Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Chưa đầy 2 tuần, điện ảnh thế giới lần lượt mất đi 2 vĩ nhân trụ cột là Kim Dung và Stan Lee!

Vào sáng ngày 13/11, ở Hồng Kông những người thân, bạn bè của nhà văn Kim Dung đã đưa ông về nơi an nghỉ cuối cùng, thì đồng thời trong lúc đó những fan của Marvel bàng hoàng nhận hung tin cha đẻ của loạt truyện tranh siêu anh hùng Marvel là Stan Lee qua đời. Chưa bao giờ, người hâm mộ điện ảnh lại có một ngày buồn đến như vậy.

Stan Lee và Kim Dung - Điện ảnh thế giới lần lượt mất đi 2 trụ cột - Ảnh 1.

Di quan của Kim Dung được đưa đến nơi hoả táng.

Chưa đầy 2 tuần, điện ảnh thế giới lần lượt mất đi 2 vĩ nhân trụ cột là Kim Dung và Stan Lee! - Ảnh 2.

Hôm nay là ngày buồn nhất của các fan Marvel khi cha đẻ Stan Lee qua đời.

Sáng tạo nên vũ trụ điện ảnh của riêng mình

Nhà văn Kim Dung sinh năm 1924 tại tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) trong một gia đình có truyền thống khoa bảng, ông cố của Kim Dung vốn dĩ là một nhà thơ nổi tiếng, ông nội là tri huyện Đan Dương thuộc tỉnh Giang Tô. Kim Dung là người con thứ hai trong gia đình bao gồm 7 anh chị em. Kim Dung chính là tác gia viết truyện kiếm hiệp xuất sắc nhất ở thế kỷ 20.

Chưa đầy 2 tuần, điện ảnh thế giới lần lượt mất đi 2 vĩ nhân trụ cột là Kim Dung và Stan Lee! - Ảnh 3.

Với người hâm mộ, Kim Dung chính là "võ lâm minh chủ" của họ.

Những tác phẩm nổi tiếng của Kim Dung như Xạ Điêu Tam Bộ Khúc (3 tác phẩm: Anh Hùng Xạ Điêu, Thần Điêu Đại Hiệp, Ỷ Thiên Đồ Long Ký), Thiên Long Bát Bộ, Tiếu Ngạo Giang Hồ, Lộc Đỉnh Ký... Tất cả đều được chuyển thể thành phim, số lượng diễn viên từng tham gia phim của Kim Dung nhiều đến nỗi người ta thường nói, một nửa số lượng diễn viên của Trung Quốc Đại Lục hiện tại đều đã từng đóng qua phim của Kim Dung. Chính Kim Dung đã tạo nên cả một giang sơn, mà ở đó các NSX, các đạo diễn làm phim tha hồ có đất dụng võ.

Chưa đầy 2 tuần, điện ảnh thế giới lần lượt mất đi 2 vĩ nhân trụ cột là Kim Dung và Stan Lee! - Ảnh 4.

Đã có biết bao nhiêu thế hệ diễn viên Trung Quốc đều từng đóng phim của Kim Dung.

Một đế chế khác hiện đang khuynh đảo các phòng vé, nổi bật không kém nhưng vị đại hiệp giang của Kim Dung đó chính là Marvel. Rạng sáng ngày 13/11, cha đẻ của Marvel là Stan Lee qua đời, để lại cho người hâm mộ vô vàn sự tiếc nuối. Stan Lee là tác giả của những siêu ảnh hùng nổi tiếng nhất mọi thời đại như Người Sắc Iron Man, Người Nhện Spider Man, Thần Sấm Thor,.. Có thể nói tên tuổi của ông gắn liền với tuổi thơ của bất cứ ai từng cầm qua cuốn truyện tranh.

Chưa đầy 2 tuần, điện ảnh thế giới lần lượt mất đi 2 vĩ nhân trụ cột là Kim Dung và Stan Lee! - Ảnh 5.

Lee chính là người đã vẽ nên tuổi thơ có các siêu anh hùng của chúng ta.

Stan Lee cùng người cộng sự của mình là Jack Kirby đã tạo ra cả một vũ trụ Marvel rộng lớn. Có lẽ ngay cả chính ông cũng không ngờ chính quyết định táo bạo lúc đó đã tạo nên một vũ trụ điện ảnh Marvel to lớn và có doanh thu hàng tỷ đô la như hiện nay.

Chưa đầy 2 tuần, điện ảnh thế giới lần lượt mất đi 2 vĩ nhân trụ cột là Kim Dung và Stan Lee! - Ảnh 6.

