Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
'Kể trộm chó' khắc họa vấn nạn xã hội nhức nhối
Phim điện ảnh của đạo diễn Ngụy Minh Khang mang thông điệp về bảo vệ động vật và chống nạn trộm chó.

Kẻ trộm chó là tác phẩm điện ảnh mang chủ đề gai góc, phản ánh hiện thực đời sống xã hội, nạn trộm chó và thông điệp bảo vệ động vật.

 
 
'Kể trộm chó' - phim điện ảnh Việt khắc họa vấn nạn xã hội nhức nhối

Teaser trailer phim 'Kẻ trộm chó'

Phim kể về hành trình của hai nhân vật trộm chó là Ghẻ và Đen với hai hoàn cảnh, tính cách và số phận khác nhau. Song hành là tình yêu đầy nhân văn và lãng mạng của Ghẻ và cô gái câm bán hột vịt lộn, bắp xào là Mén. Trong hành trình trộm chó của Ghẻ và Đen đi từ cái ác đến cái thiện và kết thúc phim là hành động giải cứu chó với thông điệp yêu thương, bảo vệ loài chó và chống nạn trộm chó ở Việt Nam.

Ý tưởng phim bắt nguồn từ ký ức của đạo diễn Ngụy Minh Khang. Ngày còn nhỏ anh nuôi một con chó tên Phèn, xem như người bạn sống chết với mình. Phèn bị bọn trộm chó bắt mất. Minh Khang chạy theo nhưng chỉ còn thấy máu và thịt trên đường. Anh chỉ còn nghe tiếng Phèn kêu la thảm thiết và cảm thấy có lỗi với Phèn khi không bảo vệ được bạn tri kỷ.

Điều đó luôn ám ảnh trong tâm thức của anh. Ngay sau khi tốt nghiệp phổ thông, anh có ý định học về điện ảnh để kể lại câu chuyện của Phèn cũng như phản ánh về thực trạng trộm và giết hại chó cũng như nhiều vật nuôi khác. Với anh, tình yêu thương dành cho Phèn trở thành vô thức, nỗi ám ảnh càng trở nên bức bách nên thôi thúc đạo diễn kể câu chuyện bằng cảm xúc, tình yêu và sự sáng tạo thông qua ngôn ngữ điện ảnh.

ke-trom-cho-khac-hoa-van-nan-xa-hoi-nhuc-nhoi

Poster phim 'Kẻ trộm chó'.

Kẻ trộm chó sẽ có sự góp mặt của NSND Hồng Vân với vai "Bà Năm" hiền hậu, chân chất với các triết lý sống giản dị của người dân Đồng Bằng Tây Nam Bộ; Lý Hùng gai góc hơn khi là "Đại Ca Sói Đỏ" trong tù với đời sống nội tâm phức tạp; Tên trộm chó chuyên nghiệp "Đen" được Hứa Minh Đạt thủ vai; Phương Khánh lần đầu đảm nhận vai nữ chính "Mén" thể hiện sự dịu hiền lẫn nét dễ thương, cam chịu; Nghệ sĩ gạo cội Mạc Can vào vai "Ông Mù" với con chó là người bạn, người tri kỷ...

Phim còn có sự diễn xuất của Trương Mỹ Nhân The Face, NSƯT Phi Điểu, Linh Sơn, Tiết Cương, Quang Tuấn, Phi Phụng, Tuấn Voi, Lạc Hoàng Long, Xuân Nghị, Lý Hương, Đinh Mạnh Phúc, Hải Hùng, Mai Thế Hiệp...

Đạo diễn Minh Khang chia sẻ: "Dù quá nhiều áp lực và khó khăn trong quá trình làm phim, nhưng khi nghĩ tới ở đâu đó có những người yêu thương chó cũng bị trộm và cảm xúc của họ cũng giống mình thì Khang phải cố gắng. Dự án một phần vì nhẹ lòng với Phèn mà mình không bảo vệ được, một phần vì quê hương và khắp mọi miền đất nước không còn nạn trộm chó nữa thì Khang không thấy mệt".

Kẻ trộm chó chính thức phát hành vào ngày 6/10.

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.