Press Esc to close

Thông tinWorld
Mùa xuân đi săn mây ở Y Tý

Nằm ở độ cao trên 2000 m, Y Tý giống như một thế giới khác biệt, cũng chính vậy mà trang du lịch Thrillist đưa Y Tý vào danh danh sách những điểm đến bí mật ở châu Á.

Mùa xuân đi săn mây ở Y Tý

Y Tý là một xã biên giới vùng núi Tây Bắc, giáp Trung Quốc, thuộc huyện Bát Xát, Lào Cai. Vào mùa săn mây, thung lũng luôn nằm gọn trong những biển mây bồng bềnh, trắng xóa.

Mùa xuân đi săn mây ở Y Tý

Đường ngoằn ngoèo nhưng khung cảnh với những vạt mây mờ ảo vờn quanh núi, những ngôi nhà thấp thoáng trong mây là phần thưởng xứng đáng cho ai đến đây.

Mùa xuân đi săn mây ở Y Tý

Mùa săn mây Y Tý thường từ tháng 12 đến tháng 3 hàng năm. Bên cạnh đó, những thửa ruộng bậc thang vào mùa nước đổ hay mùa lúa chín cũng là thời điểm vẫy gọi các bạn trẻ và du khách đến đây.

Mùa xuân đi săn mây ở Y Tý

Những ngôi nhà trình tường của đồng bào dân tộc Hà Nhì là nét kiến trúc độc đáo, nổi bật.

Mùa xuân đi săn mây ở Y Tý

Lác đác vài cây hoa rừng nở rộ, khoe sắc giữa rừng cây khẳng khiu trụi lá, tô điểm thêm cho khung cảnh mộng mơ.

Mùa xuân đi săn mây ở Y Tý

Những năm gần đây, Y Tý được nhiều du khách trong và ngoài nước biết đếnhờ cảnh thiên nhiên hùng vĩ và nét văn hóa đặc trưng của người vùng cao.

Mùa xuân đi săn mây ở Y Tý

Khi xuân về, Y Tý không chỉ bồng bềnh với biển mây cuộn sóng, mà như bừng dậy bởi sắc thắm của hoa đào, màu trắng muốt của hoa mận. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng những cây đào nở rộ bên nếp nhà trình tường truyền thống của người dân tộc Hà Nhì.

Mùa xuân đi săn mây ở Y Tý

Những con đường mòn vắt qua núi đồi cũng có nhiều cây đào, cây mận cổ thụ nở hoa khoe sắc trong nắng mới.

Mùa xuân đi săn mây ở Y Tý

Để chiêm ngưỡng được biển mây đẹp, từ trung tâm xã Y Tý, bạn chạy ngược về phía Ngãi Thầu chừng 4 km sẽ có đường chạy lên bản cao trên núi. Từ đây trở đi, du khách có thể phóng tầm mắt chiêm ngưỡng biên mây cuồn cuộn.

Mùa xuân đi săn mây ở Y Tý

Y Tý có rất nhiều “quái mộc”, những thân cây lâu năm xù xì dọc theo con đường ngang qua núi, dưới là thung lũng mây trắng xóa.

Mùa xuân đi săn mây ở Y Tý
 

Con đường mòn vạch ngoằn ngoèo qua ngọn đồi rồi chìm vào biển mây trắng xóa cùng những bản làng.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.