Press Esc to close

Thông tinWorld
Dân mạng kêu gọi giúp đỡ cụ bà dùng chỉ khâu gót chân

Nhìn hình ảnh cụ bà ở Sơn La khâu gót chân bằng chỉ, cư dân mạng xúc động, kêu gọi mọi người chung tay giúp đỡ người dân vùng cao để họ có mùa đông ấm áp và cái Tết đủ đầy.

Mới đây, trên một diễn đàn dành cho giới trẻ, nhiều người chia sẻ hình ảnh cụ bà ở vùng cao dùng chỉ khâu những vết nứt ở gót chân.

Hình ảnh cụ bà có khuôn mặt khắc khổ, gót chân nứt nẻ, địu cháu ngủ trên lưng thu hút hơn 230.000 like (thích) và gần 5.000 chia sẻ.

Dân mạng kêu gọi giúp đỡ cụ bà dùng chỉ khâu gót chân
Hình ảnh thu hút hàng trăm nghìn lượt thích và chia sẻ trên mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình.

Nick name Nguyễn Sơn Tùng viết: "Nhìn hình ảnh này, nước mắt mình đã rơi... Mọi người hãy cùng nhau làm thật nhiều việc thiện để giúp bà nhé, nhiều hành động nhỏ sẽ thành nghĩa cử lớn".

"Thương quá. Nhìn mới thấy mình còn sướng hơn bao nhiêu người, nên phải cố sống cho tốt", bạn Nguyễn Hồng Nhung chia sẻ.

Tác giả của những bức ảnh trên là Lê Thị Huế - cựu sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Huế cho biết, chụp những bức ảnh này trong chuyến đi tình nguyện Mặc ấm - Vì học sinh dân tộc miền núi năm 2014 tại Làng Chếu - Bắc Yên - Sơn La, cùng nhóm tình nguyện Tim Hồng, do ca sĩ Thái Thùy Linh làm chủ nhiệm.

“Nhìn thấy bà cụ, sống mũi mình cay cay, thấy có gì đó nhói trong tim. Khi mình xin chụp ảnh, bà nở nụ cười”, Huế kể lại. Cô cũng cho biết, bà không nhớ tuổi của mình, không biết tiếng Kinh và hàng ngày vẫn lên nương làm ruộng. Trao đổi với những bạn trẻ qua phiên dịch, bà nói chân bị nứt do thời tiết lạnh, phải khâu vào cho đỡ đau.  

Dân mạng kêu gọi giúp đỡ cụ bà dùng chỉ khâu gót chân
Huế chụp bức ảnh trong một chuyến đi tình nguyện. Ảnh: NVCC.

Sau khi những hình ảnh trên lan truyền trên mạng, nhiều người kêu gọi chung tay ủng hộ và giúp đỡ cho người nghèo vùng cao. 

"Hãy tổ chức chương trình tình thương cho trẻ em, người già miền núi đón xuân ấm áp, chúng tôi sẽ cùng chung tay", bạn Nguyễn Minh đề xuất.

Là người gây quỹ ủng hộ trẻ em nghèo vùng cao, đặc biệt với chương trình "Ôm tôi đi", Nguyễn Bảo Ngọc (sinh năm 1992, quê Quảng Bình) cho biết, bà con vùng cao không có áo, chăn, tất ấm dù thời tiết rất lạnh. Ngọc mong muốn và kêu gọi những người trẻ có hành động thiết thực để phần nào giúp đỡ người nghèo vùng cao có được một mùa đông ấm áp và cái Tết đủ đầy.

 

Theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.