Press Esc to close

Thông tinWorld
Đừng vội ước cưới được hoàng tử khi chưa rõ điều gì đang đợi đằng sau cánh cửa lâu đài!

Muốn ở vị trí không ai có được, ắt phải nuốt trôi những thứ không ai chịu được!

"Từ đó về sau, hoàng tử và công chúa sống hạnh phúc bên nhau mãi mãi..."

Dòng chữ này hẳn chẳng còn lạ lẫm với bất cứ người nào từng một thời đam mê cổ tích. Theo đúng mô-típ, hoàng tử và nàng công chúa của chàng sau khi trải qua đủ mọi gian lao khổ ải tất yếu sẽ có một đám cưới như mơ. Từ đó về sau, họ sống một đời viên mãn bên trong tòa lâu đài nguy nga. Cuộc sống ấy hạnh phúc và dễ đoán đến nỗi chẳng còn ai mất công viết tiếp câu chuyện hậu đám cưới.

Cái kết khiến tất cả mọi người hài lòng này rất tiếc thể nào không tồn tại trong cuộc sống thực. Thế nên, những cô gái trót được "truyền cảm hứng" quá liều bởi đoạn "tạm kết" đẹp nao lòng trong câu chuyện tình yêu giữa cô gái thường dân nhưng xuất chúng Meghan Markle với Hoàng tử Harry quyến rũ nhất hành tinh cũng đừng để tâm trí lơ lửng quá cao. Bởi khi bị buộc phải "hạ cánh" sẽ chán nản và ê chề nhiều đấy.

Trong số những người đang ca ngợi đám cưới Hoàng gia vừa diễn ra thứ Bảy vừa rồi tại Anh, liệu có mấy người ngợi khen, ngưỡng mộ, chúc phúc cho Meghan Markle vì cô cưới được người đàn ông yêu thương mình thật lòng? Hay là điều khiến họ chú tâm hơn cả vốn là việc cô gái đó từ dân thường nay nhờ chồng mà hóa quý tộc, nắm trong tay tước hiệu cao quý, địa vị hơn người, thu nhập đủ để một đời không phải băn khoăn kiếm sống?

Nếu là lý do thứ hai, thì hẳn là những người đó đã nghĩ mọi thứ quá đơn giản. Bởi cuộc đời đâu có chuyện được hưởng mà ngồi không, không cần đánh đổi bất cứ thứ gì!

Đừng vội ước cưới được hoàng tử khi chưa rõ điều gì đang đợi đằng sau cánh cửa lâu đài! - Ảnh 1.

"Lâu đài", "hoàng tử", "công chúa",... luôn gợi những liên tưởng đầy thơ mộng trong tâm trí một người bình thường. Truyền thông đã đem những gì háo nhoáng, xa hoa, sung sướng, hạnh phúc nhất gán cho những thứ liên quan đến Hoàng gia. Người đời cũng dễ dàng tin, bởi họ chỉ có thể từ bên ngoài chiêm ngưỡng cái sừng sững, tráng lệ của một tòa lâu đài đóng kín chứ mấy ai có cơ hội trải nghiệm cuộc sống đằng sau cánh cửa đồ sộ kia. 

Ngắm nụ cười của cô dâu mới Meghan Markle, người ta chỉ biết từ nay cô sống trong nhung lụa, kẻ đưa người rước, xuất hiện ở đâu cũng hút ống kính phóng viên, mỗi cử chỉ đều có thể tạo thành xu hướng. Nhưng cùng lúc đó, Meghan cũng phải bỏ lại rất nhiều thứ sau lưng.

Là người của hoàng gia Anh, cô phải học cách để trở thành một phụ nữ chuẩn mực có hàng triệu cặp mắt dõi theo. Người đẹp phim Suits từ nay không được mặc trang phục quá ngắn, khoe dáng hay chứa thông điệp mơ hồ. Từng là người của công chúng nhưng cô cũng buộc lòng từ bỏ mạng xã hội, giao tiếp với thế giới luôn phải chừng mực, e dè. Meghan Markle cũng chấp nhận bỏ dở sự nghiệp diễn xuất dù đó từng là đam mê cháy bỏng của cô. Cô gái cá tính, bản lĩnh từng có rất nhiều hành động táo bạo nhằm đấu tranh cho lợi ích phụ nữ hay những người yếu thế trong xã hội giờ phát ngôn hay có động thái gì cũng phải dè chừng hoặc thông qua thảo luận với Hoàng gia. Ký tặng, selfie, sơn móng tay màu nổi, mua sắm một mình hay ăn động vật có vỏ,... - tất cả những sở thích "cực phụ nữ" đó Meghan cũng đành phải nói lời từ biệt. Bởi cô giờ này đã là vợ của Hoàng tử.

Nếu không phải vợ Hoàng tử thì ở một đất nước như Mỹ, Meghan có thể thoải mái chọn sinh con hoặc không, thích sinh mấy bé là việc của cô và chồng. Nhưng đã làm dâu Hoàng tộc, duy trì nòi giống Hoàng gia là trọng trách không thể chối bỏ. Meghan và Harry bắt buộc phải có ít nhất 2 con và truyền thống này được kế thừa ít nhất 60 năm.

