Press Esc to close

Thông tinWorld
Cuộc sống bên trong núi lửa giữa biển

Đảo Aaogashima, nơi núi lửa có thể phun trào bất cứ lúc nào, là nơi sinh sống của khoảng 200 người dân Nhật Bản.

a

Aogashima, một hòn đảo núi lửa ở Nhật Bản, cách thủ đô Tokyo khoảng 358 km về phía nam. Đây là hòn đảo biệt lập thuộc quần đảo Izu. Nó là một miệng núi lửa khổng lồ vẫn còn khả năng hoạt động.

Có khoảng 200 người dân sinh sống
Đợt phun trào núi lửa lần cuối xảy ra vào  năm 1875, làm một số người dân sinh sống ở đây thiệt mạng và buộc những người sống sót  phải rời bỏ hòn đảo. Khoảng 50 năm sau, con người quay trở lại Aogashima. Đến nay, chính quyền ước tính khoảng 200 cư dân đang sống trên đảo.
Aogashima có chiều dài 3,5 km, nơi rộng nhất là 2,5 km và bao quanh bởi các vách đá dốc và các lớp trầm tích núi lửa. Bờ biển phía nam nổi lên một ngọn núi dốc đứng có tên gọi Ikenosawa. Điểm cao nhất trên đảo là đỉnh Otonbu cao 423m
Chiều dài của đảo Aogashima là 3,5 km. Nơi rộng nhất là 2,5 km. Nó nằm giữa các vách đá dốc và các lớp trầm tích núi lửa. Một ngọn núi dốc mang tên Ikenosawa nổi lên ở bờ biển phía nam. Điểm cao nhất trên đảo là đỉnh Otonbu, với chiều cao 423 m. 
aá

Khi đặt chân lên đảo, du khách sẽ có cái nhìn toàn cảnh về không gian bao la của Thái Bình Dương.

Xung quanh hòn đảo này không hề có bến cảng để neo đậu tàu, thuyền. Vì thế, nếu muốn đến đây tham quan, bạn sẽ phải di chuyển bằng trực thăng với dịch vụ có tên gọi Tokyo Island Shuttle, khởi hành từ đảo Hachijojima
Mặc dù Aogashima là một địa điểm du lịch thú vị, đảo lại không có bến cảng nào để tàu thuyền đậu. Vì thế, phương tiện chủ yếu mà du khách sử dụng là phà hoặc trực thăng. Dịch vụ trực thăng đưa khách đến Aogashima mang tên Tokyo Island Shuttle. Trực thăng khởi hành từ đảo Hachijojima. 
a
Khi đặt chân tới Aogashima, du khách sẽ cảm nhận sự thanh bình của một thiên đường nhiệt đới.
cdc
Một tòa nhà tận dụng nguồn năng lượng địa nhiệt và khí đốt để phục vụ nhu cầu sinh hoạt hàng ngày của người dân trên đảo.
Cây cối xanh tươi xung quanh
Du khách có thể đi bộ xung quanh hòn đảo bằng một con đường duy nhất.
Cảnh về đêm bên trong núi lửa
Cảnh tượng bầu trời phía trên đảo vào ban đêm.
sd
Tuy nhiên, vào những ngày sương mù dày đặc, trực thăng sẽ không thể chở khách tới đảo. Chính vì thế mà Aogashima là hòn đảo mà khách du lịch hiếm khi tham quan.

Ảnh: Japan Times

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.