Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Điểm danh những bảo bối của Doraemon đã xuất hiện ngoài đời thực

Chú mèo máy Doraemon của tác giả Fujiko Fujio đã đem lại cho các nhà phát minh rất nhiều ý tưởng về các sản phẩm của tương lai.

 

Chú mèo máy Doraemon đã không xa lạ gì với nhiều thế hệ 9x - những người đã quá rành với bộ truyện tranh nổi tiếng của Fujiko Fujio. Sở hữu hàng loạt phát minh thần kỳ từ thế kỷ 22, chú mèo máy đã làm nên tuổi thơ của rất nhiều người. Cho tới khi trưởng thành, cũng mấy chẳng ai quên được các bảo bối thần kỳ trong truyện. Thậm chí, các nhà phát minh công nghệ còn đã và đang nỗ lực hết sức để đưa những thứ này tới với đời thực.

1. Xe tự lái

Phát minh này hiện đang được mệnh danh là "công nghệ của tương lai", và là một trong những công nghệ đang được chú ý nhất. Đã có hàng loạt ông lớn của ngành xe hơi như Tesla, Mercedes, Nissan và thậm chí là cả Google tham gia vào lĩnh vực này.

Điểm danh những bảo bối của Doraemon đã xuất hiện ngoài đời thực - Ảnh 1.
 

2. Máy ghi âm

Chiếc máy ghi lại văn bản bằng âm thanh chính là tính năng ghi âm tồn tại trên tất cả các loại điện thoại thông minh ngày nay.

Điểm danh những bảo bối của Doraemon đã xuất hiện ngoài đời thực - Ảnh 2.
 

3. Đồng hồ thông minh

Đồng hồ thông minh của ông Nobi thậm chí đã thành sự thực từ vài năm trước với hàng loạt sản phẩm như Pebble hay Apple Watch.

Điểm danh những bảo bối của Doraemon đã xuất hiện ngoài đời thực - Ảnh 3.
 

4. Công nghệ chụp hình lấy ngay

Chụp hình lấy ngay vốn đã tồn tại cũng những chiếc máy ảnh Polaroid, nhưng với công nghệ ngày nay, chỉ với điện thoại bạn cũng có thể xuất ảnh được ra dễ dàng hơn bao giờ hết.

Điểm danh những bảo bối của Doraemon đã xuất hiện ngoài đời thực - Ảnh 4.
 

5. Máy in 3D 

Máy in 3D từ thời của cụ Fujio thì phải có tranh vẽ, còn máy in 3D hiện đại ngày nay thì cần có 3 vẽ 3 chiều là có thể in gì được nấy.

Điểm danh những bảo bối của Doraemon đã xuất hiện ngoài đời thực - Ảnh 5.
 

7. Ứng dụng chỉ đường theo yêu cầu

Dịch vụ chỉ đường thậm chí còn phổ biến hơn nữa khi điện thoại thông minh ngày nay đều được trang bị ứng dụng bản đồ.

Điểm danh những bảo bối của Doraemon đã xuất hiện ngoài đời thực - Ảnh 6.
 

8. Robot điều khiển từ xa

Robot điều khiển từ xa của thế kỷ 22 thậm chí còn là phiên bản có phần thô sơ nếu so sánh với drone của thế kỷ 21 với rất nhiều khả năng vô cùng tân tiến.

Điểm danh những bảo bối của Doraemon đã xuất hiện ngoài đời thực - Ảnh 7.
 

9. Thiết bị tập lái

Các thiết bị tập lái đã xuất hiện từ lâu trong đầu của mangaka Fujiko Fujio. Và ở thế kỷ 21, người ta đã có thể làm điều đó với các hệ thống tập lái cũng như trò chơi điện tử giả lập.

Điểm danh những bảo bối của Doraemon đã xuất hiện ngoài đời thực - Ảnh 8.
 

10. Thiết bị tạo môi trường không trọng lực

Và cuối cùng là thiết bị kiến tạo môi trường không trọng lực. Dù chưa thể biến bất kỳ căn phòng nào cũng đều trở thành không trọng lực mà còn phải phụ thuộc vào điều kiện đặc biệt, nhưng điều này cũng đã chúng minh bước tiến nhảy vọt của loài người.

Điểm danh những bảo bối của Doraemon đã xuất hiện ngoài đời thực - Ảnh 9.
 

 

theo gamek

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.