Press Esc to close

Thông tinWorld
Kinh ngạc trước bức ảnh cho phép chiêm ngưỡng toàn bộ vũ trụ

Một nghệ sĩ đã kỳ công sử dụng những tấm bản đồ về không gian vũ trụ và những bức ảnh chụp từ vệ tinh để tạo nên một bức hình nghệ thuật đáng kinh ngạc. Anh là Pablo Carlos Budassi, đến từ Argentina. Pablo đã thực hiện một bức ảnh ghép chụp lại toàn bộ “diện mạo” vũ trụ bao la của chúng ta.

Bức ảnh này chứa đựng tất cả những gì tồn tại trong vũ trụ từ Mặt Trời cho tới những chòm sao, những thể plasma còn lại sau hàng tỉ năm xảy ra vụ nổ Big Bang… Bức ảnh cho phép người xem được chiêm ngưỡng toàn bộ vũ trụ trong một bức ảnh duy nhất được tính toán tỉ lệ rất phức tạp.

Bức ảnh được thực hiện dựa trên những tấm bản đồ về không gian vũ trụ và những bức ảnh chụp ngoài không gian của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ - NASA, được thực hiện bằng kính thiên văn hoặc chụp từ vệ tinh.

Nằm ở điểm chính giữa của bức ảnh là Mặt Trời, sau đó là các hành tinh được xếp đặt theo thứ tự trong Hệ Mặt Trời. Pablo Carlos Budassi đã sử dụng các bức ảnh chụp vũ trụ của NASA, ghép lại, để tạo thành một bức ảnh “nén” phản ánh toàn bộ diện mạo vũ trụ.

Vũ trụ của chúng ta được tạo ra từ khoảng 13,75 tỉ năm trước, kể từ đó, vũ trụ vẫn không ngừng mở rộng với một tốc độ nhanh chóng.

Các nhà khoa học tin rằng lượng tử ánh sáng photon lâu đời nhất mà họ từng nghiên cứu đã du hành từ 45-47 tỉ năm ánh sáng kể từ khi bắt đầu hình thành vũ trụ của chúng ta sau vụ nổ Big Bang. Vũ trụ của chúng ta có độ rộng vào khoảng 93 tỉ năm ánh sáng.

Bức ảnh cận cảnh nhấn mạnh vào vùng trung tâm trong bức ảnh ghép kỳ công của nghệ sĩ Budassi.
Bức ảnh cận cảnh nhấn mạnh vào vùng trung tâm trong bức ảnh ghép kỳ công của nghệ sĩ Budassi.

Các nhà khoa học từng đưa ra những manh mối cho thấy rằng ở những điểm xa nhất trong vũ trụ của chúng ta, dường như đang xuất hiện những dấu hiệu của sự gián đoạn gây ra bởi sự tiếp xúc với một vũ trụ khác. Những phân tích đã đưa ra một giả thuyết rằng có thể tồn tại một siêu vũ trụ trong đó bao gồm nhiều vũ trụ cùng tồn tại.

 

Theo dantri

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.