Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Dương Quý Phi mang vẻ đẹp lai gây tranh cãi trong 'Yêu Miêu truyện'

Đạo diễn Trần Khải Ca chọn nữ diễn viên mang hai dòng máu Pháp - Trung vào vai Dương Quý Phi trong tác phẩm mới nhất.

Đạo diễn Trung Quốc nổi tiếng Trần Khải Ca phải mất 3 năm mới cho ra mắt phim điện ảnh Yêu Miêu truyện. Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết ăn khách Sa môn không hải của tác giả người Nhật Yumemakura Baku. Với kinh phí lên tới nửa tỷ USD - con số lớn nhất trong lịch sử làm phim Trung Quốc, bộ phim hứa hẹn sẽ trở thành bom tấn điện ảnh Trung Quốc đáng xem nhất dịp đầu năm 2018.

Dương Quý Phi lai Pháp gây tranh cãi trong Yêu Miêu truyện

Yêu Miêu truyện xoay quanh một huyền sử thời Đường. Khi đó, vua Đường Huyền Tông mắc phải một căn bệnh quái lạ như ma ám và qua đời một cách bí ẩn. Người ta đồn đại rằng vị hoàng đế quyền lực bị ám sát bởi một con mèo thành tinh có khả năng nói tiếng người và biến thành thiếu nữ vô cùng xinh đẹp.

Trong cơn triều chính hỗn loạn, nhà thơ và cũng là viên quan chép sử Bạch Lạc Thiên (Hoàng Hiên thủ vai) cùng vị thiền sư Nhật Bản Không Hải (Sometani Shota thủ vai) bắt tay vào lần tìm nguyên nhân thực sự đằng sau cái chết của nhà vua và chân tướng của miêu tinh khiến cả triều đình khiếp sợ. Từ đó, nhiều bí mật động trời của cung cấm đời Đường dần hé lộ với hàng loạt án oan giấu kín đằng sau vẻ ngoài xa hoa, hùng mạnh của đế chế nhà Đường.

Yêu Miêu truyện kết hợp câu chuyện huyền ảo với những nhân vật có thực trong lịch sử. Các diễn viên trong phim được tuyển chọn kỹ lưỡng để vào vai những nhân vật nổi tiếng như Bạch Lạc Thiên (Bạch Cư Dị), nhà sư Không Hải, Dương Quý Phi, Đường Huyền Tông.

Dương Quý Phi mang vẻ đẹp lai gây tranh cãi trong Yêu Miêu truyện - 1

Tuy nhiên, bộ phim cũng gây tranh cãi khi để nữ diễn viên Trương Dung Dung mang hai dòng máu Pháp - Trung vào vai Dương Quý Phi. Một trong "Tứ đại mỹ nhân Trung Hoa" lại mang vẻ đẹp lai khiến một số khán giả Trung Quốc cảm thấy không phù hợp với hình tượng nhân vật trong lịch sử. Số khác thì cho rằng, vẻ ngoài của Trương Dung Dung mang lại sự mới mẻ cho chuyện tình Dương Quý Phi và Đường Huyền Tông vốn đã quá nổi tiếng trong sử sách.

Nói về việc lựa chọn một mỹ nhân lai vào vai Dương Quý Phi, Trần Khải Ca giải thích, một số tài liệu cổ cho rằng thực ra Dương Quý Phi là một người đẹp lai, nên ông quyết định đặt niềm tin vào Trương Dung Dung nhằm mang đến một làn gió mới lạ cho vai diễn Dương Quý Phi đã quá quen thuộc trên màn ảnh.

Trước đó, là con lai nên Trương Dung Dung không được mời vào vai các mỹ nhân cổ trang. Dương Quý Phi là vai diễn cổ trang đầu tiên của nữ diễn viên này.

Dương Quý Phi lai Pháp gây tranh cãi trong Yêu Miêu truyện - 2

Bên cạnh Dương Quý Phi "lai Pháp" gây tranh cãi, Yêu Miêu truyện còn gây chú ý với một bữa đại yến tiệc mãn nhãn, bối cảnh hoành tráng, khung hình đậm chất nghệ thuật và kỹ xảo hình ảnh xuất sắc.

Bộ phim đã tái hiện kinh thành Trường An của triều Đường với tỉ lệ 1:1, gần như phục dựng lại hoàn toàn kinh thành này dựa trên những tư liệu sử sách cổ. Ngoài ra, Trần Khải Ca còn sử dụng màu đỏ xuyên suốt phim, mang đậm đặc trưng Trung Hoa.

Dương Quý Phi lai Pháp gây tranh cãi trong Yêu Miêu truyện - 3

Một trong những cảnh hoành tráng của Yêu Miêu truyện là cảnh bữa tiệc Cực Lạc Yến. Đây là cảnh được đầu tư công phu nhất phim với 13.000 đạo cụ, trong đó đa số là đèn màu và nến, tạo ra một khung cảnh huyền ảo, kỳ bí, gây ấn tượng mạnh về thị giác cho người xem.

 
 
Dương Quý Phi ‘lai Pháp’ gây tranh cãi trong ‘Yêu Miêu truyện’

Chi Chi

 

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.