Press Esc to close

Thông tinWorld
Chuyến đi Nhật trải nghiệm 'chưa từng có' của Quỳnh Anh Shyn

Mặc kinomo đi dưới mưa, lạc bước ở ngôi làng tuyết hay ăn hết sạch một bàn đồ ăn là những kỷ niệm khó quên của nàng hotgirl.

Cô nàng hotgirl Quỳnh Anh Shyn vừa có chuyến du lịch đầu năm tới Nhật Bản và khám phá nhiều cảnh đẹp ở miền Trung đất nước mặt trời mọc. Đây là lần thứ 3 cô nàng đến Nhật nhưng là lần đầu tiên được trải nghiệm nhiều điều thú vị ở Nagoya và khu vực lân cận. 

Quỳnh Anh Shyn vừa có chuyến du lịch đầu năm tới Nhật Bản và khám phá nhiều cảnh đẹp ở miền Trung đất nước mặt trời mọc. Đây là lần thứ 3 cô nàng đến Nhật nhưng là lần đầu tiên được trải nghiệm nhiều điều thú vị ở Nagoya và khu vực lân cận. 

Ngày đầu tiên đến Nagoya, trời mưa và u ám nên Quỳnh Anh không chụp được nhiều ảnh nhưng bù lại, lại được thưởng thức nhiều món ăn ngon, trong đó được ghé thăm nhà hàng mì ramen có truyền thống lâu đời. Mình được ăn những món siêu đỉnh có từ 19 năm trước với món mì đặc sản cùng nước sốt sền sệt rồi chấm chấm thêm mấy miếng tempura thì nhem nhem, ăn vào là chỉ có lên luôn, cô nàng chia sẻ

Ngày đầu tiên đến Nagoya, trời mưa và u ám nên Quỳnh Anh không chụp được nhiều ảnh nhưng bù lại, được thưởng thức nhiều món ăn ngon, trong đó được ghé thăm nhà hàng mì ramen có truyền thống lâu đời. "Mình ghé qua nhà hàng có từ 19 năm trước, thưởng thức món mì đặc sản cùng nước sốt sền sệt, chấm thêm mấy miếng tempura ngon tuyệt", cô nàng chia sẻ.

Sau đó, hành trình tiếp tục là một bảo tàng nhỏ ở thành phố Seki, nơi du khách được tận mắt chứng kiến công đoạn rèn dao, kiếm thời xưa.  Cuối ngày thì thật sự đỉnh hơn nữa khi được lần đầu tiên được thử yukata và ngồi ăn trong một khu resort đúng kiểu Nhật xinh xắn. Mỗi món một chút mà vị cũng lạ hơn hẳn, món nào cũng ngon, mê vô cùng, Quỳnh Anh kể.

Sau đó, hành trình tiếp tục là một bảo tàng nhỏ ở thành phố Seki, nơi du khách được tận mắt chứng kiến công đoạn rèn dao, kiếm thời xưa. "Mình đã được lần đầu tiên thử yukata và ngồi ăn trong một khu resort đúng kiểu Nhật xinh xắn. Mỗi món một chút mà vị cũng lạ hơn hẳn, món nào cũng ngon, mê vô cùng", Quỳnh Anh kể.

Đúng như mong đợi của Quỳnh Anh, thời tiết ngày thứ 2 đã thuận lợi hơn, nắng đẹp, khô ráo, trời xanh, tạo điều kiện thuận lợi cho cô nàng có một rổ những bức ảnh sống ảo. 

Đúng như mong đợi của Quỳnh Anh, thời tiết ngày thứ 2 đã thuận lợi hơn, nắng đẹp, khô ráo, trời xanh, tạo điều kiện thuận lợi cho cô nàng có "một rổ" những bức ảnh sống ảo. 