Đừng vội ước cưới được hoàng tử khi chưa rõ điều gì đang đợi đằng sau cánh cửa lâu đài! - Ảnh 2.

Làm dâu nhà "thường dân" ở Việt Nam, người phụ nữ và gia đình chồng có thể có xích mích, bất đồng nhưng nàng dâu vẫn có thể chọn nghe theo hoặc không. Còn Meghan Markle, Kate Middleton hay bất cứ người nào khác trong Hoàng tộc, họ nhất cử nhất động đều phải tuân theo Nữ hoàng không sai một ly, từ giờ giấc đi ngủ cho đến cung cách ăn uống.

Cô dâu Hoàng tộc không phải lo kiếm sống, có địa vị, được người người ái mộ là điều không cần chối cãi. Nhưng chỉ một cái vẫy tay chào không đúng nguyên tắc, một lời nói sơ suất, một phút không kiềm chế được cảm xúc là biết bao hệ lụy xảy ra. Thế có khác nào một người cứ trời sáng, bước ra khỏi phòng ngủ là mang theo một cái nẹp vô hình, nẹp cứng toàn thân từ ánh mắt, miệng cười đến sống lưng, bước chân? Sự ngột ngạt, gò bó, ức chế có cách nào tránh khỏi? 

Sẽ có một số người cho rằng kỷ luật và quy tắc so với lợi ích từ việc được làm người của Hoàng gia không là gì cả, nếu cố gắng nhất định sẽ làm được. Quả thật một cô dâu xuất thân "thường dân" khác là Kate Middleton đã thích nghi được và còn rất thành công. Nhưng ai dám chắc Meghan Markle cũng dễ dàng chấp nhận như vậy? Nhất là khi từ nhỏ Meghan đã bộc lộ rõ cá tính, bản lĩnh, tham vọng, hiếm khi chịu bị lép vế, bó buộc?

Đương nhiên đến đây, nhiều người vẫn cho rằng cưới được Hoàng tử như Meghan Markle là ao ước. Nhưng cứ thử nghĩ, sau đám cưới trị giá mấy chục triệu đô la là tạm biệt... trà sữa, quần sóc, váy ngắn, áo dây; là nói không với những cuối tuần "tám" chuyện trên trời dưới biển với hội chị em bạn dì; là chẳng còn ảnh tự sướng khoe facebook, không vô tư hôn chụt vào môi chồng ngoài phố đông; thèm đĩa ốc cũng chẳng được ăn; muốn về thăm mẹ cũng phải báo cáo để Nữ hoàng kiểm duyệt, để Hoàng gia sắp xếp lịch trình,... - Tất cả những niềm hạnh phúc giản dị của một người bình thường đó so với cuộc sống nhung lụa nhưng tù túng, mất tự do đến tận cuối đời - cái nào mới là cái nên chọn nếu ta được quyền lựa chọn?

Đừng vội ước cưới được hoàng tử khi chưa rõ điều gì đang đợi đằng sau cánh cửa lâu đài! - Ảnh 3.

Chương mới trong cuộc sống của Meghan Markle chỉ mới bắt đầu, người ta có quyền hy vọng ở cô những điều kỳ diệu hay phá cách. Bởi dù gì Meghan cũng từng làm được rất nhiều thứ xuất chúng, và Hoàng tử Harry cùng cô cũng ít nhiều được "dễ thở" hơn so với vợ chồng Hoàng tử William - người thừa kế ở vị trí thứ 2 - và Kate Middleton. Nhưng chắc chắn chỉ một chút chút thôi, bởi truyền thống Hoàng gia Anh xây dựng hàng mấy trăm năm không thể một sớm một chiều đòi sửa là sửa.

Kể từ ngày 19/5 vừa rồi, không ai còn có thể trông thấy một Meghan Markle thảnh thơi cùng bạn chụp ảnh bên ngoài cung điện Buckingham, mặc váy ba lỗ và ngồi vắt vẻo, miệng cười vô tư lự. Chelsy Davy - mối tình đầu 7 năm của Hoàng tử Harry - đã sớm từ bỏ cơ hội làm công nương vì không chịu nổi áp lực khi yêu một người của Hoàng tộc. Nhưng Meghan Markle đã lựa chọn đánh đổi tự do và dấn thân. Việc mà một người bình thường có thể làm đó là tôn trọng quyết định của Meghan và dõi theo từng bước đi của cô trên con đường nhìn từ xa thật hào nhoáng nhưng đến gần đầy rẫy chông gai kia.

Muốn ở vị trí không ai có được, ắt phải nuốt trôi những thứ không ai chịu được. Là một người bình thường, vậy đừng vội ước được như Meghan Markle khi chưa ý thức rõ có gì đang đợi cô đằng sau cánh cửa lâu đài.

Theo Helino

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.