Press Esc to close

Thông tinWorld
"Cười ngất" với bài văn tả bố "bá đạo" của bé

Một bài viết tả bố cực kỳ chân thực và ngô nghê đang được các bố, các mẹ lan truyền trên mạng xã hội. Đọc những lời văn hồn nhiên, dễ thương của bé, ai cũng phải cười ngất:

Chết cười với bài văn tả bố "bá đạo" của bé

"Nhà em có nuôi một ông bố tên là Đỗ Mạnh Hà. Hằng ngày bố chỉ đi kiếm tiền rồi về nằm ườn ra đấy. Đến bà to nhất vẫn phải làm việc còn bố là người duy nhất không làm việc. Lúc ăn cơm gọi mấy lần cũng chưa lên còn bảo đợi tao tí. Lúc ăn cơm xong cả da đình cùng dọn bố trả rọn rồi xuống chát... với học sinh. Em bé còn phải đút xoài cho bố từ nay em không làm ôxin nữa. Em rất yêu vừa chứ không yêu lắm".

Bài văn của bé tuy ngắn, còn sai nhiều lỗi chính tả, diễn đạt nhưng thể hiện đúng sự đáng yêu, ngô nghê. Bé tả bố vô cùng chân thực, thật thà khai hết tội lười của bố: gọi ăn cơm không xuống, đi làm về chỉ nằm ườn, ăn cơm xong không dọn dẹp,... Bé cũng thành thật rằng chỉ yêu bố vừa thôi, chứ không yêu lắm.

Theo lời các cư dân mạng, bài văn được một cô giáo chụp lại và đăng lên mạng. Sau đó, các bố, các mẹ share bức ảnh này rộng rãi, nhiều fanpage cũng đăng tải lại ảnh chụp bài văn dễ thương này.

Ngoài những lời khen bé đáng yêu, thích thú trước sự hồn nhiên của trẻ nhỏ, có rất nhiều bà mẹ ào ào vào tag facebook chồng trong bình luận dưới bức ảnh, răn đe: "Cẩn thận không con đi học cũng viết về anh như thế này đó".

 

Có bà mẹ nghiêm túc phân tích: "Buồn cười thì buồn cười thật, nhưng các ông bố, bà mẹ cũng phải nhìn vào đây mà suy nghĩ. Ai lại làm gương xấu cho con thế này. Trẻ con bây giờ rất thông minh, bố lười đến con cũng phải chê, lại còn sai vặt con, xưng tao với con, khiến con mất tình cảm với bố. Giờ con nó viết thành bài văn thế này, dơ mặt chưa".

Bài văn hồn nhiên của bé mang lại những phút giây hài hước, nhưng cũng khiến các ông bố, bà mẹ phải suy nghĩ lại về nếp sống, cách cư xử trước mặt bé.

 

Theo yan

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.