Ngày 1 vui bao nhiêu thì ngày 2 càng vui bấy nhiêu khi được học cách nướng bánh ( mà nướng ko đẹp lắm ), đi tham quan HidaTakayama Art and Festa Forest, được ăn quán mì Ramen nổi tiếng vùng này và mình nghĩ đây chính là bát mì Ramen ngon nhất cuộc đời mình huhu lần đầu tiên ăn hết sạch ko còn một thứ gì từ mì đến nước cho đến mấy món phụ xung quanh quán này tên là : Itakura Ramen nhé bạn nào có dịp đến đây xin đừng bỏ lỡ

Quỳnh Anh tham gia học nướng bánh và tham quan khu rừng HidaTakayama Art and Festa Forest. Hôm nay, cô nàng tiếp tục thưởng thức mì ramen nhưng hương vị đặc biệt hơn. "Đó là quán mì nổi tiếng vùng này và mình nghĩ đây chính là bát mì ramen ngon nhất cuộc đời mình. Lần đầu tiên ăn hết sạch không còn một thứ gì, từ mì đến nước cho đến mấy món phụ xung quanh. Quán tên là Itakura Ramen nhé, bạn nào có dịp đến đây xin đừng bỏ lỡ", cô nàng bật mí.

Và tiếp theo đó là một chỗ đỉnh đỉnh của đỉnh mà mình thật sự không ngờ tới đó chính là đường lên đỉnh núi Shinhotaka Ropeway - cáp treo cao nhất Nhật Bản. Trước lúc đi thì đã nghĩ trong lòng là đẹp lắm rồi nhưng lúc tới nơi thì mới thật sự mà vỡ oà. Đường lên trên đỉnh thì mọi thứ đều tuyết phủ trắng xoá nhìn như cổ tích, lúc cáp treo đi lên trên thì càng ngày càng nhiều mây và sương mù hơn, trắng tới mức ko nhìn thấy gì trong phạm vi 2m, mình đang kiểu nghĩ bụng chết dở trắng thế này thì chụp kiểu gì thì tự nhiên đùng một cái trời xanh vắt không một gợn mây, nắng chói chang mà tuyết vẫn ngập xung quanh, mây trời đỉnh núi bao la thực sự là đẹp mà tưởng ngất ra đến nơi ấy, mặc dù giọng văn mình tả nghe cũng hơi điêu nhưng thật lòng chỉ muốn nói là đẹp lắm lắm lắm, ai đến Nhật thì thật sự ko nên bỏ qua chỗ này tí nào nhé.

Không chỉ ăn uống và khám phá ẩm thực, chuyến đi của Quỳnh Anh còn rất ấn tượng bởi nhiều điểm đến mới lạ, ít khi xuất hiện trên các tour du lịch. Một trong số đó là đỉnh núi và hệ thống cáp treo Shinhotaka Ropeway - cáp treo cao nhất Nhật Bản. Trước khi đi, cô nàng đã tìm hiểu trước thông tin nhưng đến nơi, cảnh tượng ngọn núi phủ đầy tuyết trắng trên nền trời xanh vẫn khiến Quỳnh Anh "vỡ òa". 

Đường lên đỉnh núi đều được phủ tuyết trắng xóa như cổ tích, càng lên trên, cảnh vật càng được sương mì che phủ, trắng xóa tới nỗi không nhìn thấy gì trong bán kính 2m. Lúc đó, mình đang nghĩ bụng, trắng thế này thì chụp ảnh kiểu gì thì tự nhiên đùng một cái trời xanh vắt không một gợn mây. Nắng chói chang mà tuyết vẫn ngập xung quanh, mây trời đỉnh núi bao la thực sự là đẹp không tưởng, nàng hotgirl cảm thán.

Đường lên đỉnh núi đều được phủ tuyết như cổ tích, càng lên trên, cảnh vật càng được sương mù che phủ, trắng xóa tới nỗi không nhìn thấy gì trong bán kính 2m. "Lúc đó, mình đang nghĩ bụng, trắng thế này thì chụp ảnh kiểu gì thì tự nhiên 'đùng một cái' trời xanh vắt không một gợn mây. Nắng chói chang mà tuyết vẫn ngập xung quanh, mây trời đỉnh núi bao la thực sự là đẹp không tưởng", nàng hotgirl cảm thán.

