Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Chú khủng long tốt bụng chắc chắn khiến Disney thua lỗ

Doanh thu lúc này của bộ phim hoạt hình dài thứ 16 đến từ xưởng Pixar chưa thể chạm mức kinh phí sản xuất và khiến các nhà sản xuất cầm chắc thất bại.

Ra mắt tại Bắc Mỹ và nhiều nơi trên thế giới suốt từ 25/11/2015 cho tới nay, The Good Dinosaur mới thu được 300 triệu USD, mức thấp nhất trong số 16 tác phẩm đến từ Pixar từ trước tới nay.

Đây chắc chắn là phi vụ thất bại đầu tiên dành cho xưởng hoạt hình lừng danh, bởi kinh phí thực hiện bộ phim là 350 triệu USD. Đó là còn chưa kể tới các chi phí marketing và phần lợi nhuận mà nhà phát hành Disney cùng Pixar phải chia cho nhà rạp.

‘Chú khủng long tốt bụng’ chắc chắn khiến Disney thua lỗ
The Good Dinosaur mới là cú vấp đầu tiên tại phòng vé trong lịch sử xưởng hoạt hình Pixar. Ảnh: Disney

The Good Dinosaur lấy bối cảnh thời tiền sử, với giả thiết thiên thạch không rơi xuống Trái đất và khiến cho loài khủng long tuyệt diệt. Theo đó, bộ phim là chuyến hành trình tìm về quê hương của chú khủng long tốt bụng Arlo và cậu bé loài người Spot.

Trên thực tế, dù The Good Dinosaur thất bại, Disney và Pixar cũng không quá lo lắng. Nhà phát hành có một năm 2015 không thể tuyệt vời hơn khi Star Wars: The Force Awakens hiện có hơn 1,8 tỷ USD toàn cầu, còn Avengers: Age of Ultron giành thắng lợi vang dội hồi mùa hè năm ngoái với 1,4 tỷ USD.

Pixar trong năm 2015 cũng ghi dấu ấn tại phòng vé với Inside Out khi thu 856,1 triệu USD toàn cầu, trở thành tác phẩm có doanh thu cao thứ ba trong lịch sử xưởng phim, chỉ đứng sau Toy Story 3 (2010) và Finding Nemo (2003).

‘Chú khủng long tốt bụng’ chắc chắn khiến Disney thua lỗ
Quá trình thực hiện The Good Dinosaur từng gặp rất nhiều trắc trở. Đây cũng là tác phẩm hoạt hình hiếm hoi của Pixar không có đề cử Oscar. Ảnh: Disney

The Good Dinosaur là một dự án gặp nhiều trắc trở từ khi được phát triển năm 2013. Ghế đạo diễn bị thay đổi vào giờ chót, nhưng phim cũng không thể kịp ra mắt vào năm 2014 như kế hoạch ban đầu. Hậu quả là kinh phí sản xuất bộ phim bị đội lên một khoản không hề nhỏ.

Chuyên gia phòng vé Jeff Bock cho rằng: “The Good Dinosaur là cú vấp đầu tiên của Pixar. Đó chưa phải là thảm họa, nhưng là một bài học đắt giá dành cho họ. Pixar biết rõ đây là một dự án gặp nhiều khó khăn và đã cố gắng hết sức. Tuy nhiên, họ cũng không thể giúp nó đạt chất lượng nội dung ngang với các tác phẩm khác mà họ từng trình làng và phải chuốc lấy thất bại”.

Disney và Pixar đang hướng tới năm 2016 với Finding Dory, phần tiếp theo của cú hit Finding Nemo. Họ sẽ mau chóng quên đi The Good Dinosaur nếu như chuyến hành trình tìm về gia đình của cô cá xanh mắc chứng hay quên chạm mức doanh thu 1 tỷ USD như dự đoán lúc này.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.