Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
‘Lời nhắn của oan hồn’: Phim kinh dị lạ lẫm về dư hồn

 “I Still See You” không phải là một tựa phim kinh dị quá đột phá. Nhưng bộ phim đã vẽ ra được một vài khái niệm mới mẻ về dư hồn.

Thể loại: Kinh dị, giả tưởng
Đạo diễn: Scott Speeer
Diễn viên chính: Bella Thorne, Dermot Mulroney, Richard Harmon
Zing.vn đánh giá: 6/10

‘Loi nhan cua oan hon’: Phim kinh di la lam ve du hon hinh anh 1
Bộ phim kinh dị I Still See You có tựa Việt là Lời nhắn của oan hồn, với sự góp mặt của người đẹp Bella Thorne.

Bộ phim I Still See You có nội dung dựa trên cuốn tiểu thuyết Break My Heart 1000 Times của tác giả Daniel Waters, lần đầu xuất bản năm 2012.

Tác phẩm bắt đầu từ sự cố tại một phòng thí nghiệm dẫn tới hậu quả khiến cho dân số của một vùng trên thế giới hoàn toàn biến mất và để lại tàn tích là những dư hồn. 10 năm sau bi kịch, cô nữ sinh Veronica Calder (Bella Thorne) phát hiện ra rằng mình đang bị một dư hồn bí ẩn theo dõi và tìm cách tấn công.

Cô quyết định hợp tác cùng Kirk Lane (Richard Harmon) - người bạn cùng lớp đặc biệt quan tâm tới vấn đề dư hồn - để tìm ra tung tích của linh hồn bí ẩn kia. Từ đó, nhiều bí ẩn dần dần được hé lộ.

 

 

Thế giới dư hồn đầy mới lạ

I Still See You sở hữu phần cốt truyện có phần mới mẻ so với nhiều phim kinh dị truyền thống nhờ chủ đề dư hồn. Đây là những linh hồn thường xuyên lặp đi lặp lại các hành động thường nhật sau khi thảm họa tước đi mạng sống của họ.

Dư hồn trong phim giống như lời nhắc nhở về sự hiện diện của người đã khuất. Nhưng đau buồn hơn, chúng còn giống như là những cây đinh ghim gợi nhớ về nỗi đau, sự hối tiếc vì không thể nói ra lời yêu thương với người thân trước khi ra đi.

 

‘Loi nhan cua oan hon’: Phim kinh di la lam ve du hon hinh anh 2
Các dư hồn đóng vai trò quan trọng trong phim.

Khái niệm này giúp tạo ra một thế giới đặc biệt cho I Still See You khi người chết và kẻ sống cứ thế đan xen vào nhau. Thậm chí, người ta không thể nhận biết ai còn sống, ai đã chết trừ phi thử chạm tay vào.

Các dư hồn đồng thời có nhiều quy tắc riêng, giúp Veronica và Kirk có thể lần theo đó mà truy tìm kẻ sát nhân. Nhờ đó, cuộc điều tra của bộ đôi có phần mở màn rất thú vị bởi sự mới mẻ mà thế giới linh hồn trong phim tạo ra.

 

Yếu tố kinh dị ít ỏi

Sau phần mở màn hấp dẫn, I Still See You bỗng sa đà vào việc khai thác mối quan hệ tình cảm giữa bộ đôi nhân vật chính và câu chuyện quá khứ của cả hai. Phải mãi tới gần 20 phút cuối phim, cao trào hấp dẫn mới trở lại.

Khoảng giữa tác phẩm là nhiều tình tiết thiếu logic, thậm chí đi ngược lại một số quy luật về dư hồn mới được nhắc tới ở đầu phim. Cộng thêm lối kể chuyện dông dài, nhiều chi tiết thừa thãi, I Still See You trở thành thách thức về mặt kiên nhẫn đối với người xem ở khoảng giữa.

‘Loi nhan cua oan hon’: Phim kinh di la lam ve du hon hinh anh 3
Câu chuyện trong phim bị quá sa đà vào mối quan hệ giữa Veronica và Kirk mà không đưa ra nhiều chi tiết đáng giá.

Đáng tiếc nhất, yếu tố kinh dị trong phim thực sự ít ỏi, chủ yếu chỉ khiến khán giả giật mình chứ chẳng thể gây ra sự ám ảnh hay sợ hãi. Có một chút may mắn khi đoạn kết phim tạo ra nút thắt hợp lý, giải thích thêm nhiều điều về dư hồn và khúc mắc được đặt ra ở đầu phim.

Một điểm trừ khác của I Still See You là diễn xuất của hai diễn viên chính - Bella Thorne và Richard Harmon - chỉ dừng lại ở mức trung bình. Bộ đôi nhiều lần tỏ ra gượng gạo về biểu cảm, và sự tương tác giữa cả hai là không tốt.

Điều đó còn gây ra một hậu quả khác là tâm lý của Veronica và Kirk trở nên mơ hồ, đôi lúc thiếu nhất quán. Bella Thorne chỉ ăn điểm nhờ ngoại hình sáng, và đội ngũ quay phim nhiều lần đã tận dụng ánh sáng để tôn thêm vẻ đẹp của cô gái.

‘Loi nhan cua oan hon’: Phim kinh di la lam ve du hon hinh anh 4
Có nhiều thời lượng để chứng tỏ khả năng, nhưng cả Bella Thorne lẫn Richard Harmon đều không để lại nhiều dấu ấn về mặt diễn xuất.

Nhìn chung, I Still See You nếu được thực hiện chỉn chu hơn nữa thì hoàn toàn có thể trở thành một tác phẩm đáng nhớ khi vẽ ra nhiều khái niệm mới về dư hồn. Thật tiếc khi bộ phim đã lãng phí cơ hội của nó.

Phim đang được trình chiếu trên toàn quốc dưới tựa Lời nhắn của oan hồn.

 

 

Theo Zing.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.