- Buổi sáng được đến tham quan đền Hieda ở Hida ⛩ bước vào Đền dưới cái lạnh -2 độ và sương mù sáng sớm thật sự là một cảm giác gì đó mà như một bộ phim vậy :)))  - Tiếp theo đó là di chuyển trên xe 2 tiếng, đang nằm lơ mơ ngủ thì thức dậy đã thấy xung quanh toàn núi tuyết trắng và hàng dãy nhà kiểu Nhật cổ cộng thêm thời tiết trời xanh nắng vàng ko chê vào đâu được, phải dụi mắt mấy lần vì cứ tưởng mơ ngủ. Nơi mình đến là ngôi làng Ainokura ở Gokayama, trước khi tới cũng đã search trước trên mạng xem hình thấy toàn cỏ xanh bát ngát mà khi đến nơi thì ko ngờ là vẫn còn quá nhiều tuyết như vậy vào tháng 3, khiến cho khung cảnh kiểu đẹp x 100 lần cũng may là đi đúng hôm trời nắng ấm nên cũng ko hề bị lạnh quá, tha hồ lượn quanh làng chạy hết hơi chụp hết thẻ mà pose thì cũng hết mình. Nói chung lại là một nơi strongly recommend cho các bạn khi đến Nhật nhé

Ngày thứ 3 tiếp tục với nhiều điểm đến mới như đền Hieda ở Hida. Dưới cái lạnh -2 độ C, sương mù sáng sớm che phủ cánh cổng torii đỏ rực gợi nhắc đến khung cảnh của những bộ phim. Lịch trình khá dày nên Quỳnh Anh di chuyển 2 tiếng trên xe để tới điểm đến tiếp theo. Theo người đẹp, dẫu chỉ là khung cảnh hai bên đường đi nhưng Quỳnh Anh vẫn xao xuyến, ngỡ như mình đang "mơ ngủ" giữa xứ sở tuyết trắng, nắng vàng cùng nhiều ngôi nhà cổ thanh bình.

Nơi Quỳnh Anh đến là ngôi làng cổ Ainokura ở Gokayama. Trước khi tới, mình cũng đã tìm hiểu trước trên mạng, xem hình thấy toàn cỏ xanh bát ngát nhưng khi đến nơi, không ngờ là vẫn còn quá nhiều tuyết như vậy vào tháng 3, khiến cho khung cảnh đẹp hơn gấp 100 lần. Làng cổ Ainokura cách không xa ngôi làng huyền thoại Shirakawago hay được báo chí nhắc tới. Ngôi làng này cũng mang dáng dấp y chang với những mái nhà lớn, làm từ rơm, ốp vào nhau tựa như bàn tay cầu nguyện. Mùa đông, cả ngôi làng chìm trong tuyết trắng xóa, đẹp như cổ tích.

Nơi Quỳnh Anh đến là ngôi làng cổ Ainokura ở Gokayama. "Trước khi tới, mình cũng đã tìm hiểu trước trên mạng, xem hình thấy toàn cỏ xanh bát ngát nhưng khi đến nơi, không ngờ là vẫn còn quá nhiều tuyết như vậy vào tháng 3, khiến cho khung cảnh đẹp hơn gấp 100 lần", Quỳnh Anh kể. Làng cổ Ainokura cách không xa ngôi làng "huyền thoại" Shirakawago hay được báo chí nhắc tới. Ngôi làng này cũng mang dáng dấp y chang với những mái nhà lớn, làm từ rơm, ốp vào nhau tựa như bàn tay cầu nguyện. Mùa đông, cả ngôi làng chìm trong tuyết, đẹp như cổ tích.

Cũng may là hôm đó trời nắng ấm nên cũng không hề bị lạnh quá, mình tha hồ lượn quanh làng chạy hết hơi, chụp hết thẻ nhớ. Đây là nơi mà mình rất khuyên các bạn nên ghé qua nếu có cơ hội đến Nhật vào mùa đông, Quỳnh Anh cho biết. 

"Cũng may là hôm đó trời nắng ấm nên cũng không hề bị lạnh quá, mình tha hồ lượn quanh làng chạy hết hơi, chụp hết thẻ nhớ. Đây là nơi mà mình rất khuyên các bạn nên ghé qua nếu có cơ hội đến Nhật vào mùa đông", Quỳnh Anh cho biết. 

