Press Esc to close

Thông tinWorld
Giới nhà giàu UAE bị cấm nuôi thú dữ làm cảnh

Báo đốm, sư tử hay hổ là biểu tượng đẳng cấp ở Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất. Giờ đây, những tay chơi giàu có sẽ phải nộp phạt hoặc vào tù nếu giữ chúng làm thú cưng.

Sau nhiều năm chịu áp lực từ các nhóm bảo vệ động vật, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) đã thông qua luật cấm tư nhân sở hữu và buôn bán các động vật hoang dã và nguy hiểm. Bất cứ ai dắt thú cưng quý hiếm như hổ, báo, sư tử… ra nơi công cộng sẽ phải đối mặt với án phạt tù 6 tháng. Đồng thời, con thú cưng cũng sẽ bị tịch thu.

Gioi nha giau UAE bi cam nuoi thu du lam canh hinh anh 1
Nuôi thú dữ là một trong những cách thể hiện đẳng cấp ở UAE. Ảnh: CNN.

Ronel Barcellos, Giám đốc Trung tâm động vật hoang dã Abu Dhabi cho biết: “UAE đã tiến bộ nhiều. Tôi rất mừng khi thấy đạo luật được thông qua. Tuy nhiên, cần có các biện pháp đảm bảo luật được thực thi nghiêm ngặt”.

Luật có hiệu lực ngay lập tức và chủ nhân của những động vật có trong danh sách phải giao nộp chúng cho chính quyền.

Việc sở hữu những động vật hoang dã như hổ, báo, sư tử… từ lâu đã được coi là biểu tượng của đẳng cấp tại quốc gia Vùng vịnh này. Cảnh hổ được dắt đi trên đường phố không có gì lạ ở UAE. Chủ nhân của chúng thường đăng ảnh chụp cùng thú cưng của mình trên mạng xã hội.

Gioi nha giau UAE bi cam nuoi thu du lam canh hinh anh 2
Thú cưng và siêu xe thường được chủ nhân khoe trên mạng xã hội. Ảnh: Vocativ.

Một số người khoe báo đốm của mình trước những chiếc xe sang trọng, hay tạo dáng đùa giỡn với chúng. Ngay cả Thái tử Dubai, Hamdan bin Mohammed Al Maktoum, cũng đăng nhiều ảnh cùng một con sư tử trên Instagram.

Sư tử, báo đốm và hổ đã bị bắt trộm từ môi trường tự nhiên của chúng và lén đưa vào UAE. Chúng thường bị ngược đãi, xích lại trong chuồng nuôi không phù hợp. Sau đó, khi việc chăm sóc trở nên quá vất vả, chúng thường bị bỏ rơi.

Gioi nha giau UAE bi cam nuoi thu du lam canh hinh anh 3
Thái tử Dubai chụp cùng một chú sư tử con. Ảnh: CNN.

Jasim Ali, người trông coi những con vật bị bỏ rơi ở công viên hoang dã do chính quyền quản lý, cho biết: “Nếu ai đó mua một con vật đắt giá, họ đang thể hiện mình có đủ tiền để sở hữu bất cứ gì mình muốn. Nếu họ mua một động vật hoang dã được thuần hóa như sư tử, họ đang khoe rằng mình dũng cảm. Nhưng đó không phải là dũng cảm, mà là ngược đãi động vật”.

Theo Mạng lưới theo dõi buôn bán động vật hoang dã (TRAFFIC), ngành công nghiệp bất hợp pháp này trị giá hàng trăm triệu USD. Hổ con được bán với giá 3.000 USD, trong khi sư tử trắng quý hiếm lên tới 50.000 USD ở chợ đen.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.