Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Hậu trường thú vị của bom tấn ‘Batman Begins’

 

Ngày này 10 năm trước, bộ phim “Người Dơi khởi sự” của Christopher Nolan chính thức ra rạp, thổi một luồng gió mới và khiến dòng phim siêu anh hùng thay đổi mãi mãi.

Hậu trường thú vị của bom tấn ‘Batman Begins’

Batman Begins khởi chiếu tại Bắc Mỹ ngày 15/6/2005, tức đúng mười năm về trước. Bộ phim của đạo diễn Christopher Nolan đã làm thay đổi diện mạo của dòng phim siêu anh hùng, khi trình làng khán giả hình ảnh Người Dơi đen tối của Christian Bale, khác xa những gì Michael Keaton, Val Kilmer hay George Clooney từng đem đến trong quá khứ.

Hậu trường thú vị của bom tấn ‘Batman Begins’

Tuy nhiên, trong lần đầu tiên khoác trên người bộ Batsuit, Christian Bale cảm thấy không hề thoải mái. Tài tử chia sẻ: “Ở buổi thử vai, tôi mặc bộ giáp mà Val Kilmer từng sử dụng. Nó không vừa và tôi cảm thấy mình hệt như một thằng ngốc”.

Hậu trường thú vị của bom tấn ‘Batman Begins’

Quyết định nhận vai của Christian Bale đến sau khi anh đọc series truyện tranh Arkham Asylum. Anh vốn không phải là một fan của Người Dơi, nhưng lại rất muốn được hợp tác với đạo diễn Christopher Nolan. Tài tử cho biết loạt truyện khác xa những gì anh từng suy nghĩ về Batman và khiến anh đưa ra câu trả lời cuối cùng.

Hậu trường thú vị của bom tấn ‘Batman Begins’

Trước Batman Begins, Christian Bale vừa hoàn tất The Machinist (2004), bộ phim buộc anh phải giảm cân sâu xuống còn 55 kg và yếu tới nỗi “không thể thực hiện động tác chống đẩy”. Đạo diễn Christopher Nolan yêu cầu nam diễn viên phải nhanh chóng lấy lại cân nặng. Trải qua quá trình tập luyện gian khổ ngắn ngày, Bale rốt cuộc trở lại mức cân 98 kg.

Hậu trường thú vị của bom tấn ‘Batman Begins’

Bộ đồ Batsuit vốn nổi tiếng cồng kềnh và nặng nề tới nỗi các tài tử sắm vai Người Dơi khó có thể xoay cổ ra phía sau. Để khắc phục điều đó, đoàn làm phim Batman Begins tạo ra bộ giáp nhẹ nhất từ trước tới nay, giúp Christian Bale có thể quay đầu dễ dàng theo ý muốn thay vì phải xoay cả người lại.

Hậu trường thú vị của bom tấn ‘Batman Begins’

Christian Bale tự mình thực hiện rất nhiều pha mạo hiểm trong Batman Begins. Đáng kể nhất là lần anh và Liam Neeson thực hiện cảnh chiến đấu trên lớp băng mỏng. Hai tài tử hồi tưởng họ nghe thấy cả tiếng băng nứt ở dưới chân nhưng vẫn gắng hoàn thành cảnh quay. Sau khi trường đoạn hoàn thành một ngày, lớp băng đã vỡ vụn.

Hậu trường thú vị của bom tấn ‘Batman Begins’

Trong suốt quá trình quảng bá Batman Begins, Christian Bale trả lời phỏng vấn bằng giọng Anh-Mỹ, nhằm cố gắng đập tan luồng dư luận chỉ trích để một diễn viên người xứ Wales sắm vai anh hùng thành phố Gotham.

Hậu trường thú vị của bom tấn ‘Batman Begins’

Đối với Christian Bale, anh cho rằng tỷ phú Bruce Wayne gặp vấn đề về tâm lý và mắc bệnh đa nhân cách, nhưng vẫn có thể tìm ra cách thích nghi với xã hội. Suy nghĩ đó bám theo nam diễn viên trong suốt quãng thời gian thực hiện Batman Begins và cả The Dark Knight lẫn The Dark Knight Rises sau này.

Hậu trường thú vị của bom tấn ‘Batman Begins’

Trong một buổi quay thử nghiệm chiếc Batmobile, đoàn làm phim đem chiếc xe ra ngoài đường phố Chicago. Không may, một gã tài xế say xỉn nghĩ rằng Batmobile là phi thuyền của người ngoài hành tinh nên đã lái xe tông thẳng vào nó.

Hậu trường thú vị của bom tấn ‘Batman Begins’

Christian Bale có thể là ngôi sao của bộ phim, nhưng không phải là người được chào đón nhất trên trường quay. Đó phải là Matthew Stratton, người đóng thế chuyên điều khiển chiếc Batmobile trong các pha hành động. Bale hồi tưởng: “Nhiều người cho rằng đây mới là người làm nên thành công của bộ phim”.

Hậu trường thú vị của bom tấn ‘Batman Begins’

Christian Bale rất muốn được đem chiếc Batmobile về nhà sau khi Batman Begins đóng máy như một món quà chia tay. Anh chia sẻ: “Tôi hỏi các nhà sản xuất. Thế rồi họ nhìn tôi như thể, ‘Hả? Cậu đùa à?’ Rốt cuộc, tôi chẳng có chiếc Batmobile nào cả”.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.