Press Esc to close

Thông tinWorld
Ngày chủ nhật 25 tiếng trên đảo thiên đường

Trắng và xanh bất tận - hình ảnh đó vẫn hiện về trong những giấc mơ của tôi sau chuyến đi đến Santorini (Hy Lạp), với một ngày chủ nhật 25 tiếng tuyệt vời.

Ngày chủ nhật 25 tiếng trên đảo thiên đường

Ngày đẹp trời ở Santorini bắt đầu từ 7h. Ngoài cửa sổ, mây đã quang, bầu trời xanh ngắt, dù còn khá lạnh. Hãy bỏ hết đấy, chạy ra biển để nói lời chào bình minh, để tin chắc rằng ngày đẹp trời đã đến. Đó là c

hủ nhật, 25/10/2015, ngày duy nhất trong năm có 25 tiếng ở châu Âu.

Ngày chủ nhật 25 tiếng trên đảo thiên đường

Nắng bắt đầu lên, gió mát chứ không còn lạnh. Đó là một trong những bữa ăn thảnh thơi, vui vẻ, đẹp và ngon miệng nhất tôi từng có.

Ngày chủ nhật 25 tiếng trên đảo thiên đường

Santorini là cụm đảo uốn cong hình chữ C ngược. Đầu ngày, chúng tôi bắt xe bus xuống phía nam, với đích đến là các bãi biển đen, biển đỏ, và xa hơn là hải đăng Faros. Chúng tôi chọn một nhà hàng ven biển, mỗi người lấy một suất ăn gồm rượu vang, cá hồng, các loại salad với thật nhiều phô mai và quả olive giá 10 euro. Trong lúc chờ ông chủ chuẩn bị đồ, chúng tôi xuống bãi biển, chọn những viên đã núi lửa đen nổi tiếng để mang về làm kỷ niệm.

Ngày chủ nhật 25 tiếng trên đảo thiên đường

Kế hoạch của nhóm là buổi sáng ở các bãi biển làng Akrotini này, buổi trưa quay lại Fira - làng trung tâm và lang thang đi bộ đến làng Imerovigli, buổi chiều bắt xe bus đến làng Oia để ngắm hoàng hôn. Sau bữa sáng ở bãi biển đen, chúng tôi leo lên xe bus về lại trung tâm. Trên hành trình này, toàn cảnh chữ C mềm mại trên đảo, với sườn núi còn nguyên vân núi lửa, những công trình trắng muốt, và màu nước biển xanh mê hoặc sẽ khiến bạn nhớ mãi.

Trong hình là ảnh chụp làng Fira.
Ngày chủ nhật 25 tiếng trên đảo thiên đường
Quán cà phê với góc nhìn thoáng đãng hướng ra biển.
Ngày chủ nhật 25 tiếng trên đảo thiên đường

Con đường ven bờ đông đảo, nối giữa Fira và Imerovigli còn đẹp hơn những gì ta thấy trên tranh ảnh: sơn trắng, rải sỏi, chỉ dành cho người đi bộ, chiều ngang chừng hai mét rưỡi, và nối với những căn nhà bám vào vách núi, với các bậc cầu thang, cổng trắng và quán cà phê.

Ngày chủ nhật 25 tiếng trên đảo thiên đường

Màu chủ đạo của hòn đảo này là trắng - xanh, và càng rực rỡ hơn khi có nắng. 

Ngày chủ nhật 25 tiếng trên đảo thiên đường

Những bậc thềm duyên dáng, x

en sắc rực rỡ của các loài hoa tạo điểm nhấn. 

Ngày chủ nhật 25 tiếng trên đảo thiên đường

Những chậu hoa nhỏ trên tường.

Ngày chủ nhật 25 tiếng trên đảo thiên đường

Oia là điểm đến cuối cùng trong ngày của chúng tôi. Nơi đây được mệnh danh là địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất thế giới. 

Từ 16h, chúng tôi đã có mặt tại làng, loanh quanh trên những bậc đá uyển chuyển, điệu đà dưới tán hoa giấy, bên những ngôi nhà tường trắng mái và cổng xanh nổi tiếng.

Ngày chủ nhật 25 tiếng trên đảo thiên đường

Lặng chờ hoàng hôn

...
Ngày chủ nhật 25 tiếng trên đảo thiên đường

Mặt trời xuống, lộng lẫy và huy hoàng lần cuối trong ngày. Không chân trời nào rộng, kiều diễm và mê hoặc như ở Santorini

Bầu trời bừng sáng lên những giây cuối cùng, cả hòn đảo chìm trong ánh dương vàng lộng lẫy.

Di chuyển đến Santorini: Từ Athens (Hy Lạp), các chuyến bay tới đảo dài chừng 45 phút. Lịch bay và giá vé phụ thuộc vào mùa và thời gian mua. Nếu có kế hoạch sớm, có thể bạn chỉ phải trả 25 euro. Chúng tôi phải mua vé giờ chót vì thời tiết xấu nên phà bị hủy chuyến, cũng chỉ 58 euro. Phương tiện phổ biến hơn là phà từ cảng Pireaus với khoảng 7 tiếng di chuyển. Gía một lượt phà chừng 37-42 euro, nhưng lịch khởi hành lại phụ thuộc vào thời tiết.

Di chuyển ở Santorini: Có thể thuê ôtô hoặc xe máy tự lái với giá chừng 10 euro/người/ngày, cần có bằng lái. Hoặc bạn có thể đi xe bus. Các khách sạn và nhà chờ xe bus đều có bảng giờ chạy từng tuyến để khách du lịch nghiên cứu. Vé xe bus trên đảo chỉ bán theo chặng, chừng 1,5-2 euro một lượt. Khách có thể phải xếp hàng rất dài để chờ lên xe cho tuyến từ Oia về Fira sau khi ngắm hoàng hôn, vì gần như toàn bộ khách du lịch trong ngày đều chờ chuyến xe bus đó. Các anh phụ xe đều vừa đẹp trai vừa giỏi tiếng Anh.

Khách sạn và ăn ở: Gía khách sạn ở Santorini phụ thuộc vào thời điểm bạn đi du lịch. Chúng tôi thuê phòng đôi tháng 10 là 30 euro một đêm, có xe đón từ sân bay, nhưng giá cho tháng 8 lên đến 130 euro, và phải đặt trước nửa năm. Đồ ăn ở Santorini nhiều hải sản, chế biến hợp khẩu vị với người Việt hơn nhiều thành phố châu Âu khác, và càng xa làng Fira giá càng rẻ (8-12 euro một bữa). Một đặc sản khác trên đảo là bánh Gyros: bên ngoài gần giống bánh mì, cuộn tròn hình cái phễu, bên trong là thịt cừu hoặc thịt lợn và khoai tây chiên, cà chua. Giá 2,5-3 euro một chiếc.

Đồ lưu niệm: Đừng ngần ngừ trước bất cứ món đồ gì ở Santorini mà bạn thấy thích. Không chỉ vì phải lâu nữa bạn mới có thời gian quay lại, mà bởi mỗi thứ đồ lưu niệm ở đây đều rất tinh xảo, hài hòa, và người bán hàng  ễ chịu, dù khó có thể được coi là rẻ.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.