ lắm.

Ngô Thanh Vân: 'Tôi chịu áp lực vì Ngọa hổ tàng long 2'
Vượt hàng trăm ứng cử viên, Ngô Thanh Vân được giao vai trong Ngọa hổ tàng long 2. Ảnh: Sinna

- Trước đây, khá nhiều bộ phim quốc tế được quảng bá có sự xuất hiện của sao Việt, tuy nhiên khi phim được trình chiếu họ chỉ xuất hiện vài giây ngắn ngủi. Điều này khiến khán giả rất hụt hẫng. Điều này gây cho chị những áp lực gì?

- Tôi đã nói trước về phân cảnh của mình trong phim cũng như những gì mình đã trải qua. Thật khó và đôi khi oan cho nhiều nghệ sĩ vì sản phẩm cuối cùng phụ thuộc vào hậu kỳ cắt cúp sao cho phù hợp. Vì nhiều lý do mà kịch bản phải thay đổi, điều này chỉ có nhà sản xuất và đạo diễn biết.

Đôi khi vai diễn không lớn bằng sự trông mong của người xem. Chúng tôi mừng vì khán giả nhà luôn dành sự tự hào và mong đợi cho các nghệ sĩ tại các tác phẩm quốc tế, nhưng nó là một áp lực vì mọi chuyện đôi khi không do phía chúng tôi quyết định.

- Có cơ hội làm viêc với những ngôi sao lớn của Hollywood, chị nhận được những lời khuyên cũng như kinh nghiệm gì?

- Tại Hollywood, các diễn viên ngôi sao có tác phong làm việc rất chuyên nghiệp, trách nhiệm và kỷ luật dù cường độ làm việc cao và áp lực dồn dập. Họ đầu tư cho vai diễn, dành nhiều tháng nghiên cứu kịch bản, tập luyện trước để có hình thể, phong thái, cử chỉ của nhân vật chứ không đến phim trường mới bắt đầu nhập vai. Là ngôi sao nhưng họ cũng rất khiêm tốn và thân thiện.

Riêng về phía sản xuất và tổ chức, họ có một hệ thống liên hoàn chặt chẽ các khâu với nhau, rất chu đáo tỉ mỉ từng chi tiết. Như việc mỗi nghệ sĩ đều có đội ngũ trợ lý riêng chăm sóc, ê-kíp make-up phục trang riêng, xe riêng chuyên dụng, có lịch xếp giờ học ngôn ngữ, tập vai… Khi ra phim trường cũng là lúc ai làm việc nấy, nhịp nhàng, trật tự, không có giây phút nào để nghỉ ngơi. Những điều đó như một cuốn sách quý, càng đi nhiều càng học nhiều để tôi có thể áp dụng cho công việc tại Việt Nam.

Ngô Thanh Vân: 'Tôi chịu áp lực vì Ngọa hổ tàng long 2'
Nữ diễn viên tham dự 

lễ ra mắt bộ phim bom tấn này tại Bắc Kinh (Trung Quốc). Ảnh: Sinna

"Tôi thấy mình quá can đảm"

- So với vai trò diễn viên, việc đảm nhận vai trò sản xuất, đạo diễn cho Tấm Cám mang đến những cảm xúc và trải nghiệm gì khác biệt?

- Tôi may mắn có cơ hội đi khắp nơi trên thế giới và học hỏi nhiều điểu cho từng vai trò khác nhau. Với diễn viên, tôi được tìm hiểu hiểu tâm lý nhiều loại người để hóa thân cho từng vai diễn, làm những thứ mà bản thân mình chưa từng nghĩ đến như bay, đánh võ, bắn súng... Đạo diễn nghiêng về chỉ đạo nghệ thuật, tổng quát từ kịch bản, bối cảnh, hình ảnh đến từng  chi tiết như phục trang, make up, diễn xuất. Vai trò sản xuất dĩ nhiên khó hơn khi phải quản lý hết tất cả khâu liên quan để cho ra mắt sản phẩm có chất lượng, đảm bảo các số liệu.

Từ những bước đi ban đầu của một diễn viên cho đến khi chịu trách nhiệm với những điều lớn hơn, phức tạp hơn, với tôi đó là một hạnh phúc. Đến giờ, tôi vẫn thấy mình can đảm và ý chí phải thật sự lớn mới dám làm tất cả.

- Nếu như Ngày nảy ngày nay có sự xuất hiện của Lê Khánh – cái tên khá ăn khách thì Tấm Cám được cho là không có yếu tố này. Chị nghĩ sao?

- Diễn viên là phần quan trọng làm nên thành công của một bộ phim bên cạnh kịch bản, hình ảnh và các yếu tố khác.

Với mỗi phim, tôi chọn diễn viên phù hợp chứ không quan trọng họ là ai. Nhóm 365, Lan Ngọc và Hạ Vi là những diễn viên trẻ và còn mới với điện ảnh, nhưng từng vai diễn gần như được đo ni đóng giày cho họ. Chính các bạn đã không phụ lòng tôi khi rất đầu tư cho vai của mình.

