Press Esc to close

Thông tinWorld
Khám phá hồ Nhật Nguyệt nổi tiếng xứ Đài

Hồ Nhật Nguyệt (Sun Moon Lake) là hồ nước tự nhiên lớn nhất Đài Loan. Đây là một trong 10 thắng cảnh nên viếng thăm khi du khách đến Đài Loan. Hồ thuộc địa phận xã Yuchi huyện Nantou của miền Trung Đài Loan. Hồ có diện tích hơn 7,7 km2, nằm ở độ cao 748m so với mực nước biển.

Hồ Nhật Nguyệt nổi tiếng nhờ vào cảnh bình minh, hoàng hôn và những cảnh mây bay. Các gợn mây ở đây có rất nhiều và dày đặc đến mức đỉnh núi trông như những hòn đảo mọc trên đại dương mây đó.

Bến tàu trên hồ Nhật Nguyệt
Bến tàu trên hồ Nhật Nguyệt

Đứng cao trên đảo Lalu nhìn bao quát, bạn sẽ thấy phía Đông của hồ giống hình mặt trời, và phía Tây của hồ giống hình mặt trăng. Hồ có tên Nhật Nguyệt vì lý do này.

Hồ Nhật Nguyệt sẽ lần lượt thay đổi mình nhiều lần vào các mùa trong năm. Hai mùa đẹp nhất là mùa Thu với vẻ đẹp sáng đỏ do nhiều cây lá đỏ, vàng bung sắc; mùa Xuân ngập tràn sắc hồng và trắng của hoa Anh Đào...

Sản vật địa phương được bày bán
Sản vật địa phương được bày bán

Có một con đường gỗ quanh hồ dài 8km là nơi để các bạn chìm đắm vào thiên nhiên và khám phá một trong những thắng cảnh đẹp nhất của Đài Loan. Bạn có thể chơi đùa cùng nước, đạp xe đạp, đi bộ, leo núi...

Món ăn Việt ở hồ Nhật Nguyệt
Món ăn Việt ở hồ Nhật Nguyệt

Hoặc từ những đường đá núi leo lên cao, bạn có thể chiêm ngưỡng cảnh đẹp hòa quyện của núi và nước, bốn bề hồ được núi non điệp trùng bao phủ, cảnh đẹp hùng vĩ và thơ mộng, là nơi của nhiều thi nhân đến và sáng tác nhiều bài thơ hay. Trên cao, bạn có thể ngắm nhìn kiến trúc độc đáo của đền Văn Võ, nơi thờ các anh hùng lừng danh nhất trong lịch sử Trung Hoa.

Bạn có thể ăn trưa tại nhà hàng gần hồ hay trên hồ với nhiều đặc sản địa phương và thưởng thức trà Ô Long danh tiếng. Gần đấy là những đồi chè trà Ô Long.

Thắng  cảnh nổi tiếng nhất quanh Hồ Nhật Nguyệt là Itashao, đảo Lalu, đền Huyền Trang (Xuanzang), Chùa Ci-en và đền Văn Võ (Wenwu).... Những  con đường bìa rừng là nơi tốt để quan sát chim. Có rất nhiều loài chim sống ở độ cao này như chim sơn ca Trung Quốc, chim Vạc Đêm, cò Trắng, bói cá và Mòng Két Cánh Xanh…

Nhạc ngoài trời ở bờ hồ
Nhạc ngoài trời ở bờ hồ

Dân tộc Shao là dân tộc lâu đời nhất sống trong vùng hồ Nhật Nguyệt. Lễ hội Thu Hoạch, lễ hội Gieo Hạt và hội chợ đồ thủ công mỹ nghệ của họ được tổ chức hàng năm, cũng như những bài viết về họ đã giúp bảo tồn nền văn hóa đặc biệt này của vùng Hồ Nhật Nguyệt.

Bạn có thể thưởng thức món đặc sản của vùng này như cá hồ nấu thuốc Bắc, trứng vịt luộc thuốc bắc, cơm hấp, trái cây, mía đỏ, lúa mì và rượu Thiệu Hưng (Shaoxing)...

Nhà hàng, quán ăn xung quanh hồ Nhật Nguyệt
Nhà hàng, quán ăn xung quanh hồ Nhật Nguyệt
Rất đông du khách đến hồ Nhật Nguyệt tham quan
Rất đông du khách đến hồ Nhật Nguyệt tham quan

Chùa Wenwu lớn đẹp, hoành tráng tọa lạc trên sườn núi phía Bắc của hồ Nhật Nguyệt. Chùa được xây dựng năm 1938. Người dân thờ phượng Khổng Tử, Thần Chiến tranh Guangong và Thượng Đế Tạo Lập ở hai ngôi chùa trong Chùa Wenwu.

 

Theo dantri

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.