Press Esc to close

Thông tinWorld
Điểm danh những 'cỗ máy' nhỏ nhất thế giới
Các thiết bị, vật dụng đời thường nay bỗng biến hình với kích cỡ nhỏ nhất có thể.

Máy khoan nhỏ nhất thế giới

Những “cỗ máy” nhỏ nhất thế giới

Trong khi hầu hết các máy khoan mọi người sử dụng có kích thước lớn và rất nặng tay, thì một người đàn ông ở Mỹ đã chế ra một máy khoan có kích thước chưa bằng một đốt ngón tay. Dĩ nhiên, đây không chỉ là một mô hình đơn giản, mọi tính năng của máy khoan thông thường đều có trong chiếc khoan nhỏ nhất thế giới này, song người ta vẫn chưa tìm ra vật dụng hay công việc gì để sử dụng đến nó.

Máy chơi xèng nhỏ nhất thế giới

Những “cỗ máy” nhỏ nhất thế giới

 Chiếc máy này chỉ chơi được trò Donkey Kong.

Cỗ máy được tình cờ phát hiện, khi một người đàn ông làm ra chỉ với mục đích có một cỗ máy chơi điện tử cho riêng mình. Loại máy chơi điện tử này với kích cỡ bình thường có mặt ở nhiều cửa hàng, siêu thị châu Âu. Chiếc máy chơi xèng này chỉ cao hơn 20cm, tức là chưa cao bằng một chai bia thông thường và nhỏ hơn 512 lần một cỗ máy chơi xèng thông thường. Máy được trang bị trình giả lập mô phỏng hành vi, chạy trên một chip GamePark GP2X Wiz và 1 màn hình hiển thị OLED.

Máy giặt nhỏ nhất thế giới

Những “cỗ máy” nhỏ nhất thế giới

Hình ảnh của chiếc máy giặt nhỏ nhất thế giới tại CES 2012.

Hãng điện tử gia dụng Haier (Trung Quốc) cách đây không lâu đã cho ra mắt chiếc máy giặt được cho là nhỏ nhất thế giới. Nhà sản xuất cho biết, máy phù hợp với những người sống độc thân hay những bà nội trợ có nhu cầu giặt đồ thường xuyên, song chỉ giặt ít đồ và đặc biệt là phải tiết kiệm nước so với máy giặt to thông thường. Máy bao gồm ba chu kỳ giặt tương đương với lượng nước, gồm: Nặng, bình thường và giặt nhanh.

Máy ảnh nhỏ nhất thế giới

Mẫu máy ảnh này ra đời phỏng theo các máy ảnh do thám siêu nhỏ trong loạt phim Điệp viên 007 – James Bond. Máy chỉ có cân nặng nửa ounce, dài và dày khoảng 2,54 cm. Máy cho hình ảnh chất lượng 2MP, độ phân giải 1600 x 1200, có khả năng ghi video 30 khung hình/giây với độ phân giải 640 x 480. Máy được trang bị kết nối thẻ nhớ microSD với máy tính. Rõ ràng, đây không phải là một sản phẩm nhiếp ảnh thông thường.

Những “cỗ máy” nhỏ nhất thế giới

Bộ truyền và phát Wifi nhỏ nhất thế giới

Kỉ lục thú vị này thuộc về mẫu Wireless N Nano Router của TP-LINK, với kích thước bằng một chiếc thẻ ATM và có thể nằm gọn trong lòng bàn tay. Nhà sản xuất cho biết, các thiết bị truyền phát wifi hiện có của hãng đôi khi sẽ làm người dùng khó chịu vì kích thước không được gọn gàng và khó di chuyển. Với nhu cầu sử dụng hiện nay, mẫu Wireless N Nano Router được trang bị bộ định tuyến lớn, tốc độ đường truyền lên tới 150 Mbps.

Những “cỗ máy” nhỏ nhất thế giới

Thiết bị chạy bằng pin và có thể di chuyển này đang thu hút sự quan tâm của rất nhiều khách hàng.