Mỗi năm, Marvel đều trình làng các siêu phẩm bom tấn đến người hâm mộ, ngành công nghiệp điện ảnh "siêu anh hùng" chưa bao giờ nhộn nhịp như ở thời điểm hiện tại.

Cùng nhau chứng kiến sự thay đổi của đứa con tinh thần qua 2 thế kỷ

Cho đến nay đã có hơn 100 bộ phim điện ảnh lẫn truyền hình đã được các NSX chuyển thể từ tiểu thuyết của nhà văn Kim Dung. Ở những năm cuối cùng của thế kỷ 20, từ 1980 đến 2000 là thời điểm hoàng kim của các bộ phim kiếm hiệp Kim Dung khi có đến hơn 60 tác phẩm được trình làng. Đây cũng là thời điểm mà những cái tên như Cổ Thiên Lạc, Lưu Đức Hoa, Ông Mỹ Linh, Lê Tư,... dần nổi tiếng trong lòng công chúng.

Những tác phẩm từ năm 2000 cho đến nay tuy không được chuyển thể ồ ạt như trước song cũng góp phần không nhỏ trong việc phát hiện, cũng như nâng tầm các ngôi sao điện ảnh ở đại lục. Đặc biệt là các tác phẩm được đạo diễn bởi Trương Kỷ Trung - người bạn lâu năm của Kim Dung, những bộ phim như Anh Hùng Xạ Điêu, Thiên Long Bát Bộ đều nâng tầm các ngôi sao như Lý Á Bằng, Châu Tấn, Lưu Diệc Phi, Huỳnh Hiểu Minh lên một tầng cao mới.

Chưa đầy 2 tuần, điện ảnh thế giới lần lượt mất đi 2 vĩ nhân trụ cột là Kim Dung và Stan Lee! - Ảnh 7.

Châu Tấn - Đại hoa đán với danh hiệu "thần đồng diễn xuất" cũng từng góp mặt trong phim của Kim Dung.

Chưa đầy 2 tuần, điện ảnh thế giới lần lượt mất đi 2 vĩ nhân trụ cột là Kim Dung và Stan Lee! - Ảnh 8.

Kim Dung từng xuất hiện ở trường quay Thần Điêu Đại Hiệp bản của Trương Kỷ Trung, ông nổi tiếng là người quan tâm đến các nhà làm phim khi chuyển thể tác phẩm của mình.

Cùng với cộng sự của mình là Jack Kirby, Stan Lee là một trong những nghệ sỹ góp phần tạo nên nền công nghiệp truyện tranh của nước Mỹ. Thay đổi bản thân từ việc sáng tạo ra những tác phẩm độc lập, Stan Lee đã tạo nên hằng hà sa số những siêu anh hùng, mà mỗi bản thân họ lại sở hữu một câu chuyện và đời sống tương đối phức tạp. Họ phải tự giải quyết mâu thuẫn, xung đột cá nhân của mình và làm nên những chuyến hành trình đầy lý thú.

Chưa đầy 2 tuần, điện ảnh thế giới lần lượt mất đi 2 vĩ nhân trụ cột là Kim Dung và Stan Lee! - Ảnh 9.

Bộ Tứ Siêu Đẳng - Fantasic Four, tiền đề của vũ trụ siêu anh hùng sau này.

Stan Lee mang tất cả những siêu anh hùng đó vào chung một vũ trụ. Chẳng biết tự khi nào mà ông đã tạo nên một vũ trụ Marvel với muôn vàn nhân vật, đó chính là tiền đề để các NSX có chất liệu làm ra hàng loạt bom tấn ở thời điểm hiện tại. Không giống như Kim Dung chỉ đứng ở phía sau làm hậu phương vững chắc, Stan Lee rất tích cực góp mặt trong các tác phẩm điện ảnh của mình với vai trò cameo.

 

Tạm kết

Cả Kim Dung lẫn Stan Lee có lẽ đều đã mãn nguyện khi giấc mơ điện ảnh của họ lúc tuổi còn trẻ ở thế kỷ 20 giờ đây đã được hiện thực hoá. Không chỉ gói gọn trong những cuốn tiểu thuyết hay truyện tranh, vũ trụ Marvel của Stan Lee hay giới giang hồ võ lâm của Kim Dung đều được hiện thực hoá bởi những người làm phim. Chắc chắn một điều rằng các vị anh hùng, đại hiệp của cả 2 ông sẽ sống mãi với thời gian.

 

Theo Helino 

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.