Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Colossus trong phim "Deadpool" được tạo ra như thế nào?

Bạn có biết: Cần tới hai diễn viên khác nhau để tạo nên một gã dị nhân "mình đồng da sắt" như Colossus trên màn bạc? 

Tuy mới chỉ công chiếu được vài ngày, nhưng bộ phim "Deadpool" đã làm nên một kỷ lục doanh thu mới tại khắp các phòng vé trên toàn cầu. Bên cạnh "thánh lầy" Deadpool do Ryan Raynold thủ vai hết sức thành công, không thể không nhắc đến những nhân vật phụ khác ấn tượng không kém cũng đã góp phần làm nên "hiện tượng" trên.

Một trong số đó, là gã người sắt khổng lồ "lành tính" Colossus, kẻ luôn cố gắng lôi kéo Deadpool về với nhóm dị nhân của Giáo sư Charles Xavier.

Gã dị nhân Colossus tuy sở hữu vẻ ngoài cục súc nhưng lại hết sức lành tính.

Gã dị nhân Colossus tuy sở hữu vẻ ngoài "cục súc" nhưng lại hết sức "lành tính".

Thông thường, khi muốn tạo ra những nhân vật thông qua hiệu ứng đặc biệt (như Gollum trong Chúa tể của những chiếc nhẫn), các nhà sản xuất phim chỉ cần một diễn viên để ghi lại chuyển động (motion capture). Nhưng trong trường hợp của gã dị nhân Colossus, có tới hai diễn viên khác nhau là Stefan Kapicic và Greg Lasalle cùng góp sức để tạo nên nhân vật này.

"Deadpool là một thử nghiệm thú vị, khi mà phần motion capture cho cơ thể của Colossus được thực hiện bởi một diễn viên, còn gương mặt nhân vật lại được thực hiện bởi một người khác. Về phần giọng nói, đạo diễn Tim Miller muốn tìm một người có khả năng nói lưu loát tiếng Nga, mà nếu là người Nga thì càng tốt hơn" - Greg Lasalle chia sẻ. "Ba yếu tố đó kết hợp lại, mới tạo nên được một Colossus như các bạn thấy trên màn bạc."

Hai con người kết hợp lại mới tạo nên gã dị nhân Colossus - Stefan Kapicic (trái) và Greg Lasalle (phải)

Hai con người kết hợp lại mới tạo nên gã dị nhân Colossus - Stefan Kapicic (trái) và Greg Lasalle (phải)

Chuyển động cơ thể, cũng như giọng nói của Colossus được thực hiện bởi diễn viên Stefan Kapicic. Cùng lúc đó, Greg Lasalle sẽ thực hiện phần motion capture cho các chuyển động trên gương mặt của nhân vật này. Trước đây, Greg Lasalle được biết đến như người đồng sáng lập nên hệ thống ghi lại chuyển động gương mặt MOVA, cũng như giám sát quá trình motion capture cho hàng loạt các bộ phim bom tấn, như "Gravity" hay "Guardians of the Galaxy".

Greg Lasalle hết sức bất ngờ khi đạo diễn Tim Miller đồng ý với lời nói đùa của mình về việc tham gia trực tiếp vào bộ phim, sau khi diễn viên phụ trách phần motion capture của Colossus trước đây quyết định thôi việc.

Và trên thực tế, khi theo dõi bộ phim, các bạn sẽ thấy chuyển động và biểu cảm của gã dị nhân Colossus hết sức đồng nhất, giống như chỉ do một diễn viên thực hiện vậy.

Những trải nghiệm của Lasalle đối với bộ phim này tương đối khác biệt so với các diễn viên khác, khi mà toàn bộ các cảnh quay của ông đều được thực hiện độc lập. Ông sẽ được xem các phân cảnh của bộ phim, ghi nhớ lời thoại của nhân vật, sau đó diễn lại để máy quay ghi hình biểu cảm trên gương mặt mình. Tổng cộng có tới 29 camera tham gia vào quá trình này. Đạo diễn Tim Miller sẽ trực tiếp giám sát quá trình này để đảm bảo mọi thứ diễn ra một cách hoàn hảo.

Tổng cộng có tới 29 camera cùng tham gia vào quá trình ghi lại khuôn mặt của Colossus

Tổng cộng có tới 29 camera cùng tham gia vào quá trình ghi lại khuôn mặt của Colossus

 

Khi máy quay ghi hình, mọi thứ có vẻ sáng hơn bình thường. Cũng không đến nỗi nào - Lasalle chia sẻ.

