Press Esc to close

Thông tinWorld
Khám phá những bảo tàng lạ đời nhất thế giới

Với những chủ đề độc và lạ, các bảo tàng này đều thu hút đông đảo du khách tới tham quan.

Bảo tàng WC - Ấn Độ

Gian phòng trưng bày đặc biệt của bảo tàng

Gian phòng trưng bày đặc biệt của bảo tàng

 

Đây là bản sao bồn cầu của Vua Louis XIV

Đây là bản sao bồn cầu của Vua Louis XIV

Tới thăm bảo tàng vệ sinh quốc tế Sulabh ở thành phố New Delhi Ấn Độ, du khách sẽ có hành trình khám phá ý nghĩa lịch sử và văn hóa của những chiếc bồn cầu có từ hàng chục năm trước. Thành lập từ năm 1970 tới nay, bảo tàng được xây dựng với mục đích tuyên truyền chất lượng vệ sinh tới người dân Ấn Độ. Nơi đây có cả bộ sưu tập độc đáo về quá trình thay đổi của nhà vệ sinh trong cuộc sống con người từ năm 2500 TCN tới thời hiện đại. Trong khu vực trưng bày đặc biệt còn có những gian phòng bày hiện vật về các bệ xí kèm thông tin về lịch sử, nguồn gốc. Một trong những hiện vật đặc biệt nhất ở đây là bản sao bồn cầu của Vua Louis XIV được thiết kế kèm ngai vàng. Chiếc bồn cầu đặc biệt này thậm chí có thể giúp Vua "xử lý" ngay khi đang bàn triều chính.

Bảo tàng kim chi - Hàn Quốc

Những món kim chi thơm ngon được trưng bày dạng mô hình trong bảo tàng

Những món kim chi thơm ngon được trưng bày dạng mô hình trong bảo tàng

Cách muối kim chi truyền thống

Cách muối kim chi truyền thống

 

 

 Nguyên liệu làm kim chi

 Nguyên liệu làm kim chi

Kim chi từ lâu đã trở thành món ăn truyền thống và nổi tiếng của Hàn Quốc. Với mục đích muốn giữ gìn và phát triển món ăn đặc biệt này, năm 1986 bảo tàng Kimchi Pulmuone đã ra đời tại thủ đô Seoul. Nơi đây trưng bày tất cả các hiện vật liên quan tới kim chi, từ dụng cụ, nguyên liệu cho tới quá trình làm món ăn. Bảo tàng giới thiệu hàng chục loại kim chi khác nhau. Khách tới đây còn được nếm thử một số loại kim chi nổi tiếng. Hàng năm, nơi đây đón khoảng 100.000 lượt khách tới thăm.

Bảo tàng mỳ ăn liền - Nhật Bản

Bảo tàng giới thiệu tất cả các loại mỳ từng xuất hiện ở Nhật

 Bảo tàng giới thiệu tất cả các loại mỳ từng xuất hiện ở Nhật

 

 

Du khách được tham dự dây chuyền sản xuất các vắt mỳ

Du khách được tham dự dây chuyền sản xuất các vắt mỳ

Trên thế giới hiện chỉ có hai bảo tàng mỳ ăn liền duy nhất và đều ở quê hương sản sinh ra chúng: Nhật Bản. Bảo tàng xây dựng để vinh danh cha đẻ món ăn này - ông Momofuku Ando. Nơi đây có những khu vực lớn để trưng bày tất cả các món mỳ ăn liền từng xuất hiện ở Nhật Bản. Ngoài việc giới thiệu công đoạn làm mỳ, nơi đây còn có những dây chuyền làm vắt mỳ để khách tự tay làm. Ngoài ra, khu vui chơi trẻ em, khu ăn uống truyền thống đều liên quan tới mỳ.

Bảo tàng "của quý" - Iceland

Bảo tàng của quý duy nhất trên thế giới

 Bảo tàng "của quý" duy nhất trên thế giới

Nơi đây trưng bày hiện vật của các động vật có vú.

 Nơi đây trưng bày hiện vật của các động vật có vú.

Bảo tàng Phallological độc nhất thế giới nơi trưng bày các mẫu "của quý" của động vật có vú tọa lạc tại thành phố Reykjavík, Iceland. Nơi đây được miêu tả là "bộ sưu tập của quý vĩ đại nhất thế giới". Hiện tại bảo tàng sở hữu 276 hiện vật của 92 loài động vật khác nhau. Trong đó, hiện vật lớn nhất là "của quý" của cá nhà táng với cân nặng 70 kg và chiều dài 1.7m. Phallological không chỉ hấp dẫn du khách mà còn là điểm đến của các nhà nghiên cứu khoa học.

 

Theo dantri

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.