Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Ký ức về cái Tết 'buồn nhất cuộc đời' của mẹ con diễn viên Thanh Trúc

Khi tiếng pháo giao thừa vang lên, Thanh Trúc ôm chặt con trai, đón cái Tết cô đơn trong khách sạn.

27 Tết, nữ diễn viên Thanh Trúc mới trở về từ chuyến đi xa, lập tức bắt tay dọn dẹp và trang trí nhà cửa. Tết năm nay, mẹ con cô đón xuân bên nhau trong căn nhà thuê ở quận 1, TP HCM. Trúc chẳng sắm sửa gì nhiều, chỉ mua cây mai, vài bình hoa, còn giò chả, bánh chưng được mẹ đẻ mang tới.

Với Thanh Trúc, Tết chỉ vậy là đủ. Nữ diễn viên "Cha và con và..." chia sẻ: "So với năm ngoái, Tết năm nay hơn hẳn ở sự bình yên".

Nữ diễn viên Thanh Trúc sinh năm 1995 tại TP HCM. Cô được biết đến qua vai diễn trong phim Cha và con và.... 

Nữ diễn viên Thanh Trúc sinh năm 1995 tại TP HCM. Cô được biết đến qua vai diễn trong phim 'Cha và con và...'. 

Cái Tết không bánh chưng, chỉ toàn nước mắt

Sau thành công của bộ phim "Cha và con và...", Thanh Trúc bất ngờ rút khỏi làng giải trí trong hai năm. Thời gian này, nhiều biến cố xảy đến với nữ diễn viên. Lúc cô biết mình mang thai 8 tuần cũng là khi sự thật về đời tư của bạn trai được hé lộ. Bố của con trai Thanh Trúc là người đàn ông lớn tuổi, đã có gia đình. Biết mình bị lừa dối, Trúc quyết định chia tay và trở thành mẹ đơn thân. Cô bắt đầu chuỗi ngày cay đắng khi phải đối mặt với thị phi, sự đe dọa và thiếu thốn tài chính.

Lúc Thanh Trúc chuẩn bị lâm bồn, mối quan hệ giữa cô và bạn trai bị vợ anh phát hiện. Không chịu được áp lực, Thanh Trúc tạm lánh tới nơi khác sinh con. Khi con trai chào đời, bạn trai Thanh Trúc liên tiếp gây sự đòi giành quyền nuôi con. Ngày nào nữ diễn viên cũng nhận được lời đe dọa khiến tinh thần cô hoảng loạn.

Bà mẹ đơn thân ôm con đi trốn khắp Sài thành. Lúc ở khách sạn, khi thuê căn nhà nhỏ trú chân. Số tiền Thanh Trúc dành dụm trước đó dần cạn kiệt. Cô phải nhờ sự trợ giúp của bạn bè trong những ngày chăm con nhỏ không thể làm việc.

Thanh Trúc chia sẻ, nuôi con một mình trăm thứ vất vả, nhưng nỗi đau tinh thần là lớn nhất. Trúc hay trách mình dại dột, làm khổ bản thân, làm khổ con. Cô hổ thẹn vì không thể cho bé Sumo một người cha tốt, một gia đình bình yên. "Trái tim tôi thắt lại khi nghe con gọi ba trong vô thức", Thanh Trúc nói. Khi Sumo bập bẹ tập nói, tiếng đầu tiên phát ra từ khuôn miệng bé xinh là: "Ba! ba!".

Con trai Thanh Trúc đón cái Tết đầu tiên vào mùa xuân năm ngoái, trong một khách sạn nhỏ ở Cần Thơ. Khi ấy, nữ diễn viên sợ hàng xóm dị nghị chuyện "không chồng mà chửa" nên chẳng dám về nhà. Chiều 30 Tết, mẹ ruột cô qua thăm cháu nhưng không ở lại. Đêm Giao thừa, chỉ có Thanh Trúc và con trai trong căn phòng vừa lạnh lẽo, vừa trống trải. Khi tiếng pháo Giao thừa vang lên, bà mẹ đơn thân ôm chặt con rồi òa khóc như đứa trẻ. Năm ngày Tết, mẹ con Thanh Trúc không ra ngoài, chỉ quanh quẩn trong khách sạn. Đôi lúc, cô muốn đưa con xuống phố ngắm nhìn cảnh vật ngày xuân nhưng nỗi sợ hãi mất Sumo lại khiến người mẹ trẻ chùn lại.