"Khi máy quay ghi hình, mọi thứ có vẻ sáng hơn bình thường. Cũng không đến nỗi nào" - Lasalle chia sẻ.

Theo như Lasalle, việc diễn viên tham gia vào quá trình Motion capture phải thực hiện một mình tất cả các cảnh quay là điều tương đối hi hữu. "Trong rất nhiều bộ phim có sử dụng hệ thống của Mova, các diễn viên sẽ thực hiện motion capture cùng nhau, cũng như tương tác với các diễn viên khác." Nhưng đối với trường hợp của bộ phim Deadpool, mọi cảnh quay khác đều đã được hoàn tất trước khi Greg Lasalle tham gia vào bộ phim này.

Đối với ông, đây là một thử thách khá đỗi khó khăn.

"Bạn sẽ không có bất cứ một đoạn hội thoại nào với các diễn viên khác cả. Bạn sẽ phải thực hiện mọi thứ một cách chính xác với các đoạn phim có sẵn, không có một chút gì gọi là tùy cơ ứng biến hết. Công việc lúc này không còn đơn thuần chỉ là tìm hiểu và hóa thân vào nhân vật nữa." - Lasalle chia sẻ. "Bạn sẽ phải vừa thực hiện điều đó, vừa phải đảm bảo chính xác về mặt thời gian cho trùng khớp với các cảnh quay."

Để giữ cho chi phí làm phim ở mức thấp nhất có thể, Greg Lasalle bắt đầu công việc của mình vào tháng 9, và kết thúc vào tháng 12 năm 2015, chỉ 2 tháng trước khi bộ phim công chiếu

Để giữ cho chi phí làm phim ở mức thấp nhất có thể, Greg Lasalle bắt đầu công việc của mình vào tháng 9, và kết thúc vào tháng 12 năm 2015, chỉ 2 tháng trước khi bộ phim công chiếu

Lasalle dành vài tuần để chuẩn bị cho vai diễn này, tìm hiểu kỹ lưỡng về nhân vật Colossus, cũng như trao đổi thêm về nhân vật này với đạo diễn Tim Miller.

"Tôi đã dành rất nhiều thời gian để tập duyệt và nghiên cứu các phân cảnh có sẵn, để chắc chắn lúc nào cần phải làm gì. Thông thường, phần Animation sẽ được thực hiện trước, sau đó sẽ là lồng tiếng, tuy nhiên trong trường hợp của tôi, quá nửa số phân cảnh được thực hiện theo trình tự ngược lại. Điều này rất khó, bởi bạn vừa phải đảm bảo chính xác về mặt thời gian, nhưng cũng vừa phải hóa thân vào nhân vật của mình sao cho tự nhiên nhất có thể", ông chia sẻ.

Đối với Lasalle, tham gia đóng phim là cả một sự thay đổi to lớn so với công việc trước đây - hướng dẫn và giám sát quá trình motion capture của các diễn viên. Tuy nhiên, đây là điều mà ông luôn muốn thử sức từ rất lâu rồi.

"Một trong những lý do khiến tôi tham gia vào công việc motion capture là vi tôi vẫn luôn tò mò với việc diễn xuất. Chỉ là, tôi vốn chẳng bao giờ có đủ tự tin để xuất hiện trước ống kính máy quay." - Lasalle cho biết. "Trước giờ tôi vẫn luôn chỉ là người ở phía sau cánh gà mà thôi. Xét theo một khía cạnh nào đó, Motion capture cũng là hình thức diễn xuất sử dụng công nghệ hiện đại, nhưng tôi vẫn cảm thấy khá đỗi lo lắng."

"Cuối cùng, tôi tự nhủ rằng, chẳng biết mình còn sống được bao lâu nữa, thôi thì cứ thử làm xem sao. Kết quả thu được thành công hơn mong đợi rất nhiều." Lasalle cho biết thêm. "Những gì tôi đã thực hiện nhận được phản hồi hết sức tích cực của tất cả mọi người, trong đó có cả Joss Whedon và Steven Spielberg. Chính điều này đã tạo nên động lực cho tôi vượt qua rào cản sợ hãi của bản thân."

Nhớ ra rạp xem bọn này củ hành lũ người xấu đó

Nhớ ra rạp xem bọn này "củ hành" lũ người xấu đó

Hiện tại, "Deadpool" vẫn đang được chiếu tại tất cả các rạp trên toàn quốc.

Tham khảo Techinsider

nguồn Genk

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.