Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
‘Light Up the New World’ giúp thỏa lòng fan ‘Death Note’ sau 10 năm

Tập phim điện ảnh mới của “Death Note” giúp giữ gìn và phát huy những gì hay nhất của các tác phẩm trước đây khi mở ra thế giới mới đầy hấp dẫn với hàng loạt tình tiết gay cấn.


Thể loại: Giả tưởng, giật gân
Đạo diễn
: Shinsuke Sato
Diễn viên chính
: Masahiro Higashide, Sosuke Ikematsu, Masaki Suda
Zing.vn
đánh giá: 7/10

Death Note là loạt phim bom tấn chuyển thể từ bộ truyện tranh cùng tên nổi tiếng của Nhật Bản. Chuyện phim lấy bối cảnh thế giới giả tưởng, nơi các Tử thần (Shinigami) tồn tại và sử dụng Quyển sổ Tử thần (Death Note) để tước đoạt mạng sống con người.

Light Yagami (Tatsuya Fujiwara), một cậu học sinh thông minh, vô tình nhặt được cuốn sổ của Tử thần Ryuk. Cảm thấy luật pháp không thể trừng trị hết bọn tội phạm, cậu lấy biệt danh là Kira, sử dụng quyền năng tình cờ có được để “thực thi công lý”. Song, toàn bộ hành động của Kira không lọt qua mắt thanh tra L (Kenichi Matsuyama) thuộc tổ chức Interpol.

‘Light Up the New World’ giup thoa long fan ‘Death Note’ sau 10 nam hinh anh 1
Death Note: Light Up the New World (Quyển sổ Tử thần: Khai sáng thế giới mới) là sáng tác điện ảnh mới, chưa từng có trên truyện tranh của các nhà làm phim Nhật Bản.

Khép lại Death Note 2: The Last Name (2006), Light không còn nữa, nhưng tư tưởng mà Kira để lại vẫn được tôn sùng. Các sự kiện trong Light Up the New World diễn ra 10 năm sau đó. Lúc này, hứng thú với hành động của Light, Chúa tể Tử thần ra lệnh cho cấp dưới tìm kiếm Kira đời thứ hai, bằng cách thả sáu Quyển sổ Tử thần xuống Trái đất.

Hàng loạt cái chết bí ẩn của bọn tội phạm, khủng bố, buôn vũ khí… cứ thế diễn ra, khiến người ta bàn tán xôn xao về sự xuất hiện của “Kira mới”. Interpol thêm một lần nữa nhập cuộc, với chỉ huy là thanh tra Ryuzaki (Sosuke Ikematsu) - người được coi là truyền nhân của L.

Phối hợp tác chiến cùng anh còn có đội Đặc nhiệm Quyển sổ Tử thần do Mishima (Masahiro Higashide) chỉ huy. Song, một đoạn phim có sự xuất hiện của chính Light Yagami thuở nào khiến tất cả thêm hoang mang. Liệu bí mật nào đang chờ đợi thanh tra Ryuzaki khám phá?

Kế thừa và phát huy phiên bản gốc

Nếu so sánh với hai bộ phim trước, Death Note: Light Up the New World có sự khác biệt rõ rệt bởi nội dung phim hoàn toàn nằm ngoài nguyên tác truyện tranh. Song, tác phẩm điện ảnh mới vẫn giữ lại được những gì tinh túy nhất từng tạo nên thương hiệu Death Note.

Toàn bộ phim là cuộc đấu trí cân não giữa Ryuzaki, Mishima và những kẻ nắm giữ Quyển sổ Tử thần. Mỗi nước đi của hai phe đều ẩn chứa âm mưu và những bất ngờ khó có thể lường trước. Do đó, bao trùm Death Note: Light Up the New World là bầu không khí hồi hộp, gợi mở.

Sự hỗn loạn được đẩy lên đỉnh điểm khi thế giới lúc này tồn tại những sáu Quyển sổ Tử thần. Bất cứ ai cũng có thể là chủ nhân của vật báu, khiến người khác mất mạng. Đây là tiền đề để đội ngũ biên kịch xây dựng bí mật riêng cho từng nhân vật trong phim cho đến tận phút chót.

‘Light Up the New World’ giup thoa long fan ‘Death Note’ sau 10 nam hinh anh 2
Những điều tinh túy nhất của loạt truyện tranh gốc và phim điện ảnh trước đây đều được phát huy trong Light Up the New World.

Về mặt diễn xuất, dàn diễn viên của xứ sở hoa anh đào hoàn thành khá tốt nhiệm vụ được giao. Sosuke Ikematsu gây ấn tượng khi diễn tả thành công hình ảnh viên thanh tra lập dị, bốc đồng, nhưng cực kỳ thông minh. Anh chính là sự thay thế tuyệt vời cho hình ảnh nhân vật L vốn đã quá nổi tiếng trong thế giới Death Note.

Bên kia chiến tuyến, “tài tử Kamen Rider” Masaki Suda khá tròn vai khi hóa thân thành kẻ tôn sùng Kira đến mức bệnh hoạn. Các fan của loạt phim từ trước sẽ cảm thấy hào hứng trước sự xuất hiện của một vài “gương mặt thân quen” như Erika Toda trong vai Misa là điển hình.

Câu hỏi thú vị về công lý

Một yếu tố quan trọng mang lại thành công cho Death Note: Light Up the New World chính là ý nghĩa của công lý và bản chất con người đằng sau nội dung. Light Yagami cùng các “hậu duệ” sở hữu Quyển sổ Tử thần với tham vọng thực thi công lý lên bè lũ tội phạm vốn không bị pháp luật trừng trị, sờ gáy.

Họ thực sự đã giúp tỷ lệ tội phạm giảm tới 70%. Song, thứ công lý và hòa bình mà nhóm người tạo ra thực chất dựa trên sự sợ hãi, giết chóc, và bản thân họ lại không phải chịu bất cứ sự trừng phạt nào cả. Liệu thứ “bình yên ảo” đó tồn tại được bao lâu, trong khi nguồn cơn vấn đề chưa được giải quyết?

Ngược lại, L hay Ryuzaki hiểu rằng không ai có thể định đoạt mạng sống người khác trên cả pháp luật. Giết người, dù tốt hay xấu, cũng biến kẻ đó thành tội phạm, rơi vào tầm ngắm của họ.

‘Light Up the New World’ giup thoa long fan ‘Death Note’ sau 10 nam hinh anh 3
Câu hỏi về thứ công lý mà Kira từng "gieo rắc" thêm một lần nữa được đặt ra ở Death Note: Light Up the New World.

Bất cứ ai cũng có thể dễ dàng lên tiếng phản đối Kira, ủng hộ L, hoặc ngược lại. Bài toán mà tác phẩm đặt ra là nếu sở hữu Quyển sổ Tử thần trong tay, chúng ta sẽ trở thành người như thế nào? Nếu nắm quyền sinh sát mà không phải chịu hậu quả thì chúng ta có mất kiểm soát và đi đến những quyết định khó tin? Đoạn kết của bộ phim đã đưa ra một đáp án tương đối thuyết phục cho những thắc mắc ấy.

Là một tác phẩm điện ảnh, Death Note: Light Up the New World khó lòng có thể đi sâu vào từng diễn biến, từng nhân vật nếu như nó được làm thành truyện tranh. Phim có nhiều chi tiết gợi nhắc quá khứ, có thể khiến người xem chưa đọc truyện cảm thấy bỡ ngỡ. Đó là một vài điểm trừ đáng tiếc mà tác phẩm bom tấn Nhật Bản chưa thể khắc phục

Nhìn chung, Death Note: Light Up the New World là món quà xứng đáng dành cho người hâm mộ thương hiệu Death Note. Tác phẩm điện ảnh cho thấy tiềm năng khai phá và là cột mốc bản lề quan trọng, giúp nhiều sản phẩm điện ảnh, truyện tranh mới dựa trên Quyển sổ Tử thần có thể tiếp tục ra đời.

Phim đang được trình chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.