Press Esc to close

Thông tinWorld
Khám phá top 17 địa danh gây sửng sốt trên trái đất

 

17 địa điểm do cộng đồng du lịch Minube bình chọn sẽ không khiến trí tò mò của bạn phải thất vọng.

1.	Playa de las Catedrales, Tây Ban Nha Không có gì mang tính chất sử thi hoành tráng như những con sóng gầm rú và những mái vòm khổng lồ của Playa de las Catedrales ở Galicia, Tây Ban Nha. Sẽ là hình ảnh vô cùng ngoạn mục nếu bạn ngắm nó từ trên cao, hay trong những khoảng thời gian thủy triều xuống thấp bạn có thể đi xuống và khám phá các đường hầm quanh co, và các hang động của nhà thờ đá tuyệt đẹp nơi đây.
1. Playa de las Catedrales, Tây Ban Nha: Không có gì mang tính chất sử thi hoành tráng như những con sóng gầm rú và những mái vòm khổng lồ của Playa de las Catedrales ở Galicia, Tây Ban Nha. Sẽ là hình ảnh vô cùng ngoạn mục nếu bạn ngắm nó từ trên cao, hay trong những khoảng thời gian thủy triều xuống thấp bạn có thể đi xuống và khám phá các đường hầm quanh co, và các hang động của nhà thờ đá tuyệt đẹp nơi đây.
2.	Cao nguyên Scottish, Scotland Nếu Châu Âu có một vùng biên giới hoang dã hấp dẫn, thì chắc chắn đó sẽ là cao nguyên Scottish của Scotland. Nơi đây là vùng đất của những ngọn núi màu xanh lá cây, hồ nước sương mù, và những lâu đài đổ nát nhưng vẫn giữ nguyên vẻ đẹp tự nhiên. Đặc biệt hơn cả, những thần thoại địa phương, đã khiến cao nguyên Scottish trở thành cảm hứng của hàng chục bản sử thi trong suốt một thiên niên kỷ.
2. Cao nguyên Scottish, Scotland: Nếu châu Âu có một vùng biên giới hoang dã hấp dẫn, thì chắc chắn đó sẽ là cao nguyên Scottish của Scotland. Nơi đây là vùng đất của những ngọn núi màu xanh lá cây, hồ nước sương mù, và những lâu đài đổ nát nhưng vẫn giữ nguyên vẻ đẹp tự nhiên. Đặc biệt hơn cả, những thần thoại địa phương, đã khiến cao nguyên Scottish trở thành cảm hứng của hàng chục bản sử thi trong suốt một thiên niên kỷ.
3.	Công viên Namib-Naukluft, Namibia Namib-Naukluft là một công viên tự nhiên có sắc màu rực rỡ, mà trong đó bao gồm những ngọn núi hiểm trở và sa mạc lâu đời nhất trên thế giới – sa mạc Namib. Một điều khá thú vị là bạn có thể đi bộ giữa những cồn cát 65 triệu năm tuổi, mà màu sắc của nó như bị “thôi miên” với kích thước của cồn cát cỡ như tòa nhà Empire State (Tòa nhà 102 tầng của New York, Mỹ).
3. Công viên Namib-Naukluft, Namibia: Namib-Naukluft là một công viên tự nhiên có sắc màu rực rỡ, mà trong đó bao gồm những ngọn núi hiểm trở và sa mạc lâu đời nhất trên thế giới – sa mạc Namib. Một điều khá thú vị là bạn có thể đi bộ giữa những cồn cát 65 triệu năm tuổi, mà màu sắc của nó như bị “thôi miên” với kích thước của cồn cát cỡ như tòa nhà Empire State (Tòa nhà 102 tầng của New York, Mỹ).
4.	Núi lửa Erta Ale, Ethiopia Đây là một trong những nơi có phong cảnh khắc nghiệt nhất của Ethiopia, do sự phun trào của núi lửa nên đã hình thành nên một hồ dung nham sáng rực thường được gọi với cái tên khá “kinh dị” là “Cửa ngõ của Địa ngục”. Mặc dù đây là một vùng khá hẻo lánh, không hề “hiếu khách”, và bạn chỉ có thể nhìn thấy những hồ dung nham rầm rì khói lửa này từ xa, nhưng đây sẽ là trải nghiệm mà những khách du lịch mạo hiểm có cơ hội nhìn ngắm không thể nào quên được.
