Press Esc to close

Thông tinWorld
Đu dây chinh phục hang sâu nhất nước Mỹ

Hang Ellison sâu 178 m, gấp đôi chiều cao tượng Nữ thần Tự Do là thách thức cho các du khách thích cảm giác mạnh, dù đã có vài người bỏ mạng.

Hang Ellison nằm trong hệ thống hang dài 20km dưới lòng đất. Nhìn bề ngoài, không ai biết đây là hang sâu nhất nước Mỹ.
Daily Mail cho biết, hang Ellison nằm trong hệ thống hang dài 20 km dưới lòng đất tại Georgia, Mỹ. Nhìn bên ngoài, không ai biết đây là hang sâu nhất nước Mỹ.
Hang Ellison có 2 phần sâu nhất là Fantastic Pit, sâu 178m, và Incredible Pit, sâu 134m.
Hang Ellison có 2 phần sâu nhất là Fantastic Pit, sâu 178 m, và Incredible Pit, sâu 134 m.
Độ sâu của Fantastic Pit gấp đôi chiều cao của tượng Nữ thần Tự Do.
Độ sâu của Fantastic Pit gấp đôi chiều cao của tượng Nữ thần Tự Do.
Chinh phục hang chỉ dành cho những người có kinh nghiệm và đầy đủ thiết bị, với tiêu chuẩn an toàn cao nhất.
Chinh phục hang chỉ dành cho những người dày dặn kinh nghiệm và đầy đủ thiết bị, với tiêu chuẩn an toàn rất cao.
Amy Hinkle, 28 tuổi, một thành viên trong nhóm chinh phục hang đến từ Huntsville, Alabama tâm sự: “Tôi đã tập trong vài năm để độ sâu không còn làm tôi sợ nữa. Tôi tự nhủ, đó chỉ là một cái lỗ sâu hoắm trên sàn thôi mà”.
Amy Hinkle, 28 tuổi, một thành viên trong nhóm chinh phục hang đến từ Huntsville, Alabama (Mỹ) tâm sự: “Tôi đã tập trong vài năm để độ sâu không còn làm tôi sợ nữa. Tôi tự nhủ, đó chỉ là một cái lỗ sâu hoắm trên sàn thôi mà”.
Amy cho biết, để chụp được những bức ảnh ấn tượng trong lòng hang, cô phải dùng máy ảnh loại nhẹ và có người hỗ trợ về ánh sáng.
Amy cho biết, để chụp được những bức ảnh ấn tượng trong lòng hang, cô phải dùng máy ảnh loại nhẹ và có người hỗ trợ về ánh sáng.

Amy và nhóm bạn liên lạc bằng bộ đàm trong lúc xuống hang để phối hợp ánh sáng cho những bức ảnh. Theo cô, môn thể thao này an toàn nếu được huấn luyện và tập luyện cẩn thận, có kinh nghiệm.

Hang dựng đứng đòi hỏi kiến thức chắc chắn và kỹ thuật leo dây thuần thục, bao gồm dây loại nặng trong tình trạng môi trường ẩm ướt.
Hang thẳng đứng đòi hỏi người chinh phục phải hiểu biết, và có kỹ thuật leo dây thuần thục, bao gồm dây loại nặng trong điều kiện môi trường ẩm ướt.
Trước đó có vài người bỏ mạng khi chinh phục hang Ellison do giảm nhiệt đột ngột. Ngày 10/3/1999, một người bị mắc trong mớ dây bùng nhùng khi leo xuống hang Incredible Pit, sau đó bị rơi xuống vũng nước từ độ cao 43m. Người này bị thiệt mạng do hạ thân nhiệt. Ngày 12/2/2011, hai sinh viên trường đại học Florida cũng chết vì lý do tương tự, mắc vào dây, sau đó rơi xuống.
Trước đó có vài người bỏ mạng khi chinh phục hang Ellison do giảm nhiệt đột ngột. Ngày 10/3/1999, một người bị mắc trong mớ dây bùng nhùng khi leo xuống Incredible Pit, sau đó bị rơi xuống vũng nước từ độ cao 43 m. Người này bị thiệt mạng do hạ thân nhiệt. Ngày 12/2/2011, hai sinh viên Đại học Florida cũng chết vì lý do tương tự, mắc vào dây, rồi rơi xuống.

 

 

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.