Điện thoại di động nhỏ nhất thế giới

Dòng điện thoại ấn tượng này của hãng Modu ddaxx được ghi nhận là mẫu điện thoại di động nhỏ nhất thế giới trong cuốn sách kỷ lục Guinness. Máy chỉ nặng 40 gram, độ dày 0,3 inch và có kích thước tương tự một bao diêm. Máy có khả năng nghe, gọi, nhắn tin, thậm chí chơi một số game đơn giản và trở thành một máy nghe nhạc mini khi cần. Máy có bộ nhớ trong 2GB, camera 3.2MP.

Những “cỗ máy” nhỏ nhất thế giới

Modu – chiếc điện thoại di động nhỏ nhất thế giới.

Lò vi sóng nhỏ nhất thế giới

Bất cứ ai làm việc tại văn phòng hay ít thời gian rảnh đều muốn có cho riêng mình một chiếc lò vi sóng cá nhân, nhỏ gọn song vẫn làm nóng được đồ ăn liền. Vậy là nhà thiết kế Frazer và Heinz đã tạo ra chiếc lò vi sóng nhỏ nhất thế giới, thiết bị được kết nối điện thông qua một kết nối USB, cao 187,96 cm, rộng 157,48 cm và hoàn toàn có thể đặt trên bàn làm việc mà không lo nó sẽ tốn nhiều không gian.

Những “cỗ máy” nhỏ nhất thế giới

 Lò vi sóng nhỏ nhất thế giới mang tên Beanzawave có thể dể dàng di chuyển và sử dụng lưu động.

Máy pha cà phê nhỏ nhất thế giới

Bạn cần một tách cà phê nóng hổi, ở mọi nơi bạn muốn và mọi lúc bạn cần nếu như bạn đang đi du lịch chẳng hạn. Nắm được nhu cầu này, một công ty công nghệ của Pháp có tên Nielsen Innovation đã thiết kế ra máy pha cà phê nhỏ nhất thế giới Simply Espresso. Máy có thể nghiền đậu, hạt cà phê với áp lực lớn, bên trong thân máy kích thước 9 x 3 inch. Máy pha cà phê nhỏ tới mức bạn có thể cầm tay, cho vào túi du lịch để mang đi.

Những “cỗ máy” nhỏ nhất thế giới

 Các bước đơn giản để có một ly cà phê từ máy pha Simply Espresso.

Máy tính nhỏ nhất thế giới

Những “cỗ máy” nhỏ nhất thế giới

Cỗ máy tính nhỏ nhất thế giới

Một người tên là Bell đã tạo ra một máy tính nhỏ nhất thế giới, có kích thước chỉ vài mm và có thể nằm gọn ở mặt sau một đồng tiền xu. Nó thực chất được thiết kế như một hệ thống giám sát đo nhãn áp ở bệnh nhân tăng nhãn áp, thiết bị được cấp ghép phía sau mắt, có thể kết nối mạng không dây từ máy tính và truyền tín hiệu ra bên ngoài.

TV chạy bằng pin nhỏ nhất thế giới

Những “cỗ máy” nhỏ nhất thế giới

Mẫu TV chạy bằng pin của Panasonic

Đó là mẫu TV Panasonic TR – 1010P. TV là một ống hình ảnh dài, kích thước 6,5 x 3,5 x 1,5 inch và màn hình kích thước 1 inch. TV này chạy bằng pin, màn hình hiển thị màu xanh dương, đen và trắng.

Máy bay trực thăng nhỏ nhất thế giới

Đây đơn giản là một mẫu trực thăng điều khiển từ xa mang tên Nano Falcon, do một công ty đồ chơi Nhật Bản sản xuất. Máy bay được điều khiển bằng hồng ngoại, có cân nặng 11 gram, dài 8cm. Sản phẩm này đã được sách kỉ lục Guinness chứng nhận là mẫu máy bay điều khiển từ xa nhỏ nhất thế giới.

Những “cỗ máy” nhỏ nhất thế giới

Nano Falcon, chiếc máy bay trực thăng nhỏ nhất thế giới.

 
 
Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.