Press Esc to close

Thông tinWorld
Chuyến bay đặc biệt đưa 172 người mắc kẹt tại Philippines về Cần Thơ

Khuya ngày 24/3, chuyến bay mang số hiệu VN9668 của Vietnam Airlines đã đưa 172 công dân Việt Nam đang mắc kẹt tại Philippines, hạ cánh xuống Cảng Hàng không Quốc tế Cần Thơ.

Chuyến bay đặc biệt đưa 172 người mắc kẹt tại Philippines về Cần Thơ - 1

Các công dân Việt Nam bị mắc kẹt ở Philippines đã được trở về sân bay Cần Thơ tối 24/3.

Theo thông tin từ Hãng hàng không quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines, sau khi thống nhất kế hoạch với Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines, hãng đã thực hiện chuyến bay mang số hiệu VN9668 cất cánh từ TP Cebu (Philippines) đưa 172 công dân Việt Nam, trong đó chủ yếu là các du học sinh, về Việt Nam.

Sau khi hạ cánh, 12 thành viên phi hành đoàn, toàn bộ hành khách cùng hành lý đi kèm được kiểm tra, giám sát y tế, khử trùng theo quy trình nghiêm ngặt. 

“Sau khi làm thủ tục nhập cảnh, toàn bộ hành khách sẽ được đưa về khu cách ly tập trung theo quy định. Riêng 12 thành viên phi hành đoàn sẽ trở lại tàu bay, quay về sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM).

Tại đây, phi hành đoàn trên chuyến bay được đưa đến khu cách ly để kiểm tra, theo dõi sức khỏe trong 14 ngày theo quy định. Máy bay được khử trùng toàn bộ buồng lái, khoang hành khách để phòng ngừa tuyệt đối nguy cơ lây nhiễm Covid-19”, đại diện Vietnam Airlines thông tin.

Chuyến bay đặc biệt đưa 172 người mắc kẹt tại Philippines về Cần Thơ - 2

Các công dân được lên xe để về khu cách ly theo quy định

Được biết, nhằm bảo vệ an toàn sức khỏe cho hành khách cũng như phi hành đoàn, đơn vị đã phối hợp với các cơ quan chức năng trang bị đồ bảo hộ y tế đặc chủng cho tổ bay; phối hợp với nhà chức trách tại TP Cebu kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt của tất cả hành khách và phi hành đoàn trước khi lên máy bay; toàn bộ hành khách phải sử dụng khẩu trang trong suốt chuyến bay…

Trước đó, từ ngày 17/3, Tổng thống Philippines đã ra lệnh đóng cửa toàn bộ trường học tại đảo quốc này, trong đó có các trường Anh ngữ. Ngoài ra từ ngày 15/3, chính quyền Philippines cũng đã đóng cửa thủ đô Manila, cấm các chuyến bay nội địa đến và đi Manila.

Sau khi trường học đóng cửa, hàng trăm học viên người Việt Nam đang học tại các trường Anh ngữ ở đảo Cebu không thể về nước vì các hãng hàng không đều hủy chuyến do dịch Covid-19.

Trước tình thế du học sinh bị mắc kẹt tại Cebu vô thời hạn, Chính phủ Việt Nam đã đồng ý để Vietnam Airlines phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức chuyến bay thuê nguyên chuyến chở các công dân về nước.

Trước đó, từ ngày 1/3-24/3, Cảng Hàng không Quốc tế Cần Thơ cũng đã đón 20 chuyến bay của Vietnam Airlines, đưa hơn 3.000 công dân Việt Nam từ các nước châu Âu, Đông Bắc Á, Đông Nam Á về Việt Nam.

Sau khi hạ cánh, tất cả hành khách trên những chuyến bay này đều phải khai báo y tế, kiểm tra sức khỏe và được Bộ tư lệnh Quân khu 9 điều xe đưa về Trường quân sự các tỉnh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Tiền Giang, Trà Vinh, Đồng Tháp, Vĩnh Long và TP Cần Thơ để cách ly theo quy định.

 

 

Theo dantri.com.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.