Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Đặc vụ Smith mới thực sự là "The One" của Ma Trận chứ không phải Neo?

Bộ ba phim Ma Trận phần lớn đều xoay quanh cuộc đời của Neo, người được cho là cứu tinh của nhân loại. Tuy nhiên, rất nhiều người hâm mộ của Ma Trận lại cho rằng, đặc vụ Smith mới chính là "The One" chứ không phải Neo.

Đặc vụ Smith (agent Smith) là một cái tên rất chung chung, giống như cách nhân vật này có thể tự nhân bản hàng loạt, không có ý nghĩa riêng giống như Neo hay Morpheus.  

"Đừng bao giờ gửi một con người đi làm chuyện của máy móc".

Sau khi thất bại trong việc ngăn chặn Neo trước khi anh ta tìm ra sức mạnh thực sự của bản thân, đặc vụ Smith từng bị đánh bại nhưng dĩ nhiên, kết cục đó chỉ là tạm thời. 

 

Đặc vụ Smith mới thực sự là The One của Ma Trận chứ không phải Neo? - Ảnh 1.

 

Trong những phút cuối cùng của phần 3: The Matrix Revolutions, Neo hy sinh chính bản thân mình để tìm cách trở về Source, phá hủy hệ thống Ma Trận và giải phóng thế giới loài người. Điều này hoàn thành lời của nhà tiên tri Oracle về việc Neo chính là "The One". 

Mọi manh mối, mọi đặc điểm quanh Neo đều chỉ ra nhân vật này là kẻ được chọn. Tuy nhiên, rất nhiều người hâm mộ của Ma Trận lại cho rằng, đặc vụ Smith mới chính là "The One" chứ không phải Neo.

Đây quả là lý thuyết điên rồ đã tồn tại trong hàng chục năm qua. Tuy nhiên, trong thế giới Ma Trận với muôn trùng lớp ý nghĩa, không có điều gì là bất khả thi.

"Loài người chính là dịch bệnh, là ung thư của hành tinh này. Các ngươi là bệnh dịch và chúng ta là thuốc chữa".

Câu nói có vẻ trịch thượng của đặc vụ Smith thực ra lại rất... hợp lý. Smith được tạo ra để tìm diệt các "exile", ám chỉ những chương trình, những thứ đã cũ kỹ sống vất vưởng trong Ma Trận. Chính những thứ lỗi thời đó đã gây ảnh hưởng nhất định đến toàn hệ thống. Chính xác hơn, ngoài những manh mối dẫn đến Neo là "The One", Smith mới thực sự là kẻ giữ cân bằng cho thế giới Ma Trận.

Theo Gizmodo

theo genk

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.