Press Esc to close

Thông tinWorld
Dịch vụ cho thuê người yêu đắt khách dịp Tết ở Trung Quốc

Đây là dịch vụ được nhiều bạn trẻ lựa chọn để qua mặt cha mẹ.

 “Hôn nhân cưỡng bức” ở Trung Quốc

Ở Trung Quốc, khi Tết đến xuân về, giới trẻ ở đây chịu nhiều áp lực từ hình thức “hôn nhân cưỡng bức” do các bậc phụ huynh đưa ra. Theo suy nghĩ của các bậc làm cha mẹ ở Trung Quốc, “trai khôn dựng vợ, gái lớn gả chồng” là quy luật tất yếu của cuộc sống. Nếu đến tuổi lập gia đình mà con cái vẫn một mình về quê ăn tết sẽ khiến gia đình xấu hổ với hàng xóm, họ hàng. Do đó, dịch vụ cho thuê bạn trai hay cho thuê bạn gái trở nên rất phổ biến một vài tỉnh, thành phố ở Trung Quốc. Áp lực này đè nặng lên vai những người trẻ rời quê hương lên thành phố lập nghiệp. 

Dịch vụ cho thuê người yêu đắt khách dịp Tết ở Trung Quốc

Sina cho hay, trước dịp Tết nguyên đán 1 tháng, những người độc thân đã bắt đầu lo lắng về việc chưa có “nửa kia”. Họ tìm tới các dịch vụ cho thuê người yêu trên mạng xã hội như một sự lựa chọn tạm thời nhằm qua mặt cha mẹ ở quê nhà. Sohu, tờ báo lớn hàng đầu Trung Quốc viết: “Để tránh bị cha mẹ thúc giục chuyện cưới xin vào năm mới, nhiều thanh niên lựa chọn ý tưởng thuê người yêu. Trong thực tế, đây không phải hình thức mới mẻ và rất phổ biến trong các bộ phim truyền hình. Thị trường cho thuê người yêu vào dịp cuối năm cũ trở nên rất nhộn nhịp”.

Dịch vụ cho thuê người yêu đắt khách dịp Tết ở Trung Quốc - 1

Theo đó, giá để có “người yêu hờ” về ra mắt cha mẹ có giá từ 50 đến 500 USD. Ở các thành phố lớn, dịch vụ này bị hét lên tới 600 USD. Dù giá thành cao, song không ít người vẫn sử dụng dịch vụ này để có một cô bạn gái hay chàng người yêu ưng ý về quê diễn một màn kịch yêu đương với cha mẹ. 

Nhu cầu thuê người yêu ngày càng tăng

QQ cho hay, dịch vụ cho thuê người yêu vào dịp Tết năm nào cũng rộn ràng và nhu cầu luôn luôn tăng. Sự trỗi dậy của công nghệ internet, các kênh trực tuyến giúp các dịch vụ này phát triển như nấm mọc sau mưa. Giao dịch giữa các khách hàng cũng rất thuận tiện khi các trang web cho thuê người yêu đăng tải đầy đủ hình ảnh và thông tin của đối tượng cho khách hàng lựa chọn. 

Dịch vụ cho thuê người yêu đắt khách dịp Tết ở Trung Quốc - 2

Ngay cả ứng dụng Wechat cũng có riêng một nhóm cho thuê người yêu. Sau khi “nhập hội”, sẽ có một danh sách hình ảnh và thông tin của các chàng trai/cô gái tự ứng tuyển làm người yêu của khách hàng. Dịch vụ này sẽ tính theo giờ hoặc theo ngày. Đặc biệt, dịch vụ mai mối này sẽ đưa ra thêm nhiều sự lựa chọn cho khách hàng ngoài việc thuê người yêu như:Trò chuyện, đi xem phim, hát karaoke,… Theo QQ, khi khách hàng đã lựa chọn được đối tượng ưng ý vẫn cần thêm thời gian để xét duyệt. 

