Press Esc to close

Thông tinWorld
Gương thông minh giúp phát hiện dấu hiệu bệnh tật
Chỉ cần soi gương một phút cũng có thể biết được tình hình sức khỏe, các dấu hiệu bệnh tật và nhận lời khuyên là những ứng dụng tuyệt vời mà chiếc gương có tên Wize Mirror mang lại cho bạn.
 

Wize Mirror trông giống như những chiếc gương bình thường, nhưng nó được tích hợp thêm máy quét 3D, các camera đa phổ và cảm biến khí để đánh giá sức khỏe của người nhìn vào gương thông qua việc phân tích sơ bộ gương mặt của người dùng, xem xét các mô mỡ, biểu hiện khuôn mặt và mức độ tươi tỉnh hay xanh xao, nhợt nhạt của họ.

 - 1
 
Wize Mirror đánh giá sức khỏe người dùng thông qua việc kiểm tra gương mặt

Chi tiết hơn, phần mềm nhận diện khuôn mặt sẽ tìm kiếm dấu hiệu của sự căng thẳng, lo lắng, trong khi các cảm biến khí sẽ lấy mẫu hơi thở của người dùng để tìm những hợp chất cho thấy mức độ uống rượu hay hút thuốc của họ. Các máy quét 3D sẽ phân tích hình dáng khuôn mặt để xác định sự tăng hay giảm cân, trong khi các camera đa phổ có thể ước tính được nhịp tim hoặc nồng độ hemoglobin.

Sau khi phần mềm nhận diện khuôn mặt đã phân tích gương mặt trong thời gian khoảng một phút, chiếc gương sẽ hiển thị các chỉ số cho biết sức khỏe của người dùng. Wize cũng hiển thị các lời khuyên về cách cải thiện sức khỏe.


 - 2

Sau khi phân tích một phút, Wize Mirror sẽ hiển thị các chỉ số về sức khỏe cùng các lời khuyên hữu ích

Nghiên cứu liên quan

Tại Media Lab thuộc MIT, Javier Hernandez đã xem xét việc sử dụng các tấm gương để theo dõi sức khỏe. Ông cũng phát triển một chương trình gọi là SenseGlass,  sử dụng Google Glass và các thiết bị đeo khác để đo tâm trạng của ai đó và giúp họ kiểm soát cảm xúc.

Hernandez cho rằng mặc dù gương sẽ là cách tuyệt vời để theo dõi sức khỏe bởi vì chúng ta sử dụng chúng mỗi ngày, song việc ứng dụng nó để phân tích các vấn đề sức khỏe lại phức tạp hơn so với chúng ta tưởng. “Các đánh giá sức khỏe chính xác trong môi trường tự nhiên gặp khá nhiều khó khăn do nhiều yếu tố như sự thay đổi bức xạ, nguồn sáng bị chặn hay việc chuyển động liên tục”, ông nói.

Hướng ứng dụng

Wize Mirror đang được phát triển bởi nhóm các nhà nghiên cứu và đối tác công nghệ đến từ 7 quốc gia thuộc Liên minh châu Âu (EU) với sự tài trợ của EU. Dự án đang được triển khai nghiên cứu tại Hội đồng nghiên cứu khoa học quốc gia Ý phụ trách bởi Giáo sư Sara Colantonio và các cộng sự với mong muốn sử dụng Wize Mirror để giải quyết các vấn đề sức khỏe thông thường nhưng càng lâu dài càng khó điều trị một khi đã mắc phải như bệnh tim hoặc tiểu đường.

Các thử nghiệm lâm sàng đối với Wize Mirror sẽ bắt đầu vào năm tới tại ba địa điểm ở Pháp và Ý, nhằm so sánh khả năng chẩn đoán của chiếc gương này với các thiết bị y học truyền thống.

Nhóm nghiên cứu cũng cho rằng “Phòng ngừa là cách tiếp cận hữu hiệu nhất để giảm bớt gánh nặng kinh tế - xã hội của các bệnh mãn tính mang tính phổ biến, chẳng hạn như bệnh về tim mạch và trao đổi chất”.

Theo khampha

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.