Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
‘Lộc Phát’: Nỗ lực mới từ ‘vua hài bình dân’ Lê Bảo Trung

Với bộ phim hài Tết 2016, nhà làm phim Việt muốn công chúng quên đi những tác phẩm “thảm họa” trong quá khứ. Nhưng có lẽ anh vẫn cần phải cố gắng thêm nữa trong thời gian tới.

Tại Việt Nam, Lê Bảo Trung là người tiên phong trong dòng phim hài nhảm học tập theo phong cách Châu Tinh Trì, với một số tác phẩm tiêu biểu như Đẻ mướn, Võ lâm truyền kỳ hay Gia sư nữ quái, Biết chết liền…

Chưa bao giờ được giới truyền thông đánh giá cao, anh trở lại phòng vé trong mùa Tết Bính Thân 2016 với Lộc Phát, cùng quyết tâm xóa bỏ những định kiến cũ.

‘Lộc Phát’: Nỗ lực mới từ ‘vua hài bình dân’ Lê Bảo Trung
Lộc Phát là bộ phim Tết 2016 của đạo diễn Lê Bảo Trung. Ảnh: Galaxy

Lộc Phát có nhân vật chính là Lộc (Hiếu Hiền), một anh chàng nghèo khó nhưng sở hữu tấm lòng hào sảng, thương người. Anh luôn tìm cách giúp đỡ những ai khó khăn, bất chấp bị người đời cười cợt là thích lo chuyện bao đồng. Thậm chí, Lộc có lúc bị hiểu lầm và ăn đòn chỉ bởi tính khí nghĩa hiệp của bản thân.

Trong một lần đi giao hàng cho khách, Lộc vô tình bị lật xe và khiến mọi thứ vương vãi xuống đường. Người đi đường chẳng những không giúp anh mà còn hôi của, mặc cho Lộc khóc lóc, van nài.

Quá túng quẫn, mất niềm tin vào lẽ đời, nhân vật ủ mưu cướp tiền từ tay giang hồ khét tiếng Cát (Bình Minh). Trên hành trình tẩu thoát, Lộc còn cưu mang cả một nhóm người mà hoàn cảnh của họ chẳng khá khẩm hơn anh là bao. Tất cả khiến cuộc chạy trốn “ngàn cân treo sợi tóc” càng thêm rắc rối, hỗn loạn.

‘Lộc Phát’: Nỗ lực mới từ ‘vua hài bình dân’ Lê Bảo Trung
Hiếu Hiền là người để lại nhiều ấn tượng nhất trong Lộc Phát bằng lối diễn rất đời và luôn tìm cách tạo điều kiện cho các đồng nghiệp khác nhập vai. Ảnh: Galaxy

Bằng lối diễn xuất rất đời, cùng ngoại hình cục mịch, dân dã, Hiếu Hiền khắc họa thành công vai diễn anh chàng kham khổ nhưng hiền lành, đáng mến tên Lộc. Anh luôn luôn là người chủ động tung hứng, tạo đất diễn để đồng nghiệp thỏa sức nhập vai.

Hiếu Hiền diễn hài đã tốt, diễn bi thậm chí còn hay hơn. Đây có thể coi là dấu son mới trong sự nghiệp của anh, bởi trong quá khứ, ngoại trừ vai thằng Cười trong Hot boy nổi loạn, nam diễn viên hay bị đóng khung vào những vai tấu hài có phần vô thưởng vô phạt, không có câu chuyện hoặc số phận rõ ràng.

Nếu như Lộc Phát có thể đem lại tiếng vang cho Hiếu Hiền, thì chuyện lại diễn ra theo chiều hướng ngược lại với Đinh Ngọc Diệp. Trong phim, hôn thê của đạo diễn Victor Vũ thụt lùi thấy rõ, gần như hoang mang và không biết phải xử lý vai diễn ra sao, khác hẳn với phong thái tự tin, kiêu hãnh mà người đẹp từng mang lên màn ảnh rộng trong Cô dâu đại chiến hay Cưới ngay kẻo lỡ.

‘Lộc Phát’: Nỗ lực mới từ ‘vua hài bình dân’ Lê Bảo Trung
Lộc Phát có phần hình ảnh sạch, cùng nhiều pha hành động gay cấn, cuốn hút người xem. Ảnh: Galaxy

Với các bộ phim trước, Lê Bảo Trung từng bị chính giới trong nghề “ném đá” vì sự cẩu thả, nhếch nhác trong hình ảnh, có chất lượng không khác phim truyền hình là bao. Ở Lộc Phát, anh gần như đã khắc phục được “căn bệnh cố hữu” đó, nhờ những khung hình chỉn chu, mang chất điện ảnh rõ nét hơn với sự giúp sức của nhà quay phim K’Linh.

Đáng kể nhất trong phim là những pha hành động đầy gai góc và mạo hiểm. Lộc Phát có một số trường đoạn đua xe với những màn “drift”, rượt đuổi trên xe Ferrari, xe máy phân khối lớn… có thể khiến người xem thót tim. Các cảnh đánh đấm hay đấu súng trong phim diễn ra khá “ngọt”, sắc nét hơn hẳn so với các phim trước của Lê Bảo Trung.

Tuy nhiên, điều đáng tiếc dành cho nhà làm phim là cách anh xây dựng lớp lang, tình tiết cho tác phẩm vẫn còn nhiều hạn chế. Các màn chọc cười của Lộc Phát còn tương đối dễ dãi, trong khi đường dây câu chuyện lại tương đối dễ đoán. Toàn bộ tác phẩm được xây dựng trên nền móng chông chênh, chắp vá bởi nhiều mảng miếng rời rạc, thậm chí thiếu thực tế. Do đó, nếu muốn thực sự chinh phục khán giả, Lê Bảo Trung cần phải có thêm nhiều thay đổi mạnh dạn hơn nữa trong tương lai.

Tác phẩm Lộc Phát cố gắng lồng ghép một số chi tiết gây xôn xao trên mạng xã hội trong những năm qua, như “nữ hoàng sống ảo” Kenny Sang, cô gái “cung Bọ Cạp”, nạn hôi của ở Đồng Nai… Cố gắng mang đến bài học nhân văn về lòng nhân ái trong những ngày đầu năm, đây chưa hẳn là một tác phẩm hay, nhưng nó cũng cho thấy những nỗ lực nhất định đến từ Lê Bảo Trung.

Zing.vn đánh giá: 3/5

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.