Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Đạo diễn phim 'Hellboy' hối hận vì từ chối làm 'Harry Potter'

Đạo diễn Guillermo del Toro mới đây đã bày tỏ sự hối tiếc của mình khi thẳng thừng từ chối làm đạo diễn cho phần 3 của loạt phim đình đám "Harry Potter".

Tham gia liên hoan phim Annecy, nhà làm phim kinh dị lừng danh của Hollywood, Guillermo del Toro đã có dịp nhìn nhận lại sự nghiệp làm phim trong nhiều thập kỷ qua. 

Đạo diễn người Mexico cho biết ông từng từ chối rất nhiều cơ hội tuyệt vời để làm nên những bộ phim lớn nhưng lại không hề cảm thấy nuối tiếc, ngoại trừ Harry Potter. 

Del Toro không ngần ngại chia sẻ sự hối hận của mình khi quyết định không tham gia vào dự án Harry Potter, một trong những loạt phim thành công nhất lịch sử điện ảnh.

Dao dien phim 'Hellboy' hoi han vi tu choi lam 'Harry Potter' hinh anh 1
Nhà làm phim Guillermo del Toro nổi tiếng với dòng phim hành động và kinh dị. Ảnh: Variety. 

Ông từng gây sửng sốt cho cả làng phim khi chính thức từ chối làm đạo diễn cho bộ phim Harry Potter và tên tù nhân ngục Azkaban (2004) để tập trung dàn dựng cho một bộ phim thần thoại khác, cũng dựa vào cuộc nội chiến Tây Ban Nha.

Sau cùng, đạo diễn Alfonso Cuaron, một người bạn cũng khá thân thiết của ông đã nhận vai trò cầm trịch cho phim. Và chính Del Toro là người đã gợi ý và thuyết phục Cuaron ngồi ghế đạo diễn. Tập phim thứ ba cũng trở thành một trong những phần phim đẹp và tạo được nhiều cảm xúc nhất trong xuyên suốt loạt phim.  

Dao dien phim 'Hellboy' hoi han vi tu choi lam 'Harry Potter' hinh anh 2
Guillermo del Toro hối tiếc khi từ chối làm đạo diễn cho một bộ phim của Harry Potter. Ảnh: HBO. 

Loạt phim Harry Potter đã thu về 7,7 tỷ USD doanh thu phòng vé, kéo dài 8 tập phim. Mỗi bộ phim nhượng quyền thương mại tương ứng với một tập truyện của nữ tác gia J.K.Rowling.

Cuốn tiểu thuyết bán chạy nhất của Rowling chính là cuốn sách cuối cùng - Harry Potter và Bảo bối Tử thần được chia thành hai phần phim tách biệt. Mặc dù loạt phim đã chính thức kết thúc vào năm 2011 nhưng đến nay những bộ phim spin-off (ăn theo) đều đang được phát triển và vẫn thu hút sự chú ý.

Có thể không là quá muộn để Guillermo del Toro nhảy vào thế giới phù thuỷ huyền bí của Warner Bros.. Bởi nhà văn J.K Rowling đang trong quá trình xây dựng một series mới trong cùng một vũ trụ của Harry Potter nhưng diễn ra trong bối cảnh nhiều thập kỷ trước, bắt đầu từ bộ phim Fantastic Beasts and Where to Find Them (2016). 

Guillermo Del Toro là một cái tên quen thuộc với điện ảnh thế giới đặc biệt với thể loại phim kinh dị nhờ những tác phẩm xuất sắc của ông vào những năm đầu thế kỷ 21 như The Devil's Backbone (2001), Pan's Labyrinth (2006) và gần đây nhất là Crimson Peak (2015). 

Dao dien phim 'Hellboy' hoi han vi tu choi lam 'Harry Potter' hinh anh 3
The Devil's Backbone là bước tiến thật sự đưa Guillermo Del Toro trở thành nhà làm phim nổi tiếng trong làng điện ảnh thế giới. Ảnh: YouTube. 

Bộ phim Pan's Labyrinth đánh dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp của Guillermo với đề cử Oscar lần đầu tiên. Bên cạnh đó, những tác phẩm hành động khác của ông đều nhận được đánh giá rất cao, đáng chú ý nhất là Pacific Rim (2013).

Ngoài ra, Guillermo del Toro (1964) còn được biết đến ở Hollywood với những bộ phim giải trí rất ăn khách dựa theo truyện tranh như Blade 2 (2002), Hellboy (2004), Hellboy II: The Golden Army (2008). 

Trong suốt một quãng thời gian dài, ông lùi về vị trí nhà sản xuất và biên kịch cho nhiều tác phẩm kinh dị như Don't Be Afraid of the Dark (2010), Mama (2013), The Orphanage (2007) và đặc biệt là loạt phim bom tấn The Hobbit của đạo diễn Peter Jackson.

Kỷ niệm 20 năm phát hành bộ truyện "Harry Potter"

Cách đây 20 năm, ngày 26/6/1997, tập đầu tiên của bộ truyện mang tên Harry Potter and the Philosopher's Stone (Harry Potter và hòn đá phù thuỷ) lần đầu phát hành. 

Harry Potter cũng là tác phẩm hiếm hoi thành công ở cả truyện và phim, để lại trong lòng khán giả dấu ấn khó phai. 

Tính đến 6/2011, cả 7 phần của Harry Potter đã bán được hơn 450 triệu bản, trở thành bộ sách bán chạy nhất trong lịch sử và được dịch sang 67 ngôn ngữ. 

Phần 7, cũng là tập cuối cùng mang tên Harry Potter and the Deathly Hallows (Harry Potter và Bảo bối Tử thần) xuất bản vào 21/7/2007. Hơn 11 triệu quyển đã được bán trong 24 giờ đầu tiên.

Nhờ vào sự thành công của bộ truyện, J. K. Rowling đã trở thành nhà văn giàu nhất trong lịch sử văn học thế giới. 

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.