Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Loạt phim 'Hành tinh Khỉ' gây rúng động vì lột trần tội ác của con người
3 phần phim 'Hành tinh Khỉ' đều được khen ngợi ở thông điệp mạnh mẽ, cảnh tỉnh nguy cơ tận diệt từ hành động tàn phá của con người.

Nhờ câu chuyện mang đầy tính ẩn dụ nhân văn, series Planet Of the Apes (Hành tinh Khỉ) được đánh giá là một trong những triology hay nhất những thập kỷ qua. Tác phẩm kể về sự trỗi dậy của loài khỉ bắt nguồn từ tội ác của chính con người.

Bộ phim phản ánh thái độ của nhân loại đối với các loài động vật cùng chung sống trên Trái đất. Ý thức tự coi mình là giống loài thống trị còn những sinh vật khác chỉ là công cụ phục vụ mục đích là nguyên nhân sâu xa dẫn đến sự tận diệt cho con người. 

Hình ảnh gây xót xa trong Rise Of the Planet Of the Apes.

Hình ảnh gây xót xa trong Rise Of the Planet Of the Apes.

Trong phần đầu tiên Rise Of the Planet Of the Apes (2011), loài khỉ bị bắt giữ làm vật thí nghiệm. Một tổ chức khoa học muốn chế tạo ra loại thuốc chữa căn bệnh Alzheimer, cải thiện trí não. Những chú khỉ vô tội phải hy sinh cho những cuộc thí nghiệm tiến hóa di truyền. Không ít con vật phải bỏ mạng trong phòng giam, số khác bị thương trầm trọng hoặc hệ thần kinh không còn bình thường do hệ lụy của thí nghiệm. 

Tác phẩm có nhiều cảnh phim con người tra tấn loài khỉ.

Tác phẩm có nhiều cảnh phim con người tra tấn loài khỉ.

Góc nhìn của phim được đặt qua lăng kính của Caesar, chú khỉ sơ sinh được Will - một nhà khoa học trẻ tốt bụng - đánh cắp từ phòng thí nghiệm và đưa về nhà nuôi nấng. Caesar lớn lên trong sự bao bọc của bố con Will, chú ta vẫn cảm thấy cuộc đời rất đẹp cho đến khi bị nhốt vào buồng giam vì sai lầm của người hàng xóm. Tận mắt nhìn thấy những chú khỉ bị bắt giam, tra tấn, làm trò mua vui, Caesar như nhìn thấu bản chất của con người.  

Tóm tắt 3 phần phim Hành tinh Khỉ

Loạt phim 'Hành tinh Khỉ' gây rúng động vì lột trần tội ác của con người

Kết quả sau cùng của những cuộc đàn áp chính là sự nổi dậy. Đó là quy luật muôn thuở của tự nhiên. Do sự sai lầm trong công thức chế tạo mà chính con người đã giúp loài khỉ phát triển vượt bậc, chúng đấu tranh để giành lại tự do vốn đã bị con người tước đoạt bấy lâu nay. Song song đó, nhân loại cũng chịu hệ quả nghiêm trọng của dịch “cúm khỉ”, hậu quả do chính mình gây nên.

loat-phim-hanh-tinh-khi-gay-rung-dong-vi-lot-tran-toi-ac-cua-con-nguoi-2

Bước sang Dawn Of the Planet Of the Apes, con người đã chuẩn bị cho một cuộc chiến khốc liệt và luôn sẵn sàng tuyên chiến trước. Loài khỉ xây dựng đế chế riêng cho mình và sống ẩn dật trong rừng sâu, chưa từng nghĩ đến việc gây chiến. Một lần nữa khán giả nhìn thấy những con người giàu trái tim nhân hậu vẫn chỉ là thiểu số. Những nỗ lực của họ quá bé nhỏ trước khối vũ khí khổng lồ và tư tưởng thống trị ăn sâu trong tâm trí mọi người.

Trailer War For the Planet Of the Apes

 

Phần 3 War For the Planet Of the Apes là cái kết cho trận chiến giữa hai giống loài. Dù bên nào chiến thắng thì sự đổ máu và nỗi đau vẫn ngự trị trên cả 2 chiến tuyến. Series The Apes mang câu chuyện viễn tưởng nhưng phản ánh những vấn đề vô cùng thực tế trong xã hội, chính vì vậy đây là là loạt phim giải trí giàu cảm xúc, đậm tính nhân văn nhất thời gian qua.

loat-phim-hanh-tinh-khi-gay-rung-dong-vi-lot-tran-toi-ac-cua-con-nguoi-3
 

 

loat-phim-hanh-tinh-khi-gay-rung-dong-vi-lot-tran-toi-ac-cua-con-nguoi-4
loat-phim-hanh-tinh-khi-gay-rung-dong-vi-lot-tran-toi-ac-cua-con-nguoi-5

Trong chiến dịch quảng bá phim, nhà phát hành tung ra bộ poster tuyên truyền tổng hợp những con số có được mỗi một phút trôi qua trên Trái đất. Con số gây giật mình này thay lời cảnh tỉnh mà nhà làm phim đã cài cắm vào 3 phần phim khốc liệt.

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.