4. Núi lửa Erta Ale, Ethiopia: Đây là một trong những nơi có phong cảnh khắc nghiệt nhất của Ethiopia, do sự phun trào của núi lửa nên đã hình thành nên một hồ dung nham sáng rực thường được gọi với cái tên khá “kinh dị” là “Cửa ngõ của Địa ngục”. Mặc dù đây là một vùng khá hẻo lánh, không hề “hiếu khách”, và bạn chỉ có thể nhìn thấy những hồ dung nham rầm rì khói lửa này từ xa, nhưng đây sẽ là trải nghiệm mà những khách du lịch mạo hiểm có cơ hội nhìn ngắm không thể nào quên được.
5.	Đảo Antelope, Mỹ Đảo Antelope là hòn đảo lớn nhất trong hồ Great Salt Lake của bang Utah, một trong những vùng đẹp nhất của của miền Tây nước Mỹ. Nếu màu sắc kỳ lạ của đá và những xoáy nước của lưu vực sông chưa đủ thu hút bạn, thì công viên của tiểu bang với rất nhiều loài động vật hoang dã như: Bò rừng, linh dương, chó sói Bắc Mỹ nhất định sẽ là điểm cộng, giúp làm phong phú thêm tình yêu của bạn với vùng đất này.
5. Đảo Antelope, Mỹ: Đảo Antelope là hòn đảo lớn nhất trong hồ Great Salt Lake của bang Utah, một trong những vùng đẹp nhất của của miền Tây nước Mỹ. Nếu màu sắc kỳ lạ của đá và những xoáy nước của lưu vực sông chưa đủ thu hút bạn, thì công viên của tiểu bang với rất nhiều loài động vật hoang dã như: Bò rừng, linh dương, chó sói Bắc Mỹ nhất định sẽ là điểm cộng, giúp làm phong phú thêm tình yêu của bạn với vùng đất này.
6.	Đồng bằng Okavango Delta, Botswana Vùng đầm lầy ngập nước rộng lớn của đồng bằng sông Okavango của Botswan đúng “chuẩn” là một vườn địa đàng thật sự của Eden. Nơi đây dân cư sinh sống khá thưa thớt, nhưng có rất nhiều loại động thực vật phong phú như: Trâu, hã mã, linh cẩu, cá sấu và là khu vực cuối cùng còn lại của châu Phi được miêu tả như một khu vực hoang dã thật sự.
6. Đồng bằng Okavango Delta, Botswana: Vùng đầm lầy ngập nước rộng lớn của đồng bằng sông Okavango của Botswan đúng “chuẩn” là một vườn địa đàng thật sự của Eden. Nơi đây dân cư sinh sống khá thưa thớt, nhưng có rất nhiều loại động thực vật phong phú như: Trâu, hã mã, linh cẩu, cá sấu và là khu vực cuối cùng còn lại của châu Phi được miêu tả như một khu vực hoang dã thật sự.
7.	Cánh đồng muối Salar de Uyuni, Bolivia Thuộc về thế giới bên kia, nơi tạo ảo giác, mặt trăng… là vô số cách nói mà mọi người dùng để gọi cánh đồng muối trong sáng như gương Salar de Uyuni – nơi nhiều khách du lịch cho là nơi đẹp nhất trên trái đất. Nơi đây cũng còn có những suối nước nóng, những đầm lầy nhiều màu sắc và những đàn chim hồng hạc rợp trời.
7. Cánh đồng muối Salar de Uyuni, Bolivia: Thuộc về thế giới bên kia, nơi tạo ảo giác, mặt trăng… là vô số cách nói mà mọi người dùng để gọi cánh đồng muối trong sáng như gương Salar de Uyuni – nơi nhiều khách du lịch cho là nơi đẹp nhất trên trái đất. Nơi đây cũng còn có những suối nước nóng, những đầm lầy nhiều màu sắc và những đàn chim hồng hạc rợp trời.
8.	Yalta, Ukraine Hình ảnh ấn tượng bạn đang xem có thể coi là một “trò chơi vương quyền” (do lịch sử xây dựng nên lâu đài), bởi khung cảnh tuyệt đẹp của nó nhìn ra từ bờ biển Crimean - lâu đài có tên Swallow’s Nest này một trong những địa điểm du lịch phổ biến tại Ukraine. Những khu vực xung quanh nơi đây cũng khá nổi tiếng với những khu nghỉ mát sang trọng và chuỗi các câu lạc bộ phục hồi sức khỏe.
8. Yalta, Ukraine: Hình ảnh ấn tượng bạn đang xem có thể coi là một “trò chơi vương quyền” (do lịch sử xây dựng nên lâu đài), bởi khung cảnh tuyệt đẹp của nó nhìn ra từ bờ biển Crimean - lâu đài có tên Swallow’s Nest này một trong những địa điểm du lịch phổ biến tại Ukraine. Những khu vực xung quanh nơi đây cũng khá nổi tiếng với những khu nghỉ mát sang trọng và chuỗi các câu lạc bộ phục hồi sức khỏe.
9.	Mạch phun nước ngầm Sol de Mañana, Bolivia Đây là một khu vực địa nhiệt nằm ở độ cao 15.000 ft, nơi bạn có thể khám phá, tìm hiểu về lĩnh vực của những mạch phun nước ngầm với những hố bùn và những suối nước lưu huỳnh. Nếu không vì bầu trời trong xanh ở trên, có lẽ bạn sẽ nghĩ mình đang xem một hình ảnh nào đó từ trang của khoa học viễn tưởng.
9. Mạch phun nước ngầm Sol de Mañana, Bolivia: Đây là một khu vực địa nhiệt nằm ở độ cao 15.000 ft, nơi bạn có thể khám phá, tìm hiểu về lĩnh vực của những mạch phun nước ngầm với những hố bùn và những suối nước lưu huỳnh. Nếu không vì bầu trời trong xanh ở trên, có lẽ bạn sẽ nghĩ mình đang xem một hình ảnh nào đó từ trang của khoa học viễn tưởng.
10.	Hồ Namtso, Trung Quốc Nằm trên cao nguyên Tây Tạng của Trung Quốc, Hồ Namtso với núi hồ như những tấm gương bao quanh những ngôi đền, hang động, tu viện và một số phong cảnh thực sự hấp dẫn. Khi du lịch tới đây vào một ngày đẹp trời, nhất định bạn sẽ bắt gặp hình ảnh hồ nước in bóng ngọn núi tuyết Nyenchen Tanglha hùng vĩ, và bầu trời trong xanh ở Tây Tạng, một khoảnh khắc rất tuyệt vời.
10. Hồ Namtso, Trung Quốc: Nằm trên cao nguyên Tây Tạng của Trung Quốc, Hồ Namtso với núi hồ như những tấm gương bao quanh những ngôi đền, hang động, tu viện và một số phong cảnh thực sự hấp dẫn. Khi du lịch tới đây vào một ngày đẹp trời, nhất định bạn sẽ bắt gặp hình ảnh hồ nước in bóng ngọn núi tuyết Nyenchen Tanglha hùng vĩ, và bầu trời trong xanh ở Tây Tạng, một khoảnh khắc rất tuyệt vời.
11.	Vườn quốc gia Grand Canyon, Hoa Kỳ Đây là một nơi mang đậm tính chất sử thi hùng vĩ nhất ở Bắc Mỹ và là một trong những điểm đến ngoạn mục nhất trên trái đất. Như những người đã từng ghé thăm nơi đây chứng nhận, không có gì gây cho bạn cảm giác sợ hãi bằng khi bạn đang đứng ở bên rìa của Grand Canyon - kỳ quan thiên nhiên của thế giới.
11. Vườn quốc gia Grand Canyon, Hoa Kỳ: Đây là một nơi mang đậm tính chất sử thi hùng vĩ nhất ở Bắc Mỹ và là một trong những điểm đến ngoạn mục nhất trên trái đất. Như những người đã từng ghé thăm nơi đây chứng nhận, không có gì gây cho bạn cảm giác sợ hãi bằng khi bạn đang đứng ở bên rìa của Grand Canyon - kỳ quan thiên nhiên của thế giới.
12.	Núi lửa Ijen, Indonesia Hãy thử tưởng tượng bạn đang đi bộ trên đỉnh một ngọn núi lửa lớn ở Indonesia, và nhìn thấy trên miệng núi lửa là hồ nước sâu màu xanh ngọc, với mạch nước phun màu vàng thì đấy đích thị là Ijen. Nếu bạn tới đây khi trời còn tối, bạn vẫn có thể nhìn thấy ngọn núi lửa phun dung nham bao phủ trong ngọn đèn Neon màu xanh, nơi đây như thuộc về một thế giới khác. Thật kỳ diệu.
12. Núi lửa Ijen, Indonesia: Hãy thử tưởng tượng bạn đang đi bộ trên đỉnh một ngọn núi lửa lớn ở Indonesia, và nhìn thấy trên miệng núi lửa là hồ nước sâu màu xanh ngọc, với mạch nước phun màu vàng thì đấy đích thị là Ijen. Nếu bạn tới đây khi trời còn tối, bạn vẫn có thể nhìn thấy ngọn núi lửa phun dung nham bao phủ trong ngọn đèn Neon màu xanh, nơi đây như thuộc về một thế giới khác.
13.	Iceland Sông băng, thác nước, núi lửa, người Viking… đó là những gì mọi người có thể nghĩ về về đất nước Iceland. Đất nước này mặc dù nổi tiếng với những con sông băng, nhưng ít người biết rằng nó có rất nhiều những suối nước nóng và nguồn địa nhiệt khổng lồ. Đây còn là một trong những đất nước mang lại cảm hứng, bối cảnh chiếm vị trí quan trọng trong các tác phẩm của tiểu thuyết gia nổi tiếng người Anh Tolkien với các tác phẩm như (Anh chàng Hobbit và Chúa tể những chiếc nhẫn).
13. Iceland: Sông băng, thác nước, núi lửa, người Viking… đó là những gì mọi người có thể nghĩ về về đất nước Iceland. Đất nước này mặc dù nổi tiếng với những con sông băng, nhưng ít người biết rằng nó có rất nhiều những suối nước nóng và nguồn địa nhiệt khổng lồ. Đây còn là một trong những đất nước mang lại cảm hứng, bối cảnh chiếm vị trí quan trọng trong các tác phẩm của tiểu thuyết gia nổi tiếng người Anh Tolkien với các tác phẩm như (Anh chàng HobbitChúa tể những chiếc nhẫn).
14.	Breithorn, Thụy Sĩ Breithorn tuy không phải là ngọn núi cao nhất trong dãy An – pơ, nhưng chắc chắn nó là một ngọn núi tuyệt vời nhất. Thật dễ dàng để biến nó trở thành địa điểm yêu thích của của những người đi bộ đường dài và leo núi, nhưng điều thực sự làm cho Breithorn đặc biệt là những dòng sông băng chảy như sông xuống từ những đỉnh núi tuyết cao ngất.
14. Breithorn, Thụy Sĩ: Breithorn tuy không phải là ngọn núi cao nhất trong dãy An – pơ, nhưng chắc chắn nó là một ngọn núi tuyệt vời nhất. Thật dễ dàng để biến nó trở thành địa điểm yêu thích của của những người đi bộ đường dài và leo núi, nhưng điều thực sự làm cho Breithorn đặc biệt là những dòng sông băng chảy như sông xuống từ những đỉnh núi tuyết cao ngất.
15.	Bransfield Strait, Nam Cực Đây là quê hương của một số cảnh quan hoành tráng nhất trên trái đất và eo biển Bransfield là một ví dụ điển hình. Với những tuyến đường thủy hẹp thông qua những núi băng khổng lồ, đủ kiểu, đủ cỡ và là một trong những nơi tuyệt nhất trên thế giới để nhìn ngắm lãnh thổ rộng lớn của những chú chim cánh cụt hoang dã.
15. Bransfield Strait, Nam Cực: Đây là quê hương của một số cảnh quan hoành tráng nhất trên trái đất và eo biển Bransfield là một ví dụ điển hình. Với những tuyến đường thủy hẹp thông qua những núi băng khổng lồ, đủ kiểu, đủ cỡ và là một trong những nơi tuyệt nhất trên thế giới để nhìn ngắm lãnh thổ rộng lớn của những chú chim cánh cụt hoang dã.
16.	Vịnh Geiranger Fjord, Na Uy Na Uy đã “đóng gói” đầy đủ những địa điểm đầy cảm hứng và hoàng tráng của mình vào riêng một danh sách. Vịnh Geiranger Fjord là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất Na Uy, năm 2005 Geiranger Fjord đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới, nhưng trước đó nơi đây đã trở nên quá nổi tiếng bởi những thác nước, vách đá và cả bức tranh toàn cảnh ngoại mục của mình.
16. Vịnh Geiranger Fjord, Na Uy: Na Uy đã “đóng gói” đầy đủ những địa điểm đầy cảm hứng và hoàng tráng của mình vào riêng một danh sách. Vịnh Geiranger Fjord là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất Na Uy, năm 2005 Geiranger Fjord đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới, nhưng trước đó nơi đây đã trở nên quá nổi tiếng bởi những thác nước, vách đá và cả bức tranh toàn cảnh ngoại mục của mình.
17.	Vườn quốc gia Los Glaciares, Argentina Vườn quốc gia Los Glaciares của Patagonia là nơi nổi tiếng nhất của dòng sông băng Perito Moreno - một dải băng khổng lồ rộng hơn 250km vuông. Và những việc khách du lịch thường làm khi tới đây là ngồi “ngẩn ngơ”, nhìn ngắm những dòng sông băng như trong những bộ phim cổ tích.
 
17. Vườn quốc gia Los Glaciares, Argentina: Vườn quốc gia Los Glaciares của Patagonia là nơi nổi tiếng nhất của dòng sông băng Perito Moreno - một dải băng khổng lồ rộng hơn 250km vuông. Và những việc khách du lịch thường làm khi tới đây là ngồi “ngẩn ngơ”, nhìn ngắm những dòng sông băng như trong những bộ phim cổ tích.

theo Zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.