Riêng 365 là nhóm nhạc thần tượng và lần đầu tiên được hẳn một dự án điện ảnh riêng cũng là một trong những chi tiết thu hút sự chú ý và tò mò của khán giả. Dĩ nhiên, tôi và các em sẽ mang đến những hình ảnh không chỉ khác mà còn đầy bất ngờ so với vai trò ca sĩ trên sân khấu.

Ngô Thanh Vân: 'Tôi chịu áp lực vì Ngọa hổ tàng long 2'

 "Lan Ngọc và Hạ Vi 

đã không phụ lòng tôi". Ảnh: NTV

- Hạ Vi được chị tin tưởng chọn vào vai chính nhưng vẫn khiến người người nghi ngờ về khả năng diễn xuất. Sau khi hoàn thành xong phần quay hình, chị đánh giá thế nào về thể hiện của cô gái trẻ này?

- Hạ Vi rất đẹp. Cái đẹp đó của Tấm, hẳn là Tấm mà tôi muốn. Chỉ cần mặc phục trang và ngồi vào bối cảnh, chưa cần diễn và thoại là đã thấy cô ấy đúng là Tấm.

Đúng là Hạ Vi chưa có kinh nghiệm trong diễn xuất vì đây là vai diễn đầu tiên của cô ấy. Bản thân tôi cũng không lạ trước nghi ngờ của mọi người, nhưng tôi nghĩ sẽ rất khó nếu đòi hỏi quá cao ở cô gái này. Thời gian đầu bấm máy, ở những cảnh ê-kíp phải mất khá nhiều thời gian để Hạ Vi hoàn thành theo đúng ý đạo diễn dù trước đó cô ấy có 2 tháng tập diễn xuất cùng bạn diễn, nhưng dần dần Hạ Vi lấy được cảm xúc và hòa nhập được nhiều hơn.

Rồi tình yêu sẽ đến!

- Từ một ngôi sao được săn đón, chị đấu tranh như thế nào để dần lui về sau và chọn những công việc âm thầm nhưng vất vả hơn?

- Mỗi giai đoạn sự nghiệp, ta chọn cách khác nhau để tồn tại, phát triển. Không thể mãi dậm chân tại chỗ và không ai ở hào quang mãi mãi được. Con thuyền có thể đậu ở bến an toàn nhưng đó không phải mục đích ban đầu khi nó được tạo ra, phải có sóng to gió lớn mới chứng minh được bản lĩnh. Con người cũng vậy thôi, tôi đam mê và luôn muốn được làm những gì mình mơ ước cho đến khi không còn có thể.

- Nhiều lần được “liệt” vào danh sách“Những sao nữ mãi không chịu kết hôn”. Chị cảm giác thế nào?

- Giữ vững danh hiệu cũng tốt mà. (cười)

Thật khó khi đòi hỏi con người hoàn hảo về mọi thứ, có cái này phải có luôn cái kia mà không thể một trong hai. Ai cũng muốn được trọn vẹn nhưng khi không thể vì lý do nào đó thì cũng không phải là “tận thế”. Quan trọng là họ cảm thấy bình yên, làm tốt công việc của mình, tự chăm sóc tốt cho bản thân, bình thản trước sự ồn ào của cuộc sống và biết thế nào là đủ để vui vẻ hạnh phúc và xinh đẹp.

Người đàn ông luôn thích người phụ nữ tươi cười trong hạnh phúc vì nụ cười của cô ấy thắp sáng cuộc sống của anh ta, thế nên trước nhất phụ nữ phải hạnh phúc vì mình trước, rồi tình yêu sẽ đến. Không khó đâu!

- Khi mọi chuyện đã ổn định, chị có mơ về ngôi nhà và những đứa trẻ?

- “Có những hạnh phúc đến muộn, nhưng vì chúng ta xứng đáng được hạnh phúc, nên nó nhất định sẽ đến” (Thùy Chi). Giấc mơ của tôi sẽ thành sự thật một ngày nào đó, theo cách nào đó, không sao cả. Hiện tại, tôi cảm thấy bình yên và ước mơ này như một động lực để biết mình còn luôn cần phấn đấu vì một cuộc sống hạnh phúc.

- Với hàng loạt dự án lớn sẽ ra mắt cũng như triển khai trong năm 2016, chị đặt kỳ vọng năm nay sẽ mang đến những khởi sắc gì cho sự nghiệp của mình?

Tấm Cám: Chuyện chưa kể là bộ phim đầu tiên tôi đảm nhận vai trò đạo diễn nên rất  mong chờ sự ra mắt của sản phẩm này vào mùa hè 2016. Đây có thể xem là bước đột phá trong sự nghiệp của tôi từ diễn viên, nhà sản xuất đến đạo diễn bộ phim điện ảnh với kinh phí hơn 20 tỷ đồng. Khi làm phim, tôi biết mình đã có thể bước qua một vai trò khác. Đây chắc chắn cũng là một hướng đi nữa trong sự nghiệp mà tôi cần tập trung vào.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.