Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Cuộc chiến giữa hai phim Việt đang hot nhất ngoài rạp: 'Mắt biếc' thắng áp đảo 'Chị chị em em'

'Chị chị em em' có được hiệu ứng khán giả khá tốt sau 2 ngày sneakshow, tuy nhiên bộ phim nhanh chóng bị lu mờ khi 'Mắt biếc' xuất hiện.

Nhìn thống kê về doanh thu, số vé bán ra, số suất chiếu và hiệu ứng truyền thông là có thể nhận định Mắt biếc đã thắng áp đảo Chị chị em em khi hai phim đối đầu vào dịp cuối năm 2019.

Ngoài yếu tố doanh thu, thử đặt lên bàn cân xem hai bộ phim có gì hơn kém.

Đều có những cái tên bán vé nhưng Mắt biếc rầm rộ từ đầu năm

Cả hai bộ phim đều có những cái tên bán vé. Trong Chị chị em em có Thanh Hằng và Chi Pu với mức độ phủ sóng rộng rãi và lượng fan hùng hậu. Kathy Uyên cũng là cái tên đã có tiếng tăm trong điện ảnh Việt. Tuy nhiên ở Chị chị em em, cô thử sức với một vai trò mới toanh là đạo diễn.

Mắt biếc hot từ khi mới công bố diễn viên.

Mắt biếc hot từ khi mới công bố diễn viên.

Dàn diễn viên Mắt biếc toàn những gương mặt mới nhưng họ vẫn sở hữu bộ ba cái tên bán vé là đạo diễn Victor Vũ, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và nhạc sĩ Phan Mạnh Quỳnh.

Cả Nguyễn Nhật Ánh và Phan Mạnh Quỳnh đều có lượng fan đông đảo. Trong khi đó, Victor Vũ là cái tên bảo chứng cho những bộ phim chỉn chu, chất lượng. Phong độ của đạo diễn có thể lên xuống thất thường nhưng phim của anh chưa bao giờ cẩu thả.

Đặc trưng rõ rệt nhất trong phim của Victor Vũ là tính duy mĩ, phim nào cũng trau chuốt, tỉ mỉ đến từng khuôn hình. Victor Vũ cũng có màn kết hợp thành công với nhà văn Nguyễn Nhật Ánh trong bộ phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh. Bộ phim vẫn thành công, thắng đậm về doanh thu dù không có diễn viên ngôi sao.

Bộ ba cái tên bán vé của Mắt biếc.

Bộ ba cái tên bán vé của Mắt biếc.

Sức hút của Mắt biếc đã thể hiện ngay từ khi casting diễn viên. Từng động thái của đoàn làm phim như công bố dàn diễn viên, tung poster, tung trailer, OST (nhạc phim) và BTS (hậu trường) đều thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả. Chính vì thế nhiều khán giả đến với bộ phim trong tâm thế nóng lòng chờ đợi. Sau buổi chiếu sneakshow, nhờ hiệu ứng tốt, khán giả càng đổ ùn ùn ra rạp.

Trong khi đó Chị chị em em không có được sức hút khủng ngay từ đầu như Mắt biếc. Hai cái tên Lãnh Thanh và Chi Pu lại chính là những người khiến khán giả không yên tâm nhất vì một người là gương mặt mới, một người thì phong độ lên xuống thất thường. Bộ phim xoáy vào cảnh nóng đồng tính để quảng bá trong khi đây không phải điểm đắt giá nhất của bộ phim.

Chị chị em em chỉ tạo được chút hiệu ứng nhè nhẹ sau 2 ngày sneakshow nhờ cốt truyện bất ngờ, là lạ so với mặt bằng chung của điện ảnh Việt. Rất tiếc bộ phim lại sớm bị lu mờ ngay sau khi Mắt biếc công chiếu, nhiều khán giả sau khi đã xem cả hai bộ phim thì họ dứt khoát chọn Mắt biếc.

Chị chị em em xoáy vào cảnh nóng đồng tính để quảng bá.

Chị chị em em xoáy vào cảnh nóng đồng tính để quảng bá.

