Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Đạo diễn ‘Joker’ của DC tuyên bố: ‘Marvel rất mạnh, nhưng chúng tôi làm được điều mà họ không thể!’

Nếu được hỏi thể loại nào đang ăn nên làm ra nhất trên màn ảnh rộng những năm trở lại đây, chắc chắn câu trả lời sẽ là dòng phim bom tấn siêu anh hùng, mà đặc biệt là những phim của hãng Marvel Studios. Sau hơn 10 năm kiên trì sản xuất, Marvel đã tạo ra một vũ trụ điện ảnh vô cùng quy mô và phong phú, với hơn 20 bộ phim thành công cả về doanh thu lẫn đánh giá chuyên môn. Mới đây nhất, Avengers: Endgame - bom tấn khép lại 3 giai đoạn đầu phát triển của vũ trụ Marvel đã trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại, càng khẳng định sự bất khả chiến bại của loạt phim này.

Đạo diễn ‘Joker’ của DC tuyên bố: ‘Marvel rất mạnh, nhưng chúng tôi làm được điều mà họ không thể!’ ảnh 0Đạo diễn ‘Joker’ của DC tuyên bố: ‘Marvel rất mạnh, nhưng chúng tôi làm được điều mà họ không thể!’ ảnh 1

Đối đầu với Marvel là DC - hãng truyện tranh đình đám không kém với những nhân vật siêu anh hùng còn có phần kinh điển hơn: Superman, Batman, Wonder Woman… Tuy nhiên, về khoản làm phim điện ảnh thì DC lại yếu thế hơn Marvel thấy rõ. Dù được đầu tư mạnh tay không kém, nhưng vũ trụ mở rộng DC vẫn có khởi đầu không mấy tốt. Các bom tấn Batman v. Superman: Dawn of Justice (2016), Suicide Squad (2016) và Justice League (2017) đều không được giới phê bình đánh giá cao. Dù những bộ phim sau đó như Wonder Woman (2017), Aquaman (2018) và Shazam! (2019) đã thành công hơn, nhưng về tổng thể chúng vẫn không giúp DC cạnh tranh được với đối thủ Marvel.

Đạo diễn ‘Joker’ của DC tuyên bố: ‘Marvel rất mạnh, nhưng chúng tôi làm được điều mà họ không thể!’ ảnh 2

Nắm bắt được tình trạng này, nên kể từ năm ngoái, DC và công ty mẹ Warner Bros. dường như đã thay đổi chiến thuật. Thay vì cố gắng bắt chước đối thủ Marvel và xây dựng cả một vũ trụ phim đầy gấp gáp, họ sẽ tập trung sản xuất những bộ phim lẻ, vẫn là phim siêu anh hùng nhưng không liên kết trực tiếp đến nhau. Điều này giúp họ không phải gấp gáp chạy đua với đối thủ, và tạo dựng những tác phẩm có nội dung chặt chẽ, dễ được lòng giới phê bình hơn.

Đạo diễn ‘Joker’ của DC tuyên bố: ‘Marvel rất mạnh, nhưng chúng tôi làm được điều mà họ không thể!’ ảnh 3

Chiến thuật mới này của DC có thể khiến những fan cứng của vũ trụ điện ảnh thất vọng. Xét cho cùng, một vũ trụ quy mô với nhiều tác phẩm liên kết với nhau luôn cho cơ hội khai thác nhiều người hùng, phản diện hơn. Tuy nhiên, về lâu dài, đây có lẽ là hướng đi có lợi về mặt chất lượng cho DC. Bằng chứng là kể từ năm 2018, những bộ phim như Aquaman, Shazam! của họ không liên quan quá nhiều tới các phim khác trong vũ trụ DCEU, nhưng lại là những tác phẩm thành công vượt bậc và nhận đánh giá tích cực hơn cả.

Đạo diễn ‘Joker’ của DC tuyên bố: ‘Marvel rất mạnh, nhưng chúng tôi làm được điều mà họ không thể!’ ảnh 4

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, Todd Phillips - đạo diễn của Joker, bộ phim DC mới nhất cũng thừa nhận việc này. Ông cho biết: “Không thể thắng Marvel được. Họ là một gã khổng lồ vô địch. Nên chúng tôi quyết định làm điều mà họ không làm được”.

Bộ phim Joker của Todd đạo diễn khai thác nguồn gốc nhân vật cùng tên - kẻ phản diện kinh điển có bộ mặt hề trong truyện tranh Batman. Bộ phim không có kinh phí chót vót hay kĩ xảo mãn nhãn thường thấy trong các bom tấn siêu anh hùng khác, thay vào đó tập trung khai thác khía cạnh tâm lý phức tạp. Ngoài bối cảnh thành phố Gotham, cùng sự đề cập đến Bruce Wayne (tức Batman) và cha anh Thomas Wayne, Joker không hề có mối liên hệ nào với vũ trụ DCEU.

Đạo diễn ‘Joker’ của DC tuyên bố: ‘Marvel rất mạnh, nhưng chúng tôi làm được điều mà họ không thể!’ ảnh 5

Todd Phillips chia sẻ rằng, việc Joker đứng độc lập với các phim trước của DC không chỉ giúp ông xây dựng tác phẩm tự do hơn, mà còn cho bộ phim thoải mái mang những chi tiết tăm tối, ghê rợn cộp mác 18+. Trước mắt, còn gần một tháng nữa Joker mới chính thức ra mắt trên toàn cầu. Tuy nhiên, bộ phim này vừa qua đã gây chú ý lớn khi giành giải cao nhất - giải Sư Tử Vàng tại liên hoan phim Venice. Đây là giải thưởng vô cùng danh giá, vốn chỉ dành cho những bộ phim chính kịch hoặc nghệ thuật nặng ký, và là tiền đề vững chắc để người chiến thắng tranh cử giải Oscar. Với việc chiến thắng giải Sư Tử Vàng, Joker không chỉ là phim siêu anh hùng đầu tiên, mà còn là tác phẩm đầu tiên do một hãng phim lớn sản xuất gặt hái thành tích này.

Đạo diễn ‘Joker’ của DC tuyên bố: ‘Marvel rất mạnh, nhưng chúng tôi làm được điều mà họ không thể!’ ảnh 6

Nếu như tới ngày ra mắt chính thức, Joker vẫn giữ vững được phong độ như vậy, thì có lẽ DC sẽ chuyên tâm xây dựng nhiều bộ phim độc lập hơn nữa, thay vì một mực phát triển vũ trụ chung như trước đây.

Theo Saostar.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.