Press Esc to close

Thông tinWorld
“Đứng hình” trước vẻ đẹp của những hồ nước “tử thần”

Do có vị trí địa lý bất thường, nhiều thành phần đột biến trong nước khiến những hồ nước này bị mang tên “tử thần”. Tuy nhiên, không vì thế mà chúng mất đi vẻ đẹp tuyệt vời.

Hồ nước sôi Boiling

Vẻ đẹp huyền diệu của hồ nước sôi
Vẻ đẹp huyền diệu của hồ nước sôi

Đây là hồ nước nóng thuộc vườn quốc gia Morne Trois Pitons thuộc quốc đảo Dominica. Hồ ở độ cao 762m so với mực nước biển, sâu chừng 95m, rộng 60m.

Bất chấp sự nguy hiểm, hàng ngày khách du lịch tới đây tham quan khá đông
Bất chấp sự nguy hiểm, hàng ngày khách du lịch tới đây tham quan khá đông

Cái tên của hồ đủ để nói lên mức độ nguy hiểm. Trong suốt 5 năm trở lại đây, nước trong hồ luôn dao động trong khoảng 82 tới 91.5 độ C. Tuy nhiên, đây chỉ là mức nhiệt đo xung quanh hồ. Càng tiến vào giữa, nhiệt độ càng nóng lên. Với mức nhiệt như vậy, hồ nước sôi có thể “luộc chín” bất cứ sinh vật nào. Tuy ẩn chứa nhiều nguy hiểm tiềm tàng nhưng hồ Boiling vẫn là điểm du lịch nhiều người muốn tới khám phá.

Hồ móng ngựa Horseshoe, Mỹ

Ẩn chứa sau vẻ đẹp “mê đắm” của dòng nước xanh ngắt, hồ móng ngựa được coi là sát thủ âm thầm
Ẩn chứa sau vẻ đẹp “mê đắm” của dòng nước xanh ngắt, hồ móng ngựa được coi là sát thủ âm thầm

Hồ móng ngựa ở Mỹ được coi là sát thủ thầm lặng. Nằm tại thị trấn Mammoth Lakes, Horseshoe có vẻ đẹp tưởng như bình lặng nhưng thực chất là một trong những hồ tử thần rùng rợn nhất thế giới. Phía trên bề mặt hồ, nước trong xanh phẳng lặng như mọi hồ bình thường khác. Tuy nhiên, tại khu phía bắc, gần như không có dấu hiệu sự sống. Lượng carbon dioxide tại đây cao đến 95 lần so với bình thường khiến sinh vật khó lòng tồn tại. Theo ghi nhận của Chính quyền địa phương, năm 2006 đã có 3 người thiệt mạng vì khí CO2 khi trú tại hang động gần hồ.

Hồ “giết người” Monoun, Cameroon

Hồ Monoun đẹp nhưng rất nguy hiểm
Hồ Monoun đẹp nhưng rất nguy hiểm

Nằm ở vùng núi lửa Oku, hồ Monoun là một trong ba hồ nước duy nhất trên trái đất tích trữ một lượng lớn khí CO2 độc hại có khả năng gây chết người. Đây là hồ nước trên miệng núi lửa hình thành trong quá trình nguội đi của núi và do tích tụ nước mưa. Năm 1984, Monoun đã cướp đi sinh mạng 40 người dân sống gần khu vực vì hít phải khí CO2 cực mạnh bốc lên từ hồ.

Hồ Karachay, Nga

 

Đằng sau vẻ đẹp nên thơ này là hàng loạt những hiểm họa ảnh hưởng tới tính mạng con người
Đằng sau vẻ đẹp nên thơ này là hàng loạt những hiểm họa ảnh hưởng tới tính mạng con người

Karachay là hồ nước nằm trên dãy núi Ural nằm trong khu vực của Liên hiệp Sản xuất Mayak - một trong những cơ sở hạt nhân lớn nhất và có mức độ rò rỉ phóng xạ cao nhất.. Thoạt nhìn, mặt nước hồ xanh ngắt phẳng lặng với nhiều nét đẹp sơ khai rất ấn tượng. Tuy nhiên, nơi đây ẩn chứa rất nhiều mối hiểm nguy. Vào năm 1990, chỉ đứng bên bờ hồ 1 tiếng, du khách có thể chết vì nhiễm độc phóng xạ ở mức 600 roentgen. Năm 1957, một tai nạn đã làm phát tán các đồng vị của cesium, strontium lan ra khu vực xung quanh, ảnh hưởng tới 270.000 cư dân.

Hồ Michigan, Mỹ

Đằng sau vẻ đẹp nên thơ này là hàng loạt những hiểm họa ảnh hưởng tới tính mạng con người

Hồ Michigan là một trong 5 hồ lớn của Bắc Mỹ và nằm hoàn toàn trong địa phận nước Mỹ. Nhiều thành phố nhỏ ở Bắc Michigan đã tận dụng vẻ đẹp của hồ nước để phát triển ngành du lịch. Đặc biệt vào mùa đông, khu vực quanh hồ giảm xuống âm 20 độ C, những con sóng từ mặt hồ Michigan đánh lên bờ tạt vào ngọn hải đăng khiến chúng phủ một lớp băng dày, tạo nên hình tượng vô cùng kỳ thú. Dù có vẻ đẹp kỳ vĩ nhưng Michigan có những dòng nước xoáy rất nguy hiểm, mỗi năm đã cướp đi mạng sống của nhiều người.

theo dantri

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.