Press Esc to close

Thông tinWorld
Đài Loan cấm ăn thịt chó

Đài Loan (Trung Quốc) đã ra quy định cấm ăn thịt chó mèo, để cải thiện tình trạng bảo vệ động vật sau loạt vụ việc tàn nhẫn khiến công chúng phẫn nộ.

Điều luật mới này được thông qua vào ngày 11/4, trong đó việc tiêu thụ, mua bán hay sở hữu thịt chó và thịt mèo bị coi là phạm pháp, với tiền phạt lên tới 250.000 Tân đài tệ (khoảng 185 triệu đồng).

Dai Loan cam an thit cho hinh anh 1
Việc ăn thịt chó mèo sẽ bị cấm hoàn toàn ở Đài Loan. Người vi phạm sẽ phải nộp phạt. Ảnh: Thestar.

Đồng thời, án phạt cho những người giết hại hay ngược đãi động vật cũng nâng lên tới tối đa hai năm tù và tiền phạt 2 triệu Tân đài tệ (gần 1,5 tỷ đồng).

Nhà lập pháp Vương Ngọc Mẫn, người đề ra điều luật, cho biết: “Điều này thể hiện rằng Đài Loan là một xã hội có phúc lợi động vật tiên tiến”.

Giống một số vùng đất châu Á, việc ăn thịt chó khá phổ biến ở Đài Loan (Trung Quốc) vài thập kỷ trước. Hiện giờ, ít người ăn món này hơn, nhưng vẫn có nhiều hàng quán bị phát hiện bán thịt chó trong những năm gần đây.

Một loạt vụ việc ngược đãi động vật lan truyền kkhiến cộng đồng lo ngại, và yêu cầu có luật bảo vệ chặt chẽ hơn. Năm 2016, đơn vị vũ trang đã phải xin lỗi khi đoạn băng quay cảnh ba binh lính hành hạ và dùng xích sắt xiết cổ chết một chú chó hoang được đưa lên mạng. Vụ việc đã khiến nhiều người xuống đường phản đối.

Năm 2014, một con hà mã nổi tiếng thường xuyên biểu diễn ở vườn thú tư nhân tại trung tâm Đài Loan đã chết sau khi bị thương và gãy chân trong quá trình di chuyển, khiến cộng đồng phẫn nộ.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.