Press Esc to close

Thông tinWorld
Khởi tố, bắt tạm giam chủ lớp mẫu giáo Mầm Xanh bạo hành trẻ em

Viện KSND quận 12 (TP.HCM) đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam chủ lớp mẫu giáo Mầm Xanh vì hành vi bạo hành trẻ em ở TP.HCM mà báo chí phản ánh.

Ngày 28.11, VKSND quận 12 đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt tạm giam chủ lớp mẫu giáo Mầm Xanh, bà Phạm Thị Mỹ Linh (SN 1974, quê tỉnh Lâm Đồng, trú phường Hiệp Thành, quận 12, TP.HCM) về tội “Hành hạ trẻ em” được quy định theo khoản 2 Điều 110 Bộ luật Hình sự.

 khoi to, bat tam giam chu lop mau giao mam xanh bao hanh tre em hinh anh 1

Bà Linh, chủ lớp mẫu giáo Mầm Xanh, làm việc với công an. (Ảnh: C.T)

Như Dân Việt đã thông tin, trong sáng 26.11, trên các phương tiện truyền thông đã đăng tải video về việc một số giáo viên tại Lớp mẫu giáo tư thục Mầm Xanh, phường Hiệp Thành, quận 12 có hành vi bạo hành trẻ em. Ngay sau khi nắm thông tin, các cơ quan chức năng quận 12 đã nhanh chóng vào cuộc, chỉ đạo xử lý nghiêm trường hợp vi phạm này.

 khoi to, bat tam giam chu lop mau giao mam xanh bao hanh tre em hinh anh 2

Hình cắt từ clip vụ việc. Ảnh: TTO

Ngày 27.11, Công an quận 12 đã mời bà Phạm Thị Mỹ Linh (chủ Lớp mẫu giáo Mầm Xanh) lên làm việc. Công an cũng đã mời 2 người khác có mặt trong đoạn clip là bà Quỳnh (ngụ tỉnh Cà Mau) và bà Đào (ngụ tỉnh Đồng Tháp) lên làm việc.

Bước đầu, tại cơ quan công an, chủ Lớp mẫu giáo Mầm Xanh thừa nhận hành vi bạo hành trẻ em như trong đoạn clip được báo chí đăng tải. Bà Linh khai rằng việc hành hạ các cháu bé là do bà cùng các bảo mẫu khác bị áp lực trong công việc, khi mà việc trông coi các cháu bé độ tuổi từ 2 - 5 không dễ dàng và cũng muốn "dạy dỗ" các cháu.

Trong sáng cùng ngày, nhiều phụ huynh đã đưa trẻ tới cơ quan công an để phục vụ công tác điều tra. Theo các cơ quan chức năng, đây là cơ sở mầm non tư thục giữ trẻ từ 3 - 5 tuổi. Trước khi bị phanh phui, cơ sở này có khoảng hơn 20 trẻ theo học, chủ yếu là con của các công nhân sinh sống trên địa bàn quận.

Trong một diễn biến khác liên quan đến vụ việc, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận 12 - ông Khưu Mạnh Hùng cho biết, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận 12 và UBND phường Hiệp Thành, quận 12 đã kiểm tra đột xuất lớp mẫu giáo Mầm Xanh vào sáng 23.11. Tại thời điểm kiểm tra không phát hiện bất thường và cơ sở này có giấy phép hoạt động hợp lệ, chỉ phát hiện hai bảo mẫu Quỳnh, Đào không có chuyên môn, nghiệp vụ như quy định.

Theo đó, Lớp mẫu giáo Mầm Xanh hoạt động từ năm 2015. Thời gian đầu, cơ sở chỉ nhận các cháu bé dưới 3 tuổi. Đến năm 2016, lớp đổi thành Lớp mẫu giáo Mầm Xanh, chỉ nhận học sinh lứa tuổi mẫu giáo, từ 3 tuổi đến dưới 6 tuổi. Trong năm 2017 và 2018, cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra 2 lần. Lần gần đây nhất là vào sáng 23.11 như đã nói ở trên. 

Khi làm việc, chủ cơ sở là bà Linh giải thích rằng, do giáo viên của lớp nghỉ việc, chủ cơ sở mới tuyển hai bảo mẫu vào thử việc, chưa kịp ký hợp đồng lao động và hai bảo mẫu này cũng chưa có chứng chỉ như quy định.

Tội hành hạ người khác

1. Người nào đối xử tàn ác với người lệ thuộc mình thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến một năm, hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm. 

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ một năm đến ba năm:

a) Đối với người già, trẻ em, phụ nữ có thai hoặc người tàn tật.

b) Đối với nhiều người.

 

 

theo http://danviet.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.