Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
‘Đợt tấn công thứ 5’ thiếu đột phá để chinh phục người xem

Bộ phim “The 5th Wave” hội tủ đủ yếu tố để thu hút khán giả trẻ tuổi. Nhưng sự an toàn và thiếu đột phá quá mức của đội ngũ làm phim khiến nguyên tác văn học như bị lãng phí.

Sau thành công vang dội của loạt Harry Potter, các hãng phim Hollywood đua nhau nối bước Warner Bros. Họ mua bản quyền hàng loạt những tiểu thuyết nổi tiếng dành cho lứa tuổi mới lớn, tận dụng lượng người hâm mộ nguyên tác để đảm bảo thành công phòng vé.

The Twilight Saga, The Hunger Games, The Divergent Series, The Maze Runner hay The Chronicles of Narnia là những cái tên có đủ thiên thời, địa lợi, nhân hòa và giành được thắng lợi ở các cấp độ khác nhau,

Song, cũng có không ít cái tên khác đã ngã ngựa, như Eragon, Ender's Game hay Beautiful Creatures. Hãng Sony tham gia cuộc chơi khá muộn màng với thất bại thê thảm của Mortal Instruments: City of Bones, để rồi sau đó có một thắng lợi khiêm tốn với Goosebumps. Đáng tiếc thay, quân cờ tiếp theo của họ mang tên The 5th Wave, có lẽ cần thêm thời gian và công sức đầu tư mới có thể chiếm trọn cảm tình khán giả.

‘Đợt tấn công thứ 5’ thiếu đột phá để chinh phục người xem
The 5th Wave là loạt tiểu thuyết dành cho lứa tuổi mới lớn tiếp theo đặt chân lên màn ảnh rộng. Ảnh: Sony

The 5th Wave được chuyển thể từ tập truyện cùng tên nằm trong bộ ba tiểu thuyết của nhà văn Rick Yancey. Phim lấy bối cảnh khi người ngoài hành tinh từ từ xâm lăng Trái đất qua bốn cuộc tấn công. Đợt một: phá hủy toàn bộ các thiết bị điện tử; đợt hai: mang tới những cơn sóng thần cao gần 800 m tiêu diệt 40% dân số địa cầu; đợt ba: cơn đại dịch virus khiến 97% dân số còn lại thiệt mạng; đợt bốn: những kẻ xâm lăng sống ký sinh trong cơ thể con người. Còn đợt năm là cuộc chiến mà số nhân loại ít ỏi còn lại khó lòng có thể ngờ tới.

Nhân vật chính của The 5th Wave là Cassie Sullivan (Chloë Grace Moretz). Sau khi cha mẹ lần lượt tử nạn, cô gái trẻ phải vừa phải chạy trốn, vừa phải tìm cách cứu em trai Sammy bị bắt đi. Trong chuyến hành trình cam go, Cassie được Evan (Alex Roe) giúp sức. Nhưng dần dần, cô nhận ra rằng chàng trai ấy đang che giấu một bí mật nguy hiểm.

Nguyên tác The 5th Wave từng nhận nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình, thậm chí được so sánh với hai tên tuổi nổi tiếng là The Hunger GamesThe Road, cũng như được gọi vui là “Twilight phiên bản người ngoài hành tinh”. Quả đúng như vậy, bộ phim chuyển thể mang phong cách hậu tận thế với cuộc xâm lăng kinh hoàng của người ngoài hành tinh, kèm theo câu chuyện tình cảm mùi mẫn, có mầm mống tay ba, kèm theo hàng loạt bất ngờ xuyên suốt thời lượng.

‘Đợt tấn công thứ 5’ thiếu đột phá để chinh phục người xem
Các tình tiết trong The 5th Wave khá an toàn và dễ đoán. Điều đọng lại sau khi bộ phim khép lại có lẽ chỉ là diễn xuất của

Chloë Grace Moretz

. Ảnh: Sony

Phim mở đầu bằng cảnh Cassie băng qua khu rừng và cẩn thận tiến vào một tiệm tạp hóa. Cô gặp người đàn ông cầm súng nhưng cầu xin đừng bắn. Cassie nhìn thấy tay kia của anh ta đang giữ thứ gì đó trong túi ngực áo. Trong cơn hoảng loạn, cô bóp cò súng trước. Bằng trường đoạn đó, The 5th Wave gieo cho khán giả ý tưởng rằng đây sẽ là một tác phẩm mà các nhân vật liên tục phải trải qua những tính huống sống còn và đưa ra quyết định đầy khó khăn.

Sau đó, tác phẩm trở lại thời điểm khi những cuộc xâm lăng của người ngoài hành tinh bắt đầu xảy ra. Khán giả sẽ thấy nét tương đồng giữa bộ phim với bom tấn Independence Day, khi những con tàu khổng lồ lơ lửng trên trời cao. Sau đó là các cuộc tấn công khác và chuyến hành trình của Cassie. Tuy nhiên, đa số các tình tiết đều đã được khai thác ở các tác phẩm khác cùng thể loại và không khó để người xem đoán trước kết cục.

Nhóm nhân vật trong phim được đạo diễn J Blakeson và đội ngũ biên kịch xây dựng còn sơ sài. Nhưng, may mắn thay, dàn diễn viên trẻ đều hoàn thành tốt vai diễn của họ. Nổi bật hơn cả là nữ diễn viên trẻ xinh đẹp Chloë Grace Moretz trong vai Cassie. Tai họa ập đến khi cô còn đang là một nữ sinh trung học. Nay Cassie phải tự mình sinh tồn và chiến đầu, qua đó trưởng thành theo thời gian.

Điểu đáng tiếc là mối liên kết tình cảm giữa Cassie và Evan được gây dựng khá vội vàng và khiên cưỡng. Trong khi đó, câu chuyện xảy ra tại trại lính với Ben Parish (Nick Robinson), Sammy (Zackary Arthur) và Ringer (Maika Monroe) tuy có nhiều bất ngờ nhưng lại thiếu đi nét khốc liệt của một cuộc chiến tranh thực sự. Các cảnh thao trường nhỏ hẹp, xung đột lẻ tẻ chưa cho thấy mức độ hoành tráng của cuộc chiến mà nhân loại phải đối mặt trong The 5th Wave.

Nhìn chung, mọi thứ trong The 5th Wave rất đỗi quen thuộc: bối cảnh thế giới hoang tàn sau một cuộc đại nạn, những thanh thiếu niên trở thành người quyết định vận mệnh nhân loại, đứng lên chiến đấu các thế lực xấu xa…

Nhưng cách dẫn dắt còn thiếu sức mạnh của J Blakeson khiến nguyên tác văn học trở nên phí hoài. Nếu Sony muốn quyết tâm theo đuổi thương hiệu, họ cần nhiều cải tổ triệt để hơn trong các phần tiếp theo. Bằng không, The 5th Wave sẽ chỉ là một nốt trầm nữa cho dòng phim chuyển thể từ tiểu thuyết dành cho lứa tuổi mới lớn vốn đang tới gần giai đoạn thoái trào.

The 5th Wave (Đợt tấn công thứ năm) đang được trình chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.