Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Khi các sao nữ đóng cảnh nóng để nổi tiếng

 

Điều này có thể đúng ở Hàn Quốc, nơi diễn viên sẵn sàng hy sinh cho công việc. Song sự hết mình ấy lại ít được thừa nhận ở Trung Quốc.

Xứ sở củ sâm nổi tiếng với những bộ phim nóng bỏng đốt cháy phòng vé như The Concubine, A Muse, The Scent hay The Taste of Money. Những phim dán mác 18+ này hạ gục các bom tấn Hollywood trong thị trường nội địa và thu hút cả khán giả dưới 19 tuổi.

Luật kiểm duyệt nới lỏng khiến các cảnh nóng trong phim Hàn không còn là chuyện giật gân. Trái lại, nó trở thành chiến lược hiệu quả cho các diễn viên chứng minh khả năng và đam mê diễn xuất, nhân tiện khoe hình thể đẹp. Đã qua rồi cái thời diễn viên phải tự tử khi bị dư luận chỉ trích vì đóng cảnh táo bạo như Lee Eun Joo trong The Scarlet Letter. 

Hiện nay, ai còn ngần ngại trước cảnh nóng không phải là diễn viên giỏi. Thậm chí cả ngôi sao mười năm kinh nghiệm cũng “cởi áo” để nâng năng lực diễn xuất lên tầm cao hơn.

Jeon Do Yeon là diễn viên phim nóng nổi tiếng nhất nhì xứ kim chi và là ngôi sao quốc tế. Cô đã thu hoạch rất nhiều giải thưởng danh giá từ Rồng xanh, Grand Bell đến Cành cọ vàng. Ba phim nóng nổi bật của cô gồm có Happy End, Untold Scandal và The Housemaid.

Jeon Do Yeon là diễn viên phim nóng nổi tiếng nhất nhì xứ kim chi. Cô đã thu hoạch rất nhiều giải thưởng danh giá từ Rồng xanh, Grand Bell đến Cành cọ vàng. Ba phim nóng nổi bật của cô gồm có Happy End, Untold Scandal The Housemaid.

Cơ hội cho các gương mặt mới

Ai quyết định đóng cảnh nóng đồng nghĩa với việc chọn cho mình con đường trở thành diễn viên thực lực chứ không phải ngôi sao thần tượng. Họ cũng bị các công ty quảng cáo ghẻ lạnh vì hình ảnh không đủ tươi sáng. Đó là lý do khá nhiều ngọc nữ lắc đầu trước cảnh khoe thân. Vậy là ngành công nghiệp điện ảnh Hàn trao cơ hội cho những gương mặt mới.

A Muse bộ phim mang lại danh tiếng cho Kim Go Eun.

A Muse bộ phim mang lại danh tiếng cho Kim Go Eun.

Sau thành công rực rỡ của phim A Muse (2012) với nam diễn viên gạo cội Park Hae Il và gương mặt mới toanh Kim Go Eun, quy tắc một sao nam tên tuổi + một sao nữ vô danh hình thành. 

Từ một người không ai biết đến, Kim Go Eun trở thành nàng Lọ Lem chỉ sau một đêm và rinh về đến 9 giải thưởng diễn viên mới tại các lễ trao giải. Năm 2014 xuất hiện khá nhiều bộ phim R-rated do nữ diễn viên mới đảm nhận vai chính. 

Điển hình là ObsessedScarlet Innocence với cùng công thức như A Muse. Bên cạnh hai sao nam có thân hình lực lưỡng là Song Seung Hun và Jung Woo Sung, khán giả Hàn được dịp làm quen với hai gương mặt trẻ Lim Ji Yeon và Esom. 

Dù hai bộ phim không được đánh giá cao nhưng các nữ diễn viên lập tức nổi tiếng. Lim Ji Yeon còn dành được một số giải thưởng diễn viên mới tại các lễ trao giải Buil Film Awards, Grand Bell Awards và Korean Association of Film Critics Awards.
Ngày càng khắt khe

Trong khi đồng nghiệp ở xứ Hàn tìm được tiếng thơm với phim nóng thì các sao Hoa ngữ lại gánh nhiều thiệt thòi. Điển hình là Thang Duy với bộ phim Sắc, Giới năm 2007 bị cấm chiếu ở Trung Quốc. 

Thanh Duy bị khán giả và truyền thông Trung Quốc ghẻ lạnh từ sau khi tham gia bộ phim Sắc, Giới.

Thanh Duy bị khán giả và truyền thông Trung Quốc ghẻ lạnh từ sau khi tham gia bộ phim Sắc, Giới.

Phim Lạc lối ở Bắc Kinh ra đời cùng năm của Phạm Băng Băng cũng chịu chung số phận. Sự nghiêm khắc của cơ quan kiểm duyệt Trung Quốc lại vô tình giúp ngành du lịch Hồng Kông thịnh vượng vì rất nhiều người Hoa du hí đến đặc khu hành chính này để xem Sắc, Giới hay bộ phim 3D Nhục bồ đoàn. 

Mới đây, trong chiến dịch Cleaning the Web 2014 (tạm dịch: Thanh lọc Website), chính quyền Trung Quốc đã mạnh tay cấm phim ảnh có cảnh người lớn trên các website phim nội địa. Các trang web xem phim của Mỹ như Netflix và Amazon Prime cũng bị chặn bằng tường lửa. Điều này càng làm giảm sự lựa chọn của khán giả và khiến ngành công nghiệp điện ảnh – truyền hình của nước này gặp nhiều khó khăn.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.