Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
“Duyên định kim tiền” và những câu chuyện hậu trường đáng nhớ

Bộ phim khai thác về cuộc sống của xã hội xưa với sự tham gia của các diễn viên trẻ như: Thùy Trang, Đình Hiếu, Cao Thái Hà... hiện đang thu hút đông đảo khán giả trong khung giờ vàng phim Việt, phát sóng lúc 19h00 trên TodayTV.


Được xây dựng trên khung cảnh phim xưa, chính vì thế mà phim “Duyên định kim tiền” đã có những câu chuyện “dở khóc dở cười” trong việc tìm bối cảnh xưa cũng như việc đầu tư trang phục cho diễn viên...
Bối cảnh xưa khó tìm


“Duyên định kim tiền” là bộ phim được thực hiện theo bối cảnh xưa, nên việc tìm bối cảnh để quay theo đúng tiêu chí phim xưa là không hề đơn giản. Nếu như các cảnh hiện đại chỉ cần đến điểm quay thì có thể bắt tay vào công việc nhưng bối cảnh xưa đều phải bài trí lại, đôi khi phải dựng ngoại cảnh phù hợp với một khu chợ, khu sinh hoạt theo đúng thời đại được nói đến.

 

Tất cả đều phải có kinh phí và nhân lực lành nghề, không để bị "bắt giò", soi "sạn". Đặc biệt đối với các cảnh quay tại gia, việc tìm được một ngôi nhà có đầy phòng khách cùng phòng ngủ đều là cảnh xưa là điều vô cùng khó khăn nên đạo diễn Hồ Ngọc Xum cùng ekip đoàn phim “Duyên định kim tiền” đành phải mượn phòng khách của nhà này “chắp vá” với phòng ngủ của nhà khác để tạo nên một không gian xưa phù hợp, đồng nghĩa với việc di chuyển của đoàn phim cùng các diễn viên vất vả hơn.  Hoặc đối với những đồ vật sinh hoạt hàng ngày được đưa lên phim như: ấm chén, lọ hoa, bàn thờ gia tiên, tranh ảnh... thì đoàn làm phim phải đi mượn hoặc tự chế lại. Dù phải tìm trăm phương ngàn kế nhưng quan trọng cuối cùng vẫn là sự chân thực của mỗi cảnh quay.


Chi phí làm phim xưa tốn kém
Kinh phí làm phim luôn là bài toán khó cho các nhà sản xuất muốn tái hiện đại cảnh để thỏa mãn khán giả. Theo tiết lộ của đạo diễn phim “Duyên định kim tiền”, tất cả những bộ trang phục hay giày dép, nón mũ... mà các diễn viên trong phim mặc đều do đoàn phim tự may và chuẩn bị. Là một trong những đạo diễn đã “quen mặt” với dòng phim xưa nhưng mỗi khi nhắc đến vấn đề kinh phí để làm phim xưa thì đạo diễn Hồ Ngọc Xum vẫn không khỏi lo ngại. “Mỗi lần dựng phim về tác phẩm Hồ Biểu Chánh chi phí rất tốn kém cho phần bối cảnh, đạo cụ, phục trang. Nếu ở các bộ phim hiện đại thì đoàn phim có thể tận dụng ngay những trang phục mà các diễn viên có sẵn, tuy nhiên đối với phim “Duyên định kim tiền” thì việc tận dụng đó lại không thể. Thậm chí đối với những phụ kiện cá nhân tế nhị như áo ngực của phụ nữ, đoàn phim cũng phải tự đầu tư để làm sao cho phù hợp với bối cảnh phim nhất”. Đạo diễn Hồ Ngọc Xum chia sẻ.


Thử thách làm phim xưa
Các đoàn làm phim đề tài xưa còn phải kỹ lưỡng trong từng bộ phục trang để không sai thời gian, lựa chọn và huấn luyện dàn diễn viên cách đi đứng, ăn nói ra sao cho đúng với chất người xưa, nhất là nông dân Nam Bộ cách đây gần một thế kỷ. Cách thoại chậm rãi, từ tốn, câu thoại có sử dụng nhiều từ cổ cũng là một vấn đề làm đau đầu không ít diễn viên tham gia đóng dòng phim xưa.

Đạo diễn Hồ Ngọc Xum chia sẻ: “Dàn diễn viên chính trong phim “Duyên định kim tiền” đa số là diễn viên trẻ, họ đã quen với cách diễn hiện đại nên việc chuyển sang hướng phim xưa cũng gặp không ít ngỡ ngàng. Trong công việc, tôi là người khá khó tính và luôn cầu toàn nên tôi luôn theo sát mọi “nhất cử, nhất động” của các học trò, đặc biệt tôi  cũng thường xuyên khuyến khích các diễn viên xem lại những bộ phim xưa mà trước đây tôi từng làm đạo diễn để họ hiểu hơn về cách diễn xuất mà tôi yêu cầu”.
Bộ phim “Duyên định kim tiền” hiện đang phát sóng trên TodayTV lúc 19h00 từ thứ 2 - 7 hàng tuần.

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.