Mắt biếc dịu dàng và nên thơ, Chị chị em em giật gân và nóng bỏng, quan trọng gu của bạn là gì

Chỉ cần nhìn poster, xem trailer là đủ biết hai bộ phim này có màu sắc hoàn toàn đối lập. Trong khi Mắt biếc gợi cảm giác thơ mộng, êm đềm thì Chị chị em em với gam màu đỏ, gợi sắc thái nóng bỏng, dữ dội.

Vốn là phim chuyển thể nên khán giả có thể đoán trước cốt truyện Mắt biếc, dù đạo diễn muốn cải biên cũng lệch nhiều so với nguyên tác. Thế nên điều khán giả quan tâm là màn thể hiện của hai diễn viên chính và cái cảm xúc mà họ mong đợi. Trần Nghĩa và Trúc Anh đã khá ổn về ngoại hình, chỉ là kinh nghiệm diễn xuất vẫn còn khiêm tốn.

Mắt biếc dịu dàng, đậm chất thơ.

Mắt biếc dịu dàng, đậm chất thơ.

Tuy nhiên sau khi xem bộ phim, cả dàn diễn viên từ chính đến phụ đều nhận được những lời khen có cánh về diễn xuất. Trúc Anh khá tròn trịa với vai Hà Lan 'Mắt biếc'. Trần Nghĩa có nhiều đất diễn hơn, đã thể hiện được cái chất của một anh Ngạn si tình. Họ chỉ hơi gượng một chút khi phải cân luôn cả hình tượng Ngạn và Hà Lan năm 35 tuổi, trong khi cả ngoại hình lẫn tuổi đời của họ đều còn rất trẻ.

Sau bộ phim, không chỉ Trần Nghĩa và Trúc Anh một bước thành sao mà cả dàn diễn viên phụ như Khánh Vân (vai Trà Long), Thảo Tâm (vai Hồng), Trần Phong (vai Dũng), ca sĩ Phạm Đình Thái Ngân (lồng tiếng cho vai Ngạn) cũng thu hút sự chú ý.

Cả bộ phim là một tổng thể hài hòa, dịu dàng, đậm chất thơ với bối cảnh đẹp, đầy hoài niệm, âm nhạc du dương, bay bổng và diễn xuất tròn trịa của dàn diễn viên. Bộ phim là một hành trình của cảm xúc với những rung động đầu đời, những tiếc nuối cho những gì đã qua và bỏ lỡ.

Mọi thứ hài hòa từ âm nhạc đến bối cảnh.

Mọi thứ hài hòa từ âm nhạc đến bối cảnh.

Tuy nhiên, nếu bạn không phải là fan của thể loại phim lãng mạn thì rất có thể sự êm đềm như ru của Mắt biếc sẽ khiến bạn buồn ngủ. Nếu bạn thích những bộ phim giật gân, gay cấn, plot twist 'ngập mặt' thì rất có thể Chị chị em em là lựa chọn phù hợp. Phim có một cốt truyện khá lạ so với mặt bằng chung của phim Việt. Cũng như Victor Vũ, đạo diễn Kathy Uyên vốn là người Mỹ gốc Việt, trưởng thành và lớn lên trong cái nôi văn hóa Mỹ nên có lối làm phim rất Tây. Âm nhạc, hình ảnh trong phim đều chất ngất xịn sò.

Diễn xuất của ba diễn viên chính cũng có cái để bàn. Trong khi Thanh Hằng là cái tên nặng ký nhất thì rất tiếc cô chỉ dừng lại ở mức độ tròn vai. Lãnh Thanh đã có một vai diễn để lại dấu ấn, đưa tên tuổi lên một tầm cao mới. Bất ngờ nhất là diễn xuất tiến bộ của Chi Pu, cô đã thể hiện khá tốt khi vào vai một nhân vật có hai mặt tính cách đối lập nhau.

Có lẽ sau nhiều dự án phim, Chi Pu đã tìm được một vai diễn đủ sức nặng để bung lụa. Đài từ vẫn là điểm trừ lớn nhất của cả ba diễn viên chính, thêm vào việc giọng miền Nam, miền Bắc lẫn lộn khiến người nghe cảm thấy chưa thật sự lọt tai.

Chị chị em em 'đã mắt' với cảnh nóng trọn vẹn không bị cắt.

