Press Esc to close

Thông tinWorld
Khó tin khách sạn làm từ... 10.500 tấn muối

Tọa lạc tại cánh đồng muối tự nhiên lớn nhất thế giới Salar de Uyuni, với nguyên liệu dồi dào sẵn có đã tạo nên khách sạn độc nhất mang tên Palacio de Sal (Cung điện muối trong tiếng Tây Ban Nha). Thuộc phía Tây Nam của Bolivia, khách sạn được xây dựng hoàn toàn từ muối.

Khách sạn muối đầu tiên của thế giới tọa lạc tại Bolivia
Khách sạn muối đầu tiên của thế giới tọa lạc tại Bolivia

Bao quanh Palacio de Sal là những bức tường trắng xóa với nội thất gạch, tường, mái nhà, bàn ghế hay thậm chí cả giường ngủ cũng làm từ loại gia vị phổ biết nhất thế giới. Một nguyên tắc khi du khách tới nơi này nghỉ dưỡng đó là đừng tò mò liếm thử các bức tường. Chúng thực sự được tạo thành từ muối khai thác ở cánh đồng Salar de Uyuni nổi tiếng.

Vị trí lý tưởng để ngắm nhìn cánh đồng muối lớn nhất thế giới
Vị trí lý tưởng để ngắm nhìn cánh đồng muối lớn nhất thế giới

Palacio de Sal được xây dựng vào những năm 90 của thế kỷ trước, đang dần hoàn thiện nhiều tiện nghi và dịch vụ. Đây cũng là khách sạn muối đầu tiên trên thế giới. Với nguyên liệu hơn 10.500 tấn muối, khách sạn mất chừng 2 năm mới hoàn thành. Bên trong cung điện muối là 30 phòng nghỉ với đầy đủ tiện nghi, không kém gì những khách sạn thông thường khác.

Khách sạn còn phục vụ dịch vụ tắm nước mặn
Khách sạn còn phục vụ dịch vụ tắm nước mặn

Do làm từ muối nên cấu trúc khách sạn không thể ổn định như các vật liệu khác. Nơi này thường xuyên phải tu sửa sau mỗi trận mưa vì muối bị hòa tan. Tuy nhiên, do lợi thế nằm nay tại cánh đồng muối khổng lồ với nguồn vật liệu dồi dào khiến Palacio de Sal vẫn tồn tại tới ngày nay.

Nội thất bên trong những căn phòng làm từ muối
Nội thất bên trong những căn phòng làm từ muối

Cung điện muối đang trở thành điểm dừng chân hấp dẫn với nhiều du khách. Đến Palacio de Sal, bạn đừng quên thưởng thức món gà muối - một trong những món hấp dẫn nhất của nhà hàng.

 

Theo dantri

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.