“Dịch vụ cho thuê người yêu thì đơn giản và tiện lợi hơn, không cần qua xét duyệt. Người có nhu cầu kiếm tiền dịp Tết và chỉ việc điền số điện thoại, điền các thông tin cơ bản như tuổi tác, chiều cao, giá cả và tải lên một bức ảnh thật đẹp của mình là đã có thể hiện trên trang chủ để khách hàng có nhu cầu thuê người yêu lựa chọn”, QQ khẳng định. Ngoài dịch vụ thuê người yêu, các trung tâm này cũng giới thiệu thêm dịch vụ cho thuê cha mẹ, người thân ngắn hạn để làm đám cưới giả. 

Advertisement
 
 
 
 

Hệ lụy từ việc thuê người yêu trên mạng

Theo tờ Pháp chế vãn báo, Hà Thụy, 29 tuổi, một kĩ sư máy tính mạng cũng dùng dịch vụ cho thuê người yêu vào dịp năm mới. Do cha mẹ yêu cầu phải kết hôn trước tuổi 30, Hà Thụy bất đắc dĩ dùng tới dịch vụ này theo lời khuyên của bạn bè. Anh chàng quyết định thử vận may khi tìm tới một trang web cho thuê người yêu chuyên nghiệp. Vì cha mẹ là người rất khó tính, nên Hà Thụy cũng đưa ra nhiều yêu cầu với “bạn gái hờ”. Hà Thụy mất 100 NDT để có cơ hội nói chuyện với đối tượng.

Sau khi trò chuyện, anh rất hài lòng về cô gái này và muốn gặp mặt. “Cô ấy nói rằng, mình sống ở khu Hoài Nhu (Bắc Kinh). Tuy nhiên, để đến chỗ tôi thì khoảng cách quá xa và muốn tôi thanh toán phí đi lại.Tôi đồng ý chuyển cho cô gái này 200 NDT vì nghĩ rằng cô ấy là người chân thành).

Tuy nhiên, Hà Thụy đã bị lừa gạt. Sau khi nhận tiền, cô gái này tỏ vẻ thờ ơ và không muốn đóng vai bạn gái của anh về quê ra mắt gia đình. Hà Thụy nhanh chóng liên lạc với trung tâm website cho thuê người yêu nhưng chỉ được hoàn lại 100 NDT.

Không may mắn như Hà Thụy, một cô gái là nhận lời làm người yêu hờ lại bị cưỡng bức. Sina cho hay, cô gái này tên Tiểu Lan, 20 tuổi, người Quý Châu. 

Dịch vụ cho thuê người yêu đắt khách dịp Tết ở Trung Quốc - 3

Cuối tháng 12 năm ngoái, Tiểu Lan thấy một người đàn ông đăng tin có nhu cầu thuê bạn gái. Thời điểm đó, cô gái 20 tuổi đang là sinh viên đại học và nợ hơn 20.000 NDT. Vì muốn nhanh chóng trả hết nợ, Tiểu Lan đã đồng ý giao dịch trên với giá 500 NDT. “Tôi không suy nghĩ quá nhiều về việc này vì đang thiếu tiền. Hơn nữa, người đàn ông đó nói chỉ về ra mắt cha mẹ, đóng giả người yêu, công việc rất nhẹ nhàng”, Tiểu Lan cho biết.

Dịch vụ cho thuê người yêu đắt khách dịp Tết ở Trung Quốc - 4

Trên đường đi, Tiểu Lan bị người đàn ông này tịch thu điện thoại khiến cô không thể liên lạc với bạn bè hay cầu cứu cảnh sát. Rất may mắn cho Tiểu Lan, trước khi đi, cô đã trao đổi về công việc với bạn thân của mình. Nếu mất liên lạc, người bạn của cô hãy báo cảnh sát để giải cứu cô. Ngay lập tức, cô bạn của Tiểu Lan đã báo cảnh sát và truy tìm tung tích của cô. 

Dịch vụ cho thuê người yêu đắt khách dịp Tết ở Trung Quốc - 5

Nhận được báo cáo từ cảnh sát giao thông, phía cảnh sát đã chạy tới hiện trường và giải cứu Tiểu Lan trước khi bị kẻ xấu hãm hại. Lúc đó, cô gái trẻ đang khóc trong phòng ngủ và liên tục kêu cứu. Người đàn ông hãm hại cô năm nay 34 tuổi, họ Ngô, đã có tiền án cưỡng hiếp phụ nữ. 

Chi Dao

 

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.