Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Mê mẩn nhan sắc “nghiêng nước nghiêng thành” của nữ chính phim điện ảnh Kiều

Tác phẩm văn học kinh điển “Truyện Kiều” của Đại thi hào Nguyễn Du chính thức được “thai nghén” trên màn ảnh rộng. Sau khi poster đầu tiên được tung ra, nhiều khán giả tò mò ai là người được đạo diễn Mai Thu Huyền "chọn mặt gửi vàng" cho vai diễn nặng ký này.

Sau bao ngày tháng ấp ủ, những hình ảnh đầu tiên của phim điện ảnh “Kiều” đã được tung ra vào đúng đúng dịp tưởng niệm 200 năm ngày mất của Đại thi hào Nguyễn Du (mùng 10/8 âm lịch). Khi đưa “Kiều” lên màn ảnh rộng, một trong những áp lực lớn của nhà sản xuất là tìm ra nhân vật phù hợp với vai Thuý Kiều như thơ văn đã gợi tả: “Một hai nghiêng nước nghiêng thành; Sắc đành đòi một, tài đành họa hai”. Sắc đẹp tuyệt trần nhưng nàng Kiều có cuộc đời bạc mệnh, phải trở thành ca kỹ mua vui cho người.

Dập dìu lá gió cành chim
Sớm đưa Tống Ngọc, tối tìm Trường Khanh
Khi tỉnh rượu lúc tàn canh
Giật mình, mình lại thương mình xót xa
Khi sao phong gấm rủ là
Giờ sao tan tác như hoa giữa đường
Mặt sao dày gió dạn sương
Thân sao bướm chán ong chường bấy thân
Mặc người mưa Sở mây Tần
Những mình nào biết có xuân là gì.


Teaser phim Kiều

Sau thời gian tìm kiếm đầy gian nan, nữ diễn viên được chọn “cầm trịch” vai Thúy Kiều là Trình Mỹ Duyên. Người đẹp tài sắc vẹn toàn từng gây ấn tượng với khán giả trong một số cuộc thi như The Face 2017, Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017. Nói về vai diễn điện ảnh đầu tiên trong sự nghiệp, Trình Mỹ Duyên bồi hồi: “Bản thân Duyên chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ có may mắn và cơ hội được đảm nhận vai chính trong một bộ phim điện ảnh lớn như “Kiều”.

Ban đầu, Duyên thấy mừng và hạnh phúc lắm vì lần đầu được thử sức với vai trò mới. Duyên được mọi người động viên, giúp mình gạt bỏ áp lực để tập trung học tập và rèn luyện những kỹ năng cần thiết cho vai diễn. Với Duyên, một lời cảm ơn chắc chắn không bao giờ đủ với những gì mà các anh chị nghệ sĩ và ê-kíp đã dành cho mình”.

Bên cạnh niềm vui khi đảm nhận vai diễn, để có thể hoá thân trọn vẹn Trình Mỹ Duyên đã mất hơn 3 tháng đầu tư rèn luyện các kỹ năng về diễn xuất, đài từ, tập đánh đàn, phân tích nhân vật, luyện tập nhiều lần các phân đoạn khó trong phim thông qua sự hướng dẫn của các nghệ sĩ gạo cội như: NSƯT Phi Tiến Sơn, nghệ sĩ Mai Thanh Dung, diễn viên Kathy Uyên, điều hành sản xuất Trần Bửu Lộc, giảng viên Nhạc viện Mai Thanh Sơn.

Là người tìm ra nhân tố “đắt giá” cho phim điện ảnh Kiều, đạo diễn Mai Thu Huyền chia sẻ: “Tôi đã ấp ủ dự án này suốt 10 năm và thật may mắn khi tìm được những người cộng sự tài hoa hỗ trợ mình vào đúng thời điểm để tự tin đưa Kiều lên màn ảnh rộng. Tôi muốn tìm gương mặt mới cho vai Kiều bởi nó đóng vai trò quyết định đến sự đón nhận và thưởng thức bộ phim từ công chúng. Thúy Kiều phải là người có ngoại hình thanh tú, nét đẹp đằm thắm, dễ gây cảm mến và đặc biệt tôi cần người diễn viên đó phải dành thời gian toàn tâm toàn ý để đầu tư cho vai diễn. Trình Mỹ Duyên chính là nhân tố có thể đáp ứng được các tiêu chí này và cô cũng là người cuối cùng được mời đến thử vai. Với những gì đã thực hiện được đến giai đoạn này, tôi tin đây là một tác phẩm tử tế và đáng mong đợi”.

Theo kế hoạch ban đầu, phim điện ảnh Kiều sẽ công chiếu vào cuối năm 2020 đúng vào dịp kỷ niệm 255 năm ngày sinh và 200 năm ngày mất của Đại thi hào Nguyễn Du. Tuy nhiên, do những ảnh hưởng của dịch Covid-19, nên phim điện ảnh “Kiều” phải hoãn lại và sẽ được khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 05/03/2021.

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.