Chị chị em em 'đã mắt' với cảnh nóng trọn vẹn không bị cắt.

Cảnh nóng trong phim được quay đẹp, nghệ thuật, không hề dung tục, phản cảm. Khán giả xem phim xong đề nhận định cảnh nóng được đưa vào là cần thiết và phù hợp với mạch phim chứ không phải để câu khách. Đặc biệt là toàn bộ cảnh nóng đã vượt ải kiểm duyệt thành công, không phải cắt đi đoạn nào.

Chị chị em em có thể mang đến một làn gió mới lạ với phim Việt nhưng với fan của thể loại giật gân của Hollywood thì kiểu phim như thế này không có gì lạ lẫm. Phim cũng còn một số điểm chưa hợp lý, thiếu logic trong kịch bản nhưng tóm lại đây vẫn được coi là bộ phim tốt, chỉn chu.

Nhìn những con số là biết phim nào thắng

Màn ảnh rộng cuối năm 2019 đã chứng kiến màn so găng hấp dẫn của hai phim Việt và cả hai đều có chất lượng từ khá trở lên. Chị chị em em đã đi trước một bước khi tổ chức sneakshow khá sớm so với ngày công chiếu chính thức, được đông đảo khán giả quan tâm nhưng có lẽ vẫn chưa hot đến mức sập cả hệ thống bán vé như nhà phát hành CGV thông báo.

Cả hai bộ phim đều giới hạn độ tuổi khán giả, Mắt biếc dán nhãn C16 còn Chị chị em em được gán mác C18. Hơi tiếc vì Mắt biếc cấm khán giả dưới 16 tuổi vì tuổi teen chính là lượng fan đông đảo nhất của truyện Nguyễn Nhật Ánh. Nếu bộ phim được nới độ tuổi ra một chút, C13 chẳng hạn thì rất có thể doanh thu của bộ phim còn cao hơn nữa.

Chị chị em em với những cảnh nóng và bạo lực thuộc hàng nặng đô nên không có gì ngạc nhiên khi bộ phim được dán nhãn C18. Vì thế nên đối tượng khán giả của Chị chị em em cũng hẹp hơn so với Mắt biếc.

Doanh thu Mắt biếc đã bỏ xa Chị chị em em.

Doanh thu Mắt biếc đã bỏ xa Chị chị em em.

Cho đến thời điểm này, theo số liệu của Box Office Việt Nam thì Mắt biếc đang thắng áp đảo so với Chị chị em em về doanh thu, số lượng vé bán ra và số suất chiếu. Tuy vẫn có những ý kiến khen chê trái chiều nhưng hiệu ứng truyền thông của Mắt biếc có sức lan tỏa mạnh mẽ hơn nhiều.

Hiện tại, Mắt biếc đã thu về hơn 132 tỷ, bỏ xa đối thủ Chị chị em em (hơn 57 tỷ). Theo thống kê doanh thu cuối tuần trước, số vé bán ra và số suất chiếu của Mắt biếc đều cao hơn Chị chị em em với con số xấp xỉ gấp 3 lần. Với thành tích này, Mắt biếc đã chính thức gia nhập CLB phim Việt có doanh thu cao nhất từ trước đến nay.

Hiện Mắt biếc đang xếp ở vị trí thứ 4 và được dự đoán là sẽ sớm phá kỷ lục 200 tỷ của Hai Phượng vì bộ phim vẫn là một trong những phim hot ngoài rạp. Trong đó với doanh thu hiện tại, Chị chị em em chưa thể chen chân vào top 20 phim Việt có doanh thu cao nhất từ trước tới nay.

Tình hình bán vé cuối tuần qua.

Tình hình bán vé cuối tuần qua.

Nếu đặt ra câu hỏi lựa chọn phim nào trong Mắt biếc và Chị chị em em thì câu trả lời phụ thuộc vào gu của bạn, bởi hai bộ phim này vốn có hai màu sắc rất khác biệt. Nếu bạn có thời gian, điều kiện và đủ tuổi thì có thể xem cả hai bộ phim, cũng rất đáng để trải nghiệm.

Mắt biếc và Chị chị em em hiện đang được công chiếu trên cả nước.

 

 

Theo helino

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.