Press Esc to close

Thông tinWorld
Cung đường nguy hiểm nhất thế giới mở cửa trở lại
 Con đường được cho là nguy hiểm nhất thế giới có tên El Caminito del Rey tại Tây Ban Nha đã được mở cửa trở lại để phục vụ những tín đồ ưa phiêu lưu mạo hiểm.

 

Tuyến đường đi bộ cheo leo 100 tuổi này bám trên vách núi nằm tại khu vực núi Gaitanes Gorge


Tuyến đường đi bộ cheo leo 100 tuổi này bám trên vách núi nằm tại khu vực núi Gaitanes Gorge thuộc miền nam Tây ban Nha. Chính quyền địa phương đã quyết định đóng cửa con đường tử thần này sau khi có 5 người thiệt mạng tại đây trong năm 1999 và năm 2000.

 

Được bắt đầu xây dựng vào năm 1901 để phục vụ công nhân nhà máy thủy điện gần ngọn thác Gaitanejo và Chorro ở Tây Ban Nha để vận chuyển nguyên vật liệu.

 

Sau 4 năm thi công, con đường được hoàn thành vào năm 1905 nhưng phải đến năm 1921, El Caminito del Rey mới được khánh thành. Năm 1921, vua Tây Ban Nha lúc đó - Alfonso XIII đã đi qua con đường này nên nó được vinh dự gọi tên là King's pathway (tạm dịch: đường mòn của nhà vua).

 

Tuy nhiên, chỉ vài năm sau, khi kỹ thuật xây dựng và giao thông trở nên phát triển, cung đường này không còn được trọng dụng nữa; và dần trở thành một điểm đến cho những ai mê trải nghiệm cảm "rợn tóc gáy".

Tuyến đường đi bộ cheo leo 100 tuổi này bám trên vách núi nằm tại khu vực núi Gaitanes Gorge

 

Con đường El Caminito del Rey chỉ rộng 1m, dài hơn 3km, cao hơn 100m so với mực nước dòng sông bên dưới. Nó hoàn toàn được xây dựng bằng bê tông, có tay vịn bằng thép và cột chống đỡ dưới cầu - nghiêng khoảng 45 độ vào vách núi.

 

Con đường nhỏ hẹp này được gia cố bởi những trụ thép gắn với vách đá, tuy nhiên, những trụ này đều đang ở tình trạng xuống cấp nghiêm trọng và cần được nâng cấp. Thậm chí có những chỗ không còn cả tay vịn, có chỗ mất cả một đoạn bê tông, để lại những khoảng trống vô cùng đáng sợ.

 

Tuy nhiên, gần đây, con đường này đã được nâng cấp để đảm bảo an toàn hơn cho du khách. Những đoạn bê tông bị rơi rụng hay không còn tay vịn sẽ được gia cố lại cho chắc chắn hơn với những trụ và hàng rào bằng thép mới. Nỗ lực nâng cấp đường El Caminito del Rey của chính quyền địa phương tiêu tốn đến hàng triệu bảng Anh với hy vọng sẽ thu hút nhiều khách du lịch hơn tới điểm đến này.

 

Tuy nhiên, nhiều tín đồ ưa mạo hiểm lại tỏ ra có vẻ không thích thú với sự trùng tu, nâng cấp này, vì như vậy, sẽ giảm mức độ nguy hiểm mà họ muốn thách thức bản thân mình trước “tử thần”.

 

Mặc dù bị đóng cửa trong nhiều năm qua, nhưng những du khách mê phiêu lưu vẫn tìm đến con đường này để thỏa mãn khát khao khám phá của họ và họ chấp nhận chịu phạt.

 

Dưới đây là hình ảnh về con đường đáng sợ nhất hành tinh tại Tây Ban Nha:


Phương Nam

 

Phương Nam

 

 

Phương Nam
 
Phương Nam

 


 

theo dantri

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.