Thanh Trúc buồn vì không thể cho con một gia đình trọn vẹn.

Thanh Trúc buồn vì không thể cho con một gia đình trọn vẹn.

Advertisement
 
 
 
 

Thanh Trúc có tuổi thơ không hạnh phúc, từng quen với những cái Tết ảm đạm. Nhưng với cô, đêm Giao thừa cô đơn trong khách sạn là khoảnh khắc "buồn nhất cuộc đời".

"Tất cả mọi sự không may mắn đổ dồn lên tôi lúc đó: sự phản bội, cảm giác bị bỏ rơi, nỗi cô đơn và cảm giác lo sợ đến thót tim khi nghĩ đến chuyện có thể mất con...", Thanh Trúc trải lòng.

Chỉ cần con thì ngày nào cũng là Tết

Tháng 3/2017, Thanh Trúc quyết định chia sẻ với báo chí câu chuyện của mình, như một cách mượn sức mạnh dư luận bảo vệ con. Ngay sau đó, nữ diễn viên hứng chịu nhiều thị phi nhưng hạnh phúc vì được trở lại cuộc sống tự do. Mẹ con Thanh Trúc chuyển về căn nhà nhỏ thuê tạm tại quận 1, TP HCM, sinh sống. Người mẹ trẻ vừa chăm con, vừa tìm cách quay lại với nghệ thuật sau thời gian dài vắng bóng.

Hai năm không đi diễn, sự nghiệp của Thanh Trúc gần như về số 0. Nữ diễn viên chăm chỉ đi casting, tham khảo kịch bản để kiếm tìm cơ hội trở lại. Cô thuê người giúp việc trông con nhưng không hoàn toàn yên tâm. Trúc đi đâu, làm gì cũng muốn về với bé Sumo ngay khi có thể.

Tết năm nay, Thanh Trúc đi làm xa tới tận ngày 26-27 âm lịch. Về TP HCM, cô lập tức bắt tay dọn dẹp, trang hoàng nhà cửa. Nữ diễn viên chia sẻ, bé Sumo đã ăn được cơm nên cô mày mò nấu một số món truyền thống như thịt kho hột vịt, canh khổ qua, bánh chưng. Đêm Giao thừa, hai mẹ con sẽ cùng nhau đón thời khắc thiêng liêng giữa dòng người tấp nập. Sáng mùng một, Thanh Trúc đưa Sumo đi chợ hoa, ghé trung tâm thương mại mua sắm và cùng uống café. 

"Tôi muốn bù cho con cái Tết thật vui để tuổi thơ của con trọn vẹn chứ không thiệt thòi như mẹ. Còn với tôi, chỉ cần có Sumo, ngày nào cũng là Tết", Thanh Trúc nói.

Trải qua nhiều biến cố, Thanh Trúc không còn oán giận người cũ hay bị dằn vặt bởi những chuyện đã qua. Với cô, mục tiêu lớn nhất hiện tại là nuôi dạy con trai, cho bé tình yêu thương của người vừa làm cha, vừa làm mẹ. Trúc dự định khi Sumo trưởng thành mới nói cho con biết về ba của bé. 

Bà mẹ đơn thân hạnh phúc đón năm mới bên cậu con trai hai tuổi.

Bà mẹ đơn thân hạnh phúc đón năm mới bên cậu con trai hai tuổi.

Nữ diễn viên "Cha và con và..." tiết lộ, cô có nhiều người theo đuổi nhưng hiện tại không còn niềm tin vào tình yêu và chưa dám mở lòng với ai. "Con là điểm tựa duy nhất giúp tôi có động lực chống chọi với sóng gió. Nếu tôi buông xuôi, không ai lo cho con tôi hết", Thanh Trúc nói.

 

theo ngoisao.net

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.