Press Esc to close

Thông tinWorld
Điều ước của cậu bé 5 tuổi gửi đến ông già Noel khiến triệu người rơi nước mắt

Được biết, cậu bé Bakhtiyer Sindrov, 5 tuổi đã không may bị biến dạng khuôn mặt sau một trận hỏa hoạn. Khi ấy, cậu bé đáng thương mới chỉ là một em bé nằm trong chiếc cũi bên cạnh lò sưởi khi đám cháy bất chợt bùng lên. 

Năm nay, như bao em bé khác, Bakhtiyer Sindrov cũng ngồi nghĩ từng câu chữ cho bức thư gửi tới ông già Noel, mong nhận được một món quà từ ông.

Cậu bé 5 tuổi bị mất khuôn mặt trong một vụ hỏa hoạn khi em còn rất nhỏ 
Cậu bé 5 tuổi bị mất khuôn mặt trong một vụ hỏa hoạn khi em còn rất nhỏ 

Bức thư gửi tới ông già Noel của cậu bé được bắt đầu bằng những lời ngây ngô nhưng đầy xúc động: 

"Cháu chào ông già Noel.

Cháu bị bỏng từ khi còn rất nhỏ, và đám cháy ấy khiến khuôn mặt cháu bị mất. Kể từ khi đó, cháu đã phải trốn tránh mọi người, bởi ai nhìn thấy đều sợ và tránh xa cháu. Cháu cũng rất sợ mình khi tự nhìn vào gương. Cháu không có mũi, không có tai và tóc. Mẹ nói cháu sẽ không tới trường như các bạn khác ở ngoài kia.

Bakhtiyer cho biết em thấy sợ khuôn mặt mình khi nhìn vào gương 
Bakhtiyer cho biết em thấy sợ khuôn mặt mình khi nhìn vào gương 

Cháu thường hay bị đau, nhưng cháu dũng cảm lắm, cháu chẳng khóc đâu ông ạ. Thế nhưng mẹ thì lại khóc rất nhiều. Ông già Noel ơi, ông cho cháu một khuôn mặt mới được không ạ. Cháu hứa sẽ không bao giờ khóc cho tới hết cuộc đời. Cháu chỉ muốn được như các bạn nhỏ khác, được ra ngoài chơi và được đến trường".

Được biết, dù đã 5 tuổi nhưng cậu bé Bakhtiyer chưa bao giờ được tới trường mẫu giáo như những bạn cùng trang lứa. Cha mẹ em thường phải giấu kín con vào trong chăn mỗi khi họ phải ra ngoài. Một người bạn của gia đình cho biết rằng "Khi mặt, đầu, cổ và vai bị bỏng, thằng bé còn rất nhỏ".

Vì chưa biết viết nên cậu bé đã nhờ bố mình viết hộ bức thư gửi tới ông già Noel 
Vì chưa biết viết nên cậu bé đã nhờ bố mình viết hộ bức thư gửi tới ông già Noel 

Vì chưa biết viết nên cậu bé 5 tuổi chỉ bộc bạch những tâm sự của mình bằng lời nói và nhờ cha em viết hộ vào thư gửi ông già Noel. Bức thư của một cậu bé tuy còn nhỏ nhưng đã thực sự lay động được trái tim của hàng ngàn người.

Bức thư sau đó đã được gửi tới Tổ chức từ thiện Ya ryadom (Tạm dịch: Tôi ở bên bạn) có trụ sở tại thành phố Almaty, Kazakhstan. Gia đình cậu bé quá nghèo nên không đủ khả năng để điều trị cho con, và trường hợp của em chỉ được biết đến sau vài năm kể từ khi tai nạn kinh hoàng ấy diễn ra, khi một tổ chức phi chính phủ biết tin về tình hình của cậu bé.

Cậu bé tội nghiệp đã trải qua nhiều ca phẫu thuật để có được khuôn mặt bình thường như bao bạn bè cùng trang lứa
Cậu bé tội nghiệp đã trải qua nhiều ca phẫu thuật để có được khuôn mặt bình thường như bao bạn bè cùng trang lứa

Năm ngoài, Bakhtiyer đã được điều trị tại một phòng khám ở Ấn Độ. Các ca phẫu thuật đã giúp cho cậu bé 5 tuổi có được đôi môi, răng và mí mắt mới. Tháng 7/2018, cậu bé đã trải qua ca phẫu thuật cấy ghép da cổ, dùng để thay thế cho phần da mặt đã bị ngọn lửa đốt cháy hoàn toàn. Cuối tháng 12 này, cậu bé sẽ tiếp tục được phẫu thuật thẩm mỹ để sớm được ra ngoài chơi cùng các bạn đúng như mong ước của em. 

DIỆU LINH - Theo yan.thethaovanhoa.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.