- Sau đó vẫn ở khu Gokayama, được xem cách làm giấy của người Nhật và cũng được trải nghiệm làm luôn hihi làm xong mà cảm thấy giấy mình làm ra ko khác gì thiệp bán ngoài hàng lưu niệm xịn ghê =))) vui lắm bạn nào có dịp đi thì cũng nên ghé thử nha  - Và cuối ngày, sau khi ngồi xe thêm mấy tiếng thì cũng đến được vùng biển Nihonkai kịp ngắm quả sunset vô cùng nức nở mỗi tội mải nhìn quá nên lúc giơ máy lên chụp thì mặt trời đã lặn gần hết huhu tiếc ghê

Ngoài tham quan cảnh sắc, chuyến đi còn cho du khách trải nghiệm một số hoạt động như xem cách làm giấy là tự thử làm những chiếc bưu thiếp xinh xinh. Cuối ngày, sau khi ngồi xe thêm mấy tiếng, cả đoàn đến vùng biển Nihonkai để ngắm hoàng hôn.

Đến ngày thứ 4 thì thời tiết ko được đẹp như 2 hôm trước đó, nhưng hem sao vì hôm nay trong lịch trình của mình là đến khu phố cổ Hihashichaya ( Kanazawa ) và được mặc KIMONO Thực ra thì đây đã là lần thứ 2 Shyn được mặc rồi nhưng là lần đầu tiên mặc dưới trời mưa và lạnh như thế này Nhưng dù sao thì nó cũng giúp khung cảnh tự nhiên trông lại nên thơ hơn bởi cái cảm giác mặc kimono đi lại trong phố cổ tay cầm cái ô   tung tăng trong tiết trời mưa nhẹ mặt diễn như phim mà chẳng ai thèm nhìn .. hix  Ngoài những địa điểm nổi tiếng mà mọi người hay thuê Kimono mặc để chụp ảnh ( như kiểu Kyoto ) thì khu phố này cũng là một địa điểm mới mà mình muốn recommend nhé :))) đẹp từng ngóc ngách nhỏ luôn đó

Ngày cuối cùng, thời tiết có phần không ủng hộ nhưng chính khung cảnh mưa nhẹ đã khiến những bức ảnh chụp cùng kimono của Quỳnh Anh thêm phần "so deep" và nên thơ. Khu phố cổ Hihashichaya (Kanazawa) mang dáng dấp đô thị cổ Nhật Bản, cho du khách trải nghiệm mặc kimono và cầm ô đi lại "tung tăng" dưới mưa.

Ngoài những địa điểm nổi tiếng mà mọi người hay thuê kimono mặc để chụp ảnh (như Kyoto ) thì khu phố này cũng là một địa điểm mới mà Quỳnh Anh muốn khuyên bạn nên ghé qua bởi khung cảnh xung quanh đẹp tới từng ngóc ngách nhỏ.

Ngoài những địa điểm nổi tiếng mà du khách hay thuê kimono mặc để chụp ảnh (như Kyoto ) thì khu phố này cũng là một địa điểm mới mà Quỳnh Anh muốn khuyên bạn nên ghé qua bởi cảnh vật xung quanh "đẹp tới từng ngóc ngách nhỏ".

Sau đó thì mình được đi tới Hakuichi Hakukokan, được chính tay mạ vàng lên đũa và ăn kem dát vàng nữa chứ. Trước khi được thử nghiệm mạ vàng thì có được mọi người hướng dẫn vô cùng nhiệt tình với các kiểu mạ và trang trí khác nhau từ đũa hoạ tiết kẻ sọc vàng cho đến lốm đốm vàng ... Nhưng với sự ko quá khéo tay + muốn vừa nhanh vừa đẹp nên mình đã ốp cả đôi đũa vào vàng luôn hahaaa trông vừa sang mà lại vừa chảnk :)))  Tiếp đó là ăn kem dát vàng, kem này thì công nhận ngon tuyệt đỉnh nhưng ngon ko phải do vàng mà là do kem và ốc quế ngon nha các bạnnnn :)))) Giá thì hơi mắc một tí nhưng với bạn nào mê sống ảo thì cũng nên thử một lần nhaa

Cuối cùng của chuyến hành trình, Quỳnh Anh tới Hakuichi Hakukokan, được chính tay mạ vàng lên đũa và ăn kem dát vàng. Món kem dát vàng ở đây cũng ngon đặc biệt hơn những nơi khác nhưng Quỳnh Anh tiết lộ, nguyên nhân là do kem và ốc quế ngon chứ không phải vì hương vị của vàng. Giá cả hơi cao nhưng nếu bạn ham sống ảo thì rất nên thử.

 

 

Theo ngoisao.net

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.