Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
'Loki': không cần là người hùng vẫn khiến thế giới điên đảo

Tài tử người Anh là minh chứng cho thấy, diễn viên không cần là người hùng hay "soái ca" trên màn ảnh mới có thể nổi tiếng.

Nếu như bộ phim năm 2011 của Marvel Thor giúp chàng tài tử Australia Chris Hemsworth chấm dứt chuỗi ngày chờ đợi đến mất niềm tin ở kinh đô điện ảnh, chính thức trở thành ngôi sao Hollywood thì nó cũng đưa một cái tên khác đến với người hâm mộ: Tom Hiddleston.

Khác với Chris Hemsworth vào vai vị thần Sấm dũng cảm và đầy quyền năng, nhân vật của Tom Hiddleston là Loki - một nhân vật phụ và phản diện, luôn cảm thấy chật chội, khó chịu dưới cái bóng quá lớn của Thor. 

Nhưng đó cũng chính là điều tạo nên sự đặc biệt cho Tom Hiddleston. Sẽ chẳng ngoa nếu nói anh là kẻ ác được yêu thích nhất trên màn ảnh. Không phải vì cá tính nhân vật mà bởi chính ánh mắt và nụ cười "chết người" của chàng tài tử người Anh đã làm ít nhất là một nửa thế giới phải điên đảo. 

'Loki': không cần là người hùng vẫn khiến thế giới điên đảo

Tom Hiddleston trong buổi họp báo của đoàn làm phim Kong: Skull island tại Hà Nội ngày 21/2. Ảnh: Luong Thai Linh/EPA

Trước Thor, Tom Hiddleston chỉ là diễn viên không tên tuổi, đảm nhận ba vai diễn lặt vặt trong những bộ phim độc lập. Ngày nay, anh đã trở thành một đế chế với lượng fan đông đảo trên khắp toàn cầu.

Nói về danh tiếng, trong cuộc phỏng vấn với tạp chí GQ hồi tháng 2/2014, Tom Hiddleston chia sẻ: "Tôi chưa bao giờ mong đợi nó. Tiếng tăm là thứ kỳ quặc, vô định hình và không thể lường trước. Diễn xuất là dành cho khán giả. Chẳng qua khán giả của tôi giờ khá đông. Khi đóng máy Thor, đạo diễn Kenneth Branagh có kéo tôi và Chris Hemsworth đến gần và nói: "12 tháng tới, các chàng trai, hãy chuẩn bị đi!". Khi đó, phản ứng của chúng tôi chỉ là "Không đời nào". Đúng là chúng tôi đã không tưởng tượng được điều đó!".

Tom Hiddleston sinh năm 1981, là con trai duy nhất trong gia đình có cha là nhà hóa học, mẹ làm nghề quản trị nghệ thuật - sân khấu. Em gái Tom - Emma - cũng là diễn viên. Trong khi đó, chị gái anh - Sarah - là một nhà báo ở Ấn Độ.

Năm 13 tuổi, Tom Hiddleston gia nhập Eton - ngôi trường nam sinh danh giá bậc nhất nước Anh, từng đào tạo ra 19 thủ tướng của xứ sở sương mù. Đây có lẽ cũng chính là yếu tố giúp Tom Hiddleston có phong thái quý tộc mà như tờ Wall Street Journal mô tả là có khả năng "biến bộ phim siêu anh hùng thành tác phẩm lãng mạn của Shakespeare".

'Loki': không cần là người hùng vẫn khiến thế giới điên đảo
Tom Hiddleston trên tạp chí GQ tháng 11/2015.

Sau này, Tom Hiddleston theo học chuyên ngành Cổ điển tại Pembroke (trường thành viên của Đại học Cambridge) và học diễn xuất tại Học viện Nghệ thuật Hoàng gia. 

1 năm sau khi tốt nghiệp, Tom Hiddleston có vai diễn đầu tiên trong Unrelated (2006). Em gái anh cũng đảm nhận một vai nhỏ trong bộ phim này. Năm 2007, anh góp mặt trong bộ phim truyền hình Casualty cùng Kate Winslet và Orlando Bloom.

Kịch cũng là một dấu ấn khác trong sự nghiệp của Tom Hiddleston trước Thor. Năm 2008, anh từng giành giải Laurence Olivier ở hạng mục Nghệ sĩ mới xuất sắc cho vai Cassio trong vở Othello.

Sau Thor, Tom có tham gia một số phim khác như Midnight in Paris của đạo diễn Woody Allen, Only lovers left alive, Crimson peak... Tuy nhiên, tên tuổi anh vẫn gắn liền với Loki qua một loạt phim của Marvel từ series Thor cho tới The Avengers.

Trong cuộc phỏng vấn với GQ số tháng 11/2015, Tom Hiddleston cho biết, anh đang chờ đợi một kịch bản đời thường hơn.

"Tôi muốn xem liệu mình có thể đóng phim hài lãng mạn hay không. Tôi nghĩ chúng thực sự là thách thức và sẽ rất thú vị" - tài tử người Anh phát biểu.

'Loki': không cần là người hùng vẫn khiến thế giới điên đảo
Tom Hiddleston 

tại Guinea năm 2013. Ảnh: UNICEF

Bận rộn với các dự án ở Hollywood nhưng Tom Hiddleston vẫn gắn bó với mảnh đất quê hương. 

"Với tôi, London luôn luôn là nhà. Đó là nơi tôi sinh ra, nơi bạn bè và gia đình sinh sống. Tôi cũng thích cảm giác được làm diễn viên ở London. Ở đây, đó vẫn là điều gì đó hiếm hoi, trong khi, là diễn viên ở Los Angeles thì quá thường" - tài tử Anh phát biểu trên tạp chí Hello!.

Ngoài công việc, Tom Hiddleston rất tích cực hoạt động xã hội. Anh hỗ trợ các dự án của UNICEF, tự nhận mình là người theo thuyết bình quyền nam nữ. 

Là một trong những sao nam có lượng người hâm mộ là nữ đông nhất, nhưng ở tuổi 35 tuổi, Tom Hiddleston vẫn đang tìm kiếm "một nửa". 

"Tôi thích phụ nữ mạnh mẽ. Mẹ và các chị em gái của tôi là những người như thế, độc lập và đầy khả năng. Mẹ tôi luôn đánh giá cao tầm quan trọng của các khuôn phép lễ nghi, sự tử tế và càng trưởng thành, tôi càng thấy đó thực sự là những điều đáng quý" - ngôi sao Thor thổ lộ.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.