Press Esc to close

Thông tinWorld
Hallstatt - ngôi làng cổ tích
Chỉ cần nhìn những bức ảnh, có lẽ bạn cũng đủ hiểu tại sao ngôi làng cổ Hallstatt và hồ Hallstaetter, vùng Salzkammergut thuộc tỉnh Upper, là một trong những điểm đến nổi tiếng nhất nước Áo. 
Hallstatt trong nắng hè - Ảnh: pinterest

Cách xa những âm thanh đặc trưng vùng đô thị, Hallstatt là một ngôi làng nhỏ xinh xắn bên bờ hồ Hallstaetter có núi non dựng đứng bao bọc bốn bề.

Với cảnh quan yên bình và lãng mạn, nền văn hóa phong phú và sở hữu mỏ muối Salzwelten Hallstatt cổ xưa nhất thế giới, ngôi làng Hallstatt được UNESCO đưa vào danh sách Di sản thế giới từ năm 1997.  

Theo sử sách, ngay từ thế kỷ thứ nhất trước Công nguyên, Hallstatt đã có người ở và đã trải qua một thời kỳ hưng thịnh nhờ vào các mỏ muối xung quanh vốn có mệnh danh là "vàng trắng".

Những dãy nhà gỗ được điểm xuyến bằng những giàn hoa leo rủ xuống từ cửa sổ, lan can rực rỡ trong nắng xen lẫn với lâu đài, nhà thờ... có kiến trúc thời Trung cổ được bảo tồn kỹ lưỡng khiến du khách phương xa như lạc vào một thế giới cổ tích. 

Do thiếu không gian, những ngôi nhà ở Hallstatt được xây dựng dọc triền đồi hay chông chênh trên những con dốc, hoặc nằm sát bên hồ.

Nhưng dù ở vị trí nào, những ngôi nhà cũng thơm mùi hoa cỏ bởi dường như hoa có mặt ở khắp mọi nơi... khiến hình ảnh ngôi làng trở nên huyền ảo hơn cũng như đã mang lại hình ảnh lãng mạn cho nước Áo.

Hallstatt trong chiếc áo mùa đông - Ảnh: pinterest
Quảng trường Marktplatz ở trung tâm Hallstatt , với những ngôi nhà tràn ngập hoa lá từ cửa sổ đến lan can - Ảnh: focusgallery
Quảng trường Marktplatz ở trung tâm Hallstatt , với những ngôi nhà tràn ngập hoa lá từ cửa sổ đến lan can - Ảnh: mostbeautifulpages

Một trong những điểm tham quan dập dìu du khách ở Hallstatt là bảo tàng Hallstatt. Đó là một căn nhà cổ nằm liền kề với vách núi có khung cảnh đẹp như tranh.

Ngôi nhà xương Beinhaus, nơi xương cốt của người chết được vẽ hoa và ghi tên của gia đình để tưởng niệm cũng đã mang lại nét đặc biệt cho Hallstatt...

Trong bất kỳ thời điểm nào trong năm, ngôi làng hàng ngàn tuổi đời Hallstatt cũng toát lên vẻ đẹp kỳ ảo say đắm lòng người. Vì vậy, dù số dân sinh sống tại làng không quá con số ngàn, nhưng Hallstatt đã đón tiếp hàng trăm ngàn lượt du khách/năm.

Ngôi nhà xương Beinhaus - Ảnh: panoramio
Bên ngoài Ngôi nhà xương Beinhaus - Ảnh: wiki
Dạo thuyền trên hồ ở Hallstatt - Ảnh: flickr

Nhiều du khách khẳng định Hallstatt đã thu hút những đứa con nhỏ của họ ngay từ khi chúng bước chân lên phà để đến ngôi làng tuyệt mỹ này.

Tại khu vục hồ Hallstaetter, du khách nhí dễ dàng tham gia các hoạt động ngoài trời ở khu vực sân chơi dành cho trẻ em hay cùng bố mẹ dạo thuyền trên hồ. 

Sau khi lang thang nhìn ngắm những cảnh sắc tuyệt đẹp ở làng Hallstatt, nhóm khách gia đình có thể chọn các mỏ muối được biết đến đầu tiên trên thế giới hay hang động băng Dachstein ở phía bên kia hồ Hallstaetter, một kỳ quan bí ẩn của thiên nhiên.

Hai điểm đến này luôn mang lại sự hào hứng khám phá cho các du khách nhí ở mọi lứa tuổi.

Với chuyến tham quan các mỏ muối nằm giữa núi rừng, du khách sẽ vượt qua một hồ muối rộng bằng canô để đến mỏ và ra khỏi mỏ bằng tàu trượt dành cho thợ mỏ. Và để tham quan mỏ muối, mọi người được cấp trang phục giống như một thợ mỏ...

Du khách tham quan mỏ muối ở Hallstatt - Ảnh: dachsteinwestinfo
Nhóm khách gia đình tham quan mỏ muối ở Hallstatt - Ảnh: top-taxi
Trong hang động băng Dachstein - Ảnh: flickr
 
BÌNH AN (Theo La Presse)

nguon tuoitre.com.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.