Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Leonardo DiCaprio lần đầu nhận giải ‘Oscar nước Anh’

Sau ba lần thất bại, Leo rốt cuộc cũng có giải thưởng BAFTA đầu tiên với “The Revenant”. Đây cũng chính là tác phẩm thắng giải “Phim truyện xuất sắc” năm nay tại xứ sở sương mù.

BAFTA là giải thưởng danh giá của Viện Hàn lâm Nghệ thuật Điện ảnh và Truyền hình Anh quốc, đồng thời là chặng dừng chân cuối cùng của các tác phẩm điện ảnh xuất sắc trong năm trước khi thùng phiếu Oscar đóng lại.

Năm nay, buổi lễ trao giải lần thứ 69 chứng kiến Leonardo DiCaprio thắng giải Nam diễn viên chính xuất sắc với The Revenant. 

Leonardo DiCaprio lần đầu nhận giải ‘Oscar nước Anh’
Leonardo DiCaprio nhận giải thưởng BAFTA đầu tiên trong sự nghiệp với The Revenant. Sau hàng loạt những chiến thắng liên tiếp, anh đã chạm một tay tới tượng vàng Oscar năm nay. Ảnh: Getty Images

Đây là lần đầu tiên Leo nâng cao tượng vàng BAFTA trong sự nghiệp. Trong quá khứ, nam diễn viên từng có ba lần thất bại vào các năm 2005 với The Aviator, 2007 với The Departed và 2014 với The Wolf of Wall Street.

Trên sân khấu nhận giải, Leonardo DiCaprio gửi lời cảm ơn tới nhiều tài tử Anh quốc từng truyền cảm hứng cho anh như Tom Courtenay, Gary Oldman hay Daniel Day Lewis. Anh cũng không quên tri ân đạo diễn của The Revenant là Alejandro González Iñárritu, bạn diễn Tom Hardy, nhưng quyết định dành những lời chân thành cuối cùng cho mẹ khi ngày 14/2 cũng là sinh nhật bà.

“Tôi không được lớn lên trong cảnh sung túc và có một người phụ nữ từng bỏ ra ba tiếng mỗi ngày để đưa tôi tới tìm kiếm những ngôi trường khác nhau, cho tôi thấy cuộc đời vẫn còn nhiều cơ hội. Hôm nay cũng là ngày sinh nhật của bà ấy. Mẹ, con yêu mẹ rất nhiều”, Leo nói.

Leonardo DiCaprio lần đầu nhận giải ‘Oscar nước Anh’
The Revenant cũng giúp cho Alejandro González Iñárritu thắng giải Đạo diễn xuất sắc và có tổng cộng 5 chiến thắng tại BAFTA 2016. Ảnh: Shutterstock

Không chỉ mang về chiến thắng cho Leonardo DiCaprio, The Revenant cũng chính là tác phẩm ẵm giải Phim truyện xuất sắc tại BAFTA 2016. Phim đồng thời giúp Alejandro González Iñárritu trở thành Đạo diễn xuất sắc, cũng như lên ngôi tại các hạng mục Âm thanh Quay phim xuất sắc. Với tổng cộng năm chiến thắng, The Revenant chính là bộ phim thống trị lễ trao giải BAFTA lần thứ 69.

Trong khi đó, hai đối thủ chính của The Revenant trên đường đua Oscar năm nay là The Big Short Spotlight đều chỉ có một chiến thắng duy nhất trên đất Anh. Đó là tại các hạng mục Kịch bản chuyển thể Kịch bản gốc xuất sắc. Hai bộ phim cũng mới thắng hai giải tương tự của Hiệp hội Biên kịch nước Mỹ (WGA) trong tối 13/2.

Nếu tính số lượng giải thưởng, bom tấn hành động hậu tận thế Mad Max: Fury Road cũng có một đêm thành công tại BAFTA 2016 khi được xướng tên bốn lần tại các hạng mục kỹ thuật là Dựng phim, Thiết kế sản xuất, Thiết kế phục trangHóa trang & làm tóc xuất sắc.

Trong khi đó, tuy nhận tới 9 đề cử trước lễ trao giải, tức nhiều nhất tại BAFTA năm nay, nhưng bộ phim đồng tính nữ Carol của đạo diễn Todd Haynes ra về hoàn toàn trắng tay.

Cũng có 9 đề cử, nhưng Bridge of Spies may mắn hơn chút ít khi kịp mang lại cho Mark Rylance giải Nam diễn viên phụ xuất sắc với vai diễn một điệp viên Liên Xô nằm vùng tại nước Mỹ trong thời kỳ Chiến tranh Lạnh thập niên 1950-1960.

Leonardo DiCaprio lần đầu nhận giải ‘Oscar nước Anh’
Tuy nhận tới 9 đề cử BAFTA năm nay, nhưng bộ phim đồng tính nữ Carol ra về hoàn toàn tay trắng, giống như ở Quả cầu vàng hồi tháng 1. Ảnh: The Weinstein Company

Một số bộ phim gây tiếng vang trong năm qua như The Martian, The Danish Girl hay Ex Machina đều chịu chung cảnh với Carol, dù có không ít đề cử và cơ hội để giành một số chiến thắng tại BAFTA năm nay.

Trên thực tế, kết quả giải thưởng BAFTA 2016 không đem đến nhiều bất ngờ ở các hạng mục chính. Những chiến thắng của Leonardo DiCaprio, Alejandro González Iñárritu, Mark Rylance (do Sylvester Stallone của Creed không có đề cử), Brie Larson (giải Nữ diễn viên chính xuất sắc với Room), Inside Out (giải Phim hoạt hình xuất sắc) hay Amy (giải Phim tài liệu xuất sắc) đều đã được giới truyền thông nước Anh dự đoán từ trước.

Leonardo DiCaprio lần đầu nhận giải ‘Oscar nước Anh’
Với Steve Jobs, Kate Winslet nhận giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc. Đây đã là tượng vàng BAFTA thứ ba trong sự nghiệp của cô. Ảnh: Shutterstock

Hạng mục duy nhất gần như nằm ngoài dự đoán là Nữ diễn viên phụ xuất sắc, khi Kate Winslet của Steve Jobs đánh bại lần lượt Rooney Mara của Carol và Alicia Vikander của Ex Machina. Trong phim, người đẹp Titanic sắm vai Joanna Hoffman, người trợ lý trung thành, tận tụy và luôn hết mình với “huyền thoại Táo” Steve Jobs.

Song, tại Oscar 2016, Kate Winslet khó có thể đánh bại Alicia Vikander tại hạng mục tương tự, bởi nữ diễn viên trẻ người Thụy Điển sẽ tranh tài bằng tác phẩm The Danish Girl (Cô gái Đan Mạch) với vai diễn ấn tượng Gerda Wegener - vợ của người chuyển giới đầu tiên trong lịch sử nhân loại.

Leonardo DiCaprio lần đầu nhận giải ‘Oscar nước Anh’
Brooklyn là một trong tám tác phẩm tranh giải Phim truyện xuất sắc tại Oscar 2016 sắp tới. Ảnh: Fox Searchlight

Cuối cùng, giải thưởng Phim truyện Anh xuất sắc năm nay được BAFTA trao cho Brooklyn, câu chuyện về một cô gái người Ireland nhập cư tới Mỹ trong thập niên 1950 với màn trình diễn xuất sắc của nữ diễn viên trẻ Saoirse Ronan. Phim cũng nhận được tổng cộng ba đề cử tại Oscar 2016.

Tuy giành chiến thắng vang dội tại BAFTA 2016 là vậy, nhưng khả năng The Revenant lên ngôi cao nhất tại Oscar năm nay vẫn còn bị bỏ ngỏ do diễn biến đường đua năm nay rất khó lường.

Trong vòng một thập kỷ qua, có bốn phim từng được Viện Hàn lâm Nghệ thuật Điện ảnh và Truyền hình Anh quốc vinh danh, nhưng sau đó thất bại tại Oscar là Brokeback Mountain năm 2006, The Queen năm 2007, Atonement năm 2008 và mới đây nhất là Boyhood năm 2015.

Kết quả giải thưởng điện ảnh BAFTA lần thứ 69

Phim truyện xuất sắc: The Revenant
Đạo diễn xuất sắc
: Alejandro González Iñárritu với The Revenant
Nam diễn viên chính xuất sắc
: Leonardo DiCaprio trong The Revenant
Nữ diễn viên chính xuất sắc
: Brie Larson trong Room
Nam diễn viên phụ xuất sắc
: Mark Rylance trong Bridge of Spies
Nữ diễn viên phụ xuất sắc
: Kate Winslet trong Steve Jobs
Kịch bản gốc xuất sắc
: Spotlight
Kịch bản chuyển thể xuất sắc: The Big Short
----------------
Nhạc nền xuất sắc: The Hateful Eight
Quay phim xuất sắc: The Revenant
Dựng phim xuất sắc: Mad Max: Fury Road
Thiết kế sản xuất xuất sắc: Mad Max: Fury Road
Thiết kế phục trang xuất sắc: Mad Max: Fury Road
Hóa trang & làm tóc xuất sắc: Mad Max: Fury Road
Âm thanh xuất sắc: The Revenant
Kỹ xảo hình ảnh xuất sắc: Star Wars: The Force Awakens
Phim hoạt hình xuất sắc: Inside Out
Phim tài liệu xuất sắc
: Amy
Phim không nói tiếng Anh xuất sắc: Wild Tales (Argentina)
----------------
Phim truyện Anh xuất sắc: Brooklyn
Biên kịch, đạo diễn hoặc nhà sản xuất mới người Anh xuất sắc: Naji Abu Nowar, Rupert Lloyd với Theeb
Phim hoạt hình ngắn Anh xuất sắc: Edmond
Phim ngắn Anh xuất sắc: Operator
Giải ngôi sao mới của năm (do công chúng bình chọn): John Boyega

THEO ZING

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.