Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Miu Lê: Nổi tiếng vì… chảnh

Thậm chí, nhiều người từng bị Miu Lê “bùng show” mà vẫn phải "ngậm đắng nuốt cay".   

Nếu chỉ vì một vai diễn thành công trong Em là bà nội của anh mà cho rằng Miu Lê là nữ diễn viên ấn tượng nhất năm 2015 thì có lẽ hơi quá, nhưng quả thực những gì mà cô thể hiện trên màn ảnh trong vài tháng cuối năm, sẽ không khó để nhận ra cô là một gương mặt tiềm năng còn tỏa sáng hơn nữa trong tương lai.

miu le: noi tieng vi… chanh hinh anh 1

Ca sĩ - diễn viên Miu Lê

Cô nàng bướng bỉnh của làng phim Việt

Người làm truyền thông và báo chí trước đây hầu như đều biết Miu Lê là cô nàng nổi tiếng khá… chảnh. Không chỉ ít chịu xuất hiện trước công chúng mà cô còn thường không chịu hợp tác, tạo dáng chụp hình trên thảm đỏ.

Việc hẹn phỏng vấn với Miu Lê cũng thường gặp khó khăn, thậm chí, nhiều người từng bị Miu Lê “bùng show” mà vẫn phải ngậm đắng nuốt cay. Ở showbiz Việt, những trường hợp như vậy thường rất khó nổi tiếng, Miu Lê cũng không phải là trường hợp ngoại lệ.

Dù đi hát đã lâu, đóng một vài phim nhưng cho mãi đến đầu năm nay, sự nghiệp của Miu Lê vẫn dậm chân tại chỗ. Ngoài vai diễn dễ thương trong Nhà có năm nàng tiên và giọng hát trong veo thì Miu Lê không có gì khác để có thể tạo nên sự khác biệt giữa các nghệ sĩ trẻ.

Và mối lương duyên của cô nàng với sự nổi tiếng đại chúng bắt nguồn từ việc tham gia phim Em là bà nội của anh, mà bản thân việc cô tham gia bộ phim này đã là một câu chuyện dài.

miu le: noi tieng vi… chanh hinh anh 2

Miu Lê từng gây ấn tượng trong phim "Nhà có 5 nàng tiên" nhưng bộ phim chưa thật sự đưa tên tuổi Miu Lê đến gần với khán giả.

Miu Lê từng chia sẻ, dù theo đuổi nghệ thuật, nhưng cô không phải thuộc dạng sống chết vì nó. Khi được “rủ” đi casting vai chính cho Em là bà nội của anh, điều đầu tiên mà Miu Lê quan tâm là đạo diễn… có hiền không. Kỳ thực, việc một diễn viên đắn đo về thái độ của đạo diễn cho thấy, diễn viên này không phải là một người quá chăm chỉ.

Nhưng trường hợp Miu lê thì khác, cô sợ đạo diễn khó hay dữ không phải để nhẹ nhàng cho mình mà chỉ đơn giản chỉ vì cô muốn có được niềm vui. Đóng phim hay làm nghệ thuật với Miu Lê là những trải nghiệm đẹp, và để được đẹp thì nó phải sinh ra trong một môi trường hòa đồng, thân thiện.

Thật may cho Miu Lê, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh là một người khá hài hước, nên rốt cuộc cả hai đã kết hợp với nhau một cách hoàn hảo, trọn vẹn để cho ra đời một Em là bà nội của anh ấn tượng như khán giả từng biết. Phan Gia Nhật Linh hỗ trợ Miu Lê bằng cách xếp cảnh diễn hợp lý, giúp cô  đẩy được tâm trạng lên đến đỉnh trong phân đoạn cao trào.

Bù lại, Miu Lê đền đáp đạo diễn của mình bằng một lối nhập vai rất thanh thoát, tự nhiên, rất Việt Nam, nữ tính. Cái hay của Miu Lê là cô không bị gồng, không cố tình làm quá hay làm giống phiên bản gốc mà gần như chỉ diễn theo cách mình hiểu. Và để hiểu được câu chuyện, nghe nói Miu Lê đã xem kịch bản và phiên bản điện ảnh gốc của Hàn Quốc đến hơn chục lần.

miu le: noi tieng vi… chanh hinh anh 3

Vai nữ chính trong phim "Em là bà nội của anh" giúp Miu Lê khẳng định tài năng diễn xuất của mình, gây sốt trong thời gian qua.

Sẽ tiếp tục kiêu kỳ và chọn lọc hơn

Đứng trước câu chuyện của Miu Lê, sẽ có hai hình thức phản ứng của khán giả khác nhau. Một nhóm người cho rằng Miu Lê chơi trội, khác người khi cố tình tách biệt mình với số đông, không chịu hòa đồng với truyền thông, không chịu nỗ lực đeo bám vai diễn như các diễn viên khác.

Nhóm còn lại sẽ cho rằng, Miu Lê làm đúng, bởi thái độ làm nghề của cô dù hơi lạnh nhạt nhưng một khi đã nhận vai, Miu Lê sẽ làm tới cùng. Tuy nhiên, dù người ngoài có nói gì đi chăng nữa, có lẽ chính bản thân Miu Lê là người hiểu mình phải làm gì nhất.

Bộ phim trước đó của Miu Lê, Nhà có 5 nàng tiên, dù không quá tệ về mặt diễn xuất cá nhân nhưng nhìn tổng thể chung vẫn chỉ là một tác phẩm hài nhảm hơi bình dân. Có lẽ Miu Lê cũng ý thức được chính bản thân mình ngày xưa đã chọn phim không được khéo, nên sau này cô đã bắt đầu khó tính hơn chăng? Và Miu Lê nói: "Trong tương lai, tôi cũng sẽ chọn lọc kỹ nữa, bởi người ta không thể thành công ở cương vị diễn viên nếu quá dễ dãi với chính mình".

miu le: noi tieng vi… chanh hinh anh 4

Miu Lê hứa hẹn sẽ gặt hái được nhiều thành công nếu biết chọn cho mình những vai diễn, dòng nhạc phù hợp.

Đó là khía cạnh điện ảnh, còn về mặt âm nhạc, Miu Lê cũng có một bước tiến mới khi dám "đương đầu" với nhạc Trịnh trong Em là bà nội của anh. Giọng hát trong trẻo, ngây thơ đã giúp các phần trình diễn của Miu Lê được đánh giá cao. 

Nhiều người còn nói, dù đẳng cấp chưa bằng nhưng Miu Lê chính là một “ngọn lửa nhen nhóm” của một Ngọc Lan thế hệ mới ở Việt Nam. Ngọc Lan là nữ ca sĩ tài hoa bạc mệnh cũng có giọng hát trong veo, bay bổng và đậm chất u sầu từng được khán giả rất yêu quý.

Tuy nhiên, đó là chuyện tương lai, còn chuyện bây giờ là Miu Lê còn trẻ, còn khỏe, còn đẹp, đã thế lại còn… khó tính, chắc hẳn những tác phẩm mà cô trình làng trong thời gian sắp tới sẽ còn ấn tượng hơn Em là bà nội của anh. 

Theo danviet.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.