Press Esc to close

Thông tinWorld
Đà Lạt rực sắc mai anh đào những ngày đầu xuân

Tết Âm lịch là thời điểm phù hợp để du lịch Đà Lạt bởi thời tiết lý tưởng, cảnh sắc tươi đẹp và mai anh đào nở rộ khắp các con đường.

Địa điểm tham quan

Gần trung tâm Đà Lạt có hồ Xuân Hương, chợ, dinh Bảo Đại, vườn hoa Đà Lạt, ga xe lửa, nhà thờ Con Gà, thung lũng hoa Mười Lời. Hồ Xuân Hương là biểu tượng của du lịch Đà Lạt, đẹp nhất vào lúc sáng sớm còn mờ sương hay khi hoàng hôn buông.

Cách trung tâm thành phố Đà Lạt về phía Lạc Dương có rất nhiều địa điểm nổi tiếng. Thung lũng Tình Yêu là nơi thơ mộng và lãng mạn nhất xứ ngàn hoa, cách trung tâm thành phố khoảng 6 km. Núi Langbiang cách trung tâm thành phố khoảng 12km là nơi mà bạn không nên bỏ qua khi đến Đà Lạt, đứng ở trên đỉnh núi có thể nhìn ngắm được toàn cảnh đẹp mê hồn. Ngoài ra, trên cung đường này, bạn cũng có thể vào thung lũng Suối Vàng hay làng Cù Lần, phong cảnh rất đẹp. 

Đà Lạt rực sắc mai anh đào những ngày đầu xuân

Đứng ở núi Langbiang, bạn có thể ngắm toàn bộ thị trấn Lạc Dương và thành phố Đà Lạt phía xa.

Phía nam của trung tâm thành phố có nhiều điểm du lịch thu hút khách tham quan như thiền viện Trúc Lâm, hồ Tuyền Lâm, thác Prenn, thác Datanla,…Thác Datanla cách thành phố khoảng 5 km, ở giữa đèo Prenn là nơi hấp dẫn nhiều người.

Đà Lạt rực sắc mai anh đào những ngày đầu xuân

Hồ Tuyền Lâm không chỉ là địa điểm lý tưởng cho picnic dã ngoại cuối tuần mà còn là nơi ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp ở Đà Lạt.

Nếu bạn yêu thích cắm trại, săn ảnh, các đồi ở Đà Lạt là địa điểm lý tưởng để ngắm thành phố mờ ảo trong sương sớm như Trại Mát, đồi Thiên Phúc Đức…

Cách xa thành phố về phía Bảo Lộc có thác Pongour (50 km) và thác Dambri 100 km) được xem là những ngọn thác hùng vĩ của Tây Nguyên.

Địa điểm ngắm hoa đẹp vào dịp Tết

Được mệnh danh là thành phố ngàn hoa, Đà Lạt trở nên khác lạ và rực rỡ hơn khi xuân về bởi các con phố đầy hoa mai anh đào, hoa ban và phượng tím khoe sắc.

Mai anh đào được xem là loài hoa riêng của Đà Lạt nở rộ vào dịp Tết ở quanh hồ Xuân Hương, chợ Đà Lạt, đường Trần Hưng Đạo, hồ Tuyền Lâm,… Bạn cũng sẽ được chiêm ngưỡng những bông hoa ban nở trắng ở đường Trần Hưng Đạo, Trần Phú, Quang Trung và hoa phượng tím ở khắp các con phố của Đà Lạt.

Vườn hoa Đà Lạt cũng là địa điểm để chiêm ngưỡng các loại hoa tuyệt đẹp, rực rỡ. 

Đà Lạt rực sắc mai anh đào những ngày đầu xuân

Khi đất trời chuyển mùa vào khoảng giữa tháng 1 cũng là lúc Mai Anh Đào nở hoa báo hiệu xuân về.

Phương thức di chuyển

Có 2 cách thông dụng để đến Đà Lạt:

Bạn có thể đi máy bay từ Hà Nội, Đà Nẵng hoặc TP HCM đến sân bay Liên Khương, rồi đi xe bus liên vận của sân bay hoặc taxi về Đà Lạt.

Từ Đà Nẵng, Nha Trang, TP HCM, bạn có thể đi hãng xe đò.

Khách sạn, nhà nghỉ

Đà Lạt có rất nhiều khách sạn và nhà nghỉ giá rẻ. Bạn nên thuê ở gần chợ hoặc hồ Xuân Hương để tiện dạo chợ đêm hay hồ Xuân Hương. Các đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phù Đổng Thiên Vương, Thông Thiên Học có nhiều nhà nghỉ giá rẻ, phù hợp với những bạn du lịch bụi.

Nếu đi đoàn đông, bạn có thể thuê các biệt thự chứa được khoảng 20-30 người.

Ăn uống

Các món ăn ngon ở Đà Lạt gồm bánh căn ở các quán trên đường Tăng Bạt Hổ, Phan Đình Phùng, bún bò Huế ở ấp Ánh Sáng ven đường hồ Xuân Hương, nem nướng, thưởng thức các món nướng trong tiết trời se se lạnh, bánh tráng nướng ở đường Nguyễn Văn Trỗi, món xắp xắp được bán ở quanh hồ Xuân Hương…

Những quán cà phê gần chợ Đà Lạt với không gian độc đáo là nơi lý tưởng để bạn ngắm nhìn một góc Đà Lạt thơ mộng và thưởng thức ly cà phê thơm lừng.

Di chuyển

Di chuyển bằng xe máy là phương tiện cơ động giúp bạn dễ dàng tham quan các địa điểm ở Đà Lạt. Ở đây có rất nhiều điểm cho thuê xe máy, bạn có thể thuê tại khách sạn, nhà nghỉ.

Buổi tối, bạn có thể đạp xe đạp đôi dạo quanh hồ Xuân Hương cùng người yêu hay bạn bè.

Ở Đà Lạt cũng có nhiều tuyến xe bus từ trung tâm về các xã, huyện. Bạn nên xem trước lộ trình tham quan để lựa tuyến xe phù hợp.

Ngoài ra, xe ôm và taxi có khắp nơi để bạn dễ dàng tham quan thành phố xinh đẹp này.

Quà

Dâu tây nhiều, rẻ và chất lượng tập trung ở các quán cuối đường Nguyễn Công Trứ hoặc đường Bùi Thị Xuân, chỉ bán vào buổi sáng.

Bạn có thể chọn mua hoa ở chợ Đà Lạt hoặc công viên hoa. Theo kinh nghiệm của nhiều người, bạn nên mua hoa khô hoặc hạt giống về tự trồng vì mua hoa tươi dễ bị dập nát trong quá trình vận chuyển.

Trang phục và phụ kiện bằng len được bày bán nhiều ở chợ là món quà không thể bỏ qua.

Trà atiso và tranh khắc gỗ cũng là những món quà thích hợp để bạn mua về.

Lưu ý

Bạn nhớ đưa theo áo ấm vì vào buổi đêm Đà Lạt rất lạnh.

Khi di chuyển bằng xe máy, bạn nên chú ý nhìn đường, vì Đà Lạt không có hệ thống đèn giao thông.

Để tránh tình trạng chặt chém, bạn nên hỏi trước giá cả hoặc tìm đến những của